Thứ sáu 29/11/2024 12:08

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội giao thương tại Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2018

Sáng ngày 25/4, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm thương mại hàng đầu khu vực trong ngành dịch vụ ô tô Việt Nam (Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2018).
Khách hàng tham quan gian hàng của Hội doanh nghiệp cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm năm nay có tổng diện tích trưng bày 9.200 m2, thu hút 360 đơn vị trong và ngoài nước trưng bày giới thiệu sản phẩm. Điểm nhấn của Automechanika 2018 nằm ở các sự kiện bên lề nhằm tạo cơ hội cho khách tham quan và khách thương mại mở rộng mạng lưới kinh doanh và cơ hội giáo dục thông qua việc khám phá các kiến thức và thông tin thị trường mới nhất trong ngành dịch vụ ô tô. Các sự kiện này bao gồm: Automechanika Academy (với 7 hội thảo) - tập trung vào các chủ đề từ chính sách quốc gia, xu hướng, phát minh đến những cải tiến mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô; Hội thảo sửa chữa và bảo trì, bao gồm 2 khoá học về sửa chữa xe khi va chạm, khoá học này cung cấp cho học viện cơ hội tiếp cận các kiến thức mới nhất về sửa chữa xe khi va chạm và các tiêu chuẩn quốc tế liên quan....

Sản phẩm của Công ty cơ khí Duy Khanh giới thiệu tại triển lãm

Tham gia triển lãm năm nay, 7 doanh nghiệp sản xuất phụ trợ cho lĩnh vực dịch vụ ô tô của Hội doanh nghiệp cơ khí - điện TP. Hồ Chí Minh đã giới thiệu những sản phẩm nội bật nhất của mình tới khách tham quan.

Theo đại diện Công ty TNHH Kỹ thuật công nghệ Nam Sơn, đây là lần đầu tiên Nam Sơn tham gia Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2018 nhằm trình diễn các sản phẩm cũng như giới thiệu đến khách hàng dịch vụ tốt nhất của mình. Với kinh nghiệm là nhà cung cấp các sản phẩm phụ trợ cho Isuzu, Nidec, Mercedes-Benz... vị này cho biết, sản phẩm “Made in Viet Nam) hiện đang là ưu điểm mà cũng chính là hạn chế khi các khách hàng xem xét đặt hàng với doanh nghiệp Việt Nam. Lý giải cụ thể, vị này cho hay, nhiều khách hàng khi biết sản phẩm của Việt Nam thì lưỡng lự tỏ ý chưa tin tưởng nhưng khi tìm hiểu kỹ về chất lượng, dịch vụ và quan trọng hơn là giá sản phẩm của chúng ta rẻ hơn so với các nước khác nên đã được khách hàng chọn lựa.

Được biết, Automechanika TP. Hồ Chí Minh do Messe Frankfurt, Công ty Chan Chao và Công ty Yorkers đồng tổ chức. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 27/4/2018 và dự kiến thu hút hơn 8.500 khách thương mại đến tham quan, tìm cơ hội giao thương.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Tỷ lệ nội địa hoá với sản xuất xe máy tại Honda đạt 96%

Triển lãm Thang máy Quốc tế Việt Nam 2024: Kết nối giao thương, mở ra cơ hội

Hà Nội: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, cần trợ lực hơn về chính sách

Bộ Công Thương và Samsung Electronics Việt Nam tổng kết khóa đào tạo kỹ sư khuôn mẫu tại Hàn Quốc

Nhiều tập đoàn nước ngoài muốn tăng tỷ lệ nội địa hoá tại Việt Nam

Công nghiệp hỗ trợ điện tử: Làm gì để đẩy mạnh xuất khẩu?

Bình Định: Phát triển công nghiệp hỗ trợ theo chiều sâu

Dự án hỗ trợ nhà cung cấp thuần Việt năm thứ 3 của Toyota ghi nhận thành quả bước đầu

Viện Nghiên cứu Cơ khí: Tích cực tham gia công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp

Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Thay vì ‘than vãn’ hãy tìm phương pháp

Công nghiệp hỗ trợ điện tử: Doanh nghiệp cần chuyển đổi nhanh để nắm bắt cơ hội

Nóng: Toyota 'nhá hàng' phiên bản bán tải cho mẫu xe SUV Land Cruiser

Đoàn doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) tìm kiếm cơ hội đầu tư tại HANSSIP

Triển lãm công nghiệp Việt Nam 2024 sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Bắc Ninh

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài dự lễ khai mạc Triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Hé lộ những mẫu xe hứa hẹn thu hút sự chú ý tại triển lãm Vietnam Motor Show 2024

Khai mạc Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2024

Ngành công nghiệp tàu thủy: Chú trọng phát triển công nghiệp hỗ trợ

M-Tech Osaka 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu