Thứ sáu 22/11/2024 11:43

Doanh nghiệp Việt có thể tra cứu dữ liệu khí thải CO2 trong chuỗi cung ứng

Tập đoàn FedEx vừa cho ra mắt công cụ FedEx Sustainability Insights (FSI) cho phép khách hàng đo lường được chỉ số dấu chân carbon (khí thải CO2) của đơn hàng.

Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực đều đặt tính bền vững lên làm ưu tiên, FedEx Sustainability Insights là một công cụ cung cấp cho khách hàng cái nhìn trực quan về khí thải trong chuỗi cung ứng cũng như hỗ trợ hoạt động báo cáo và lên kế hoạch chiến lược trong tương lai.

Điều này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, khi Chính phủ Việt Nam ngày càng tập trung vào những vấn đề liên quan đến tính bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Để đạt được cột mốc đó, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường, ưu tiên tính bền vững và giảm phát thải khí nhà kính.

Công cụ FedEx Sustainability Insights (FSI) cho phép khách hàng đo lường được chỉ số dấu chân carbon của đơn hàng

FedEx Sustainability Insights được phát triển bởi FedEx Dataworks dựa trên công nghệ đám mây, sử dụng thời gian cận thực tế để ước tính lượng CO2 bị thải ra môi trường. Khách hàng có thể tra cứu dữ liệu phát thải tương ứng theo mã vận đơn riêng lẻ hoặc dữ liệu tổng hợp theo tài khoản của họ. Dữ liệu hiển thị trong công cụ bao gồm phương thức vận chuyển, loại dịch vụ và quốc gia hoặc lãnh thổ, áp dụng cho tất cả các lô hàng FedEx Express đủ điều kiện.

"Quản trị môi trường và báo cáo minh bạch về tính bền vững hiện là một nguyên tắc bắt buộc trong kinh doanh. Đồng thời, người tiêu dùng cũng đang cân nhắc yếu tố bền vững trong quá trình ra quyết định mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử" - ông Kawal Preet, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của FedEx Express cho biết.

Bà Ee Hui Tan, Giám đốc Khai thác FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho rằng: "Sự bền vững không còn là một lựa chọn về đạo đức kinh doanh nữa mà đã trở thành một chiến lược mà các doanh nghiệp trên thế giới nên tuân thủ. Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp địa phương khi kết nối với thị trường toàn cầu, FedEx còn cam kết hỗ trợ khách hàng trong hành trình đạt được sự bền vững trong kinh doanh của họ".

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: phát thải ròng bằng không

Tin cùng chuyên mục

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ