Thứ bảy 30/11/2024 05:44

Đồng Nai: Đẩy mạnh truyền thông, đem dòng chảy địa phương hòa vào xu thế toàn cầu

Truyền thông, quảng bá hình ảnh Đồng Nai là chiến lược quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương trong giai đoạn tới.

UBND tỉnh Đồng Nai đang thực hiện chiến lược truyền thông giai đoạn 2023-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo kế hoạch số 277/KH-UBND, ngày 29/11/2023.

Hình minh họa

Theo đó, mục tiêu của chiến lược là nhằm tạo hình ảnh và nhận thức chung trong cán bộ, đảng viên, doanh nghiệp, nhân dân về tỉnh Đồng Nai năng động và phát triển bền vững. Các doanh nghiệp, nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết về Đồng Nai thông qua hệ thống nhận diện của tỉnh.

Chiến dịch cũng nhằm xây dựng chính quyền thân thiện, cầu thị, minh bạch, mang tinh thần phục vụ nhân dân, luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp; xây dựng con người Đồng Nai phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo, thân thiện, ứng xử văn minh, có ý thức chấp hành pháp luật tốt.

Bên cạnh đó, tạo dựng một cộng đồng doanh nghiệp Đồng Nai năng động, sáng tạo, có trách nhiệm với xã hội, đồng hành với chính quyền trong đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Xây dựng và phát triển Đồng Nai là điểm đến lý tưởng.

Để đạt được mục tiêu trên, UBND tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trong công tác truyền thông, tỉnh còn xây dựng hệ thống nhận diện về tỉnh Đồng Nai: Xây dựng hệ thống nhận diện (logo, slogan, hình ảnh và màu sắc) của thương hiệu du lịch, nông nghiệp, cảng nước sâu; slogan về tỉnh Đồng Nai, ấn tượng, dễ nhớ, khó quên. Xây dựng hệ thống hình ảnh của tỉnh trên phong bì bưu chính, hệ thống quảng cáo, đối ngoại, hình nền máy tính, điện thoại.

Cùng với đó, xây dựng nội dung truyền thông trên nhiều lĩnh vực về tỉnh Đồng Nai. Trong đó, chủ trương của tỉnh trong công tác quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, trọng tâm là công tác quy hoạch giao thông, dự án trọng điểm; việc phân bổ không gian quy hoạch phát triển vùng công nghiệp, nông nghiệp, vùng phát triển du lịch, chỉnh trang đô thị; truyền thông phản bác, phản biện các thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín và sự phát triển của tỉnh…

Đặc biệt thông tin về Đồng Nai được chuyển tải trên phương tiện truyền thông đại chúng về các lĩnh vực một cách hệ thống, chính xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực phát triển tỉnh Đồng Nai. Cụ thể là truyền thông hình ảnh về tiềm năng, văn hóa- xã hội, con người Đồng Nai; về công nghiệp, thương mại và đầu tư; về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông nghiệp sạch, hiện đại, bền vững; về xây dựng thương hiệu sản phẩm nông nghiệp, vươn ra thị trường quốc tế, kết quả xây dựng nông thôn mới và kiểu mẫu... Qua đó, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, khách du lịch trong và ngoài nước dễ dàng nhận biết hình ảnh Đồng Nai trên các phương tiện thông tin, diễn đàn, các sự kiện diễn ra trong tỉnh, khu vực, trong nước và ngoài nước. Từ đó khai thác các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2025 đã đề ra...

Khu du lịch Thác Đá Hàn, Trảng Bom, Đồng Nai

Theo chiến lược, việc truyền thông hình ảnh của Đồng Nai được đẩy mạnh qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí của tỉnh; các cơ quan báo chí chủ lực quốc gia; các hãng thông tấn, đài truyền hình quốc tế.

Về hình thức truyền thông sẽ thực hiện qua các sự kiện kinh tế; hoạt động ngoại giao, văn hóa thể thao khu vực và quốc tế; các hoạt động diễn đàn, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; các cuộc thi văn hóa nghệ thuật (nhiếp ảnh, phim ngắn…), trên các phương tiện vận tải công cộng bằng sách và hình ảnh. Truyền thông qua các đoàn phóng viên nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến làm việc tại Đồng Nai.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, truyền thông, quảng bá hình ảnh Đồng Nai là một chiến lược quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa, du lịch, hình ảnh và con người Đồng Nai, đem dòng chảy địa phương hòa vào dòng chảy xu thế toàn cầu hóa hiện nay.

Phạm Kỳ
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đồng Nai

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Tổng thu ngân sách nhà nước tăng 46,7% so với dự toán

Khẩn trương xác định nguyên nhân tiếng nổ lớn trên núi Làng Nủ

Quảng Ninh: Tập trung đầu tư chất lượng cao, tăng sức hút cho khu công nghiệp

Đà Nẵng: Nhân rộng livestream bán hàng tại các chợ truyền thống

Lâm Đồng: Thu hồi 221 Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh tại huyện Lâm Hà

Chính quyền TP. Đà Lạt kịp thời thăm hỏi các nạn nhân trong vụ lật xe taxi trên địa bàn

Hải Phòng: Phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến và các sự kiện thúc đẩy phát triển thương mại điện tử

Hải Dương: Kinh tế - xã hội phục hồi rõ nét, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Quảng Ninh quyết liệt triển khai các giải pháp gỡ 'thẻ vàng' IUU

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Quảng Ninh: Quyết tâm thực hiện mục tiêu xây dựng địa bàn không có tệ nạn ma túy

Lai Châu công bố các quyết định về công tác cán bộ

Hơn 200 gian hàng hội tụ tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024

Quảng Ninh phát triển kinh tế biển xanh bền vững gắn với bảo tồn giá trị văn hóa

Hơn 242 tỷ đồng ủng hộ, chung tay cùng tỉnh Quảng Ngãi xóa nhà tạm, nhà dột nát

Quảng Ninh: Định hướng phát triển mới, hướng tới mục tiêu cao hơn

Lai Châu: Tập huấn công tác bảo vệ bí mật Nhà nước

Thanh Hóa: Nguyên nhân nào khiến các dự án hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp chậm tiến độ?

Quảng Ninh: Nâng tầm du lịch với hạ tầng hiện đại, dịch vụ chất lượng

Lai Châu: Tổ chức diễn đàn và tặng Bằng khen cho 10 thanh niên khởi nghiệp xuất sắc