Thứ hai 23/12/2024 16:55

Du lịch Hà Nội chào 2023 với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu"

Tối 11/3 tại phố đi bộ Đinh Tiên Hoàng, đã diễn ra chương trình Du lịch Hà Nội chào 2023 (Get on Hanoi 2023) với chủ đề "Hà Nội-Đến để yêu".

Năm 2023 năm thứ 2 chương trình Get on Hà Nội được diễn ra với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn- Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” nhằm thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam và đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhấn mạnh: Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hanoi 2023” là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các sự kiện, lễ hội, chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch sôi động, hấp dẫn, như: Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng du lịch, Lễ hội Áo dài Hà Nội, Lễ hội Du lịch Làng nghề,… Chúng tôi coi đây là các hoạt động nhằm tạo hiệu ứng truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội ngày càng tốt hơn, lan tỏa rộng rãi hơn, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy thu hút khách du lịch đến với Thủ đô”.

Bà Đặng Hương Giang phát biểu tại Chương trình

Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2023 - Get on Hanoi 2023” sẽ được tổ chức trực tiếp, không gian ngoài trời; Phát trực tiếp cho cộng đồng thông qua các nền tảng mạng xã hội: Fanpage của Sở Du lịch, Youtube của Sở Du lịch Hà Nội.

Với chuỗi trên 50 sự kiện được diễn ra trong năm nay, du lịch Hà Nội đang hướng đến hoàn thành mục tiêu đón và phục vụ trên 22 triệu lượt khách, trong đó có trên 3 triệu lượt khách quốc tế; tổng thu từ khách du lịch đạt 77 nghìn tỷ đồng trong năm 2023.

Năm 2023 du lịch Thủ đô chú trọng phát triển sản phẩm du lịch mới, sáng tạo; tập trung làm tốt từ môi trường du lịch, phát triển cơ sở vật chất kỹ thuật hạ tầng du lịch đặc biệt tại các khu, điểm du lịch mang đến cảm giác thật thoải mái cho du khách khi đến với Hà Nội; tập trung ưu tiên phát triển du lịch MICE, du lịch golf…

Các đại biểu đã thực hiện nghi lễ khai mạc Chương trình Get on Hà Nội 2023

Đặc biệt Sở Du lịch Hà Nội đang phối hợp với Sở Giao thông Vận tải nghiên cứu đầu tư khai thác tuyến du lịch đường sông nội địa dọc sông Hồng, hồ Tây, hồ Đồng Mô… gắn với các điểm đến du lịch văn hóa, di sản, du lịch nông nghiệp, du lịch trải nghiệm tại các quận, huyện, thị xã; trước mắt tập trung nghiên cứu tổ chức, khai thác tuyến bus Bến Bạc - Bát Tràng trong năm nay.

Để tiếp tục phát huy những kết quả tích cực đã đạt được, ngành Du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả, đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp để lĩnh vực du lịch ngày càng có đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố”, bà Hương Giang cho biết thêm.

Năm 2022, kinh tế Thủ đô đã phục hồi tăng trưởng đạt 8,89%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ từ hoạt động du lịch với việc thu hút 18,7 triệu lượt khách, tăng gấp 4,7 lần so với năm 2021. Đặc biệt, tính riêng 02 tháng đầu năm 2023, ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục hồi phục tốt, đón 3,73 triệu lượt khách, tăng 2,8 lần so với năm 2022, trong đó khách nội địa ước đạt 3,2 triệu lượt khách tăng 2,5 lần so với năm 2022, khách quốc tế đạt 535 nghìn lượt khách (chiếm 30% so với cả nước). Tổng thu từ du lịch đạt 13,2 nghìn tỷ đồng
Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Get on Hà Nội 2023

Tin cùng chuyên mục

Ngành Công Thương Sơn La đề xuất 5 giải pháp chống lãng phí

Hợp tác xã Nấm Tam Đảo: Hỗ trợ người dân làng Nủ khôi phục nghề trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa

Quảng Bình: Đảm bảo cung ứng nguồn hàng hoá an toàn cho thị trường Tết nguyên đán

TP. Hải Phòng chi 4.000 tỷ đồng cho thu nhập tăng thêm đối với công chức trong 3 năm

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo