Thứ hai 23/12/2024 02:40

Doanh nghiệp Việt có thể tra cứu dữ liệu khí thải CO2 trong chuỗi cung ứng

Tập đoàn FedEx vừa cho ra mắt công cụ FedEx Sustainability Insights (FSI) cho phép khách hàng đo lường được chỉ số dấu chân carbon (khí thải CO2) của đơn hàng.

Trong bối cảnh hầu hết các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực đều đặt tính bền vững lên làm ưu tiên, FedEx Sustainability Insights là một công cụ cung cấp cho khách hàng cái nhìn trực quan về khí thải trong chuỗi cung ứng cũng như hỗ trợ hoạt động báo cáo và lên kế hoạch chiến lược trong tương lai.

Điều này sẽ mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp, khi Chính phủ Việt Nam ngày càng tập trung vào những vấn đề liên quan đến tính bền vững, hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Để đạt được cột mốc đó, Chính phủ Việt Nam khuyến khích các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với môi trường, ưu tiên tính bền vững và giảm phát thải khí nhà kính.

Công cụ FedEx Sustainability Insights (FSI) cho phép khách hàng đo lường được chỉ số dấu chân carbon của đơn hàng

FedEx Sustainability Insights được phát triển bởi FedEx Dataworks dựa trên công nghệ đám mây, sử dụng thời gian cận thực tế để ước tính lượng CO2 bị thải ra môi trường. Khách hàng có thể tra cứu dữ liệu phát thải tương ứng theo mã vận đơn riêng lẻ hoặc dữ liệu tổng hợp theo tài khoản của họ. Dữ liệu hiển thị trong công cụ bao gồm phương thức vận chuyển, loại dịch vụ và quốc gia hoặc lãnh thổ, áp dụng cho tất cả các lô hàng FedEx Express đủ điều kiện.

"Quản trị môi trường và báo cáo minh bạch về tính bền vững hiện là một nguyên tắc bắt buộc trong kinh doanh. Đồng thời, người tiêu dùng cũng đang cân nhắc yếu tố bền vững trong quá trình ra quyết định mua hàng trên nền tảng thương mại điện tử" - ông Kawal Preet, Chủ tịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi của FedEx Express cho biết.

Bà Ee Hui Tan, Giám đốc Khai thác FedEx Express Việt Nam và Campuchia, cho rằng: "Sự bền vững không còn là một lựa chọn về đạo đức kinh doanh nữa mà đã trở thành một chiến lược mà các doanh nghiệp trên thế giới nên tuân thủ. Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp địa phương khi kết nối với thị trường toàn cầu, FedEx còn cam kết hỗ trợ khách hàng trong hành trình đạt được sự bền vững trong kinh doanh của họ".

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: phát thải ròng bằng không

Tin cùng chuyên mục

HPT D-DAY 2024: Chia sẻ công nghệ tiên tiến và chuyển đổi số cho doanh nghiệp

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới