Thứ tư 27/11/2024 01:42

Doanh nghiệp nội chú trọng thị trường mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe

Thời gian qua thị trường mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phái đẹp tại Việt Nam đã có thêm nhiều tên tuổi của doanh nghiệp nội gia nhập - cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng chú trọng hơn vào phân khúc này.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu khoảng 51.000 tỷ đồng/năm (tương đương mức 2,3 tỷ USD), theo nghiên cứu của Mintel- một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu. Với con số trên, các chuyên gia phân tích thị trường đánh giá, ngành mỹ phẩm làm đẹp của Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển và sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong giai đoạn tới- khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp gia tăng.

Nắm bắt nhu cầu này ngày càng nhiều doanh nghiệp trong, ngoài nước mạnh tay đầu tư tham gia thị trường. Cụ thể, theo số liệu từ Hiệp hội Hóa Mỹ phẩm TP. Hồ Chí Minh, Hàn Quốc hiện chiếm tỷ lệ lớn nhất trong doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam với 30% thị phần. EU đứng ở vị trí thứ hai với 23%, tiếp theo là Nhật Bản (17%), Thái Lan (13%) và Mỹ (10%), các quốc gia còn lại đóng góp 7%.

Bên cạnh sản phẩm ngoại, những năm gần đây các doanh nghiệp Việt cũng đang tích cực tham gia vào thị trường tỷ đô này. Theo đó, bên cạnh những thương hiệu lâu đời như Miss Sài Gòn, Thorakao, Sao Thái Dương… với các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, chăm sóc môi… thì gần đây thị trường cũng xuất hiện nhiều tên tuổi mới, đi vào phân khúc thị trường ngách- vốn ít được khai thác là sản phẩm chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Bà Mai Thị Nhinh - CEO của NiNa Việt Nam giới thiệu về những sản phẩm mà đơn vị ra mắt

Theo đó, mới đây Công ty TNHH TM&ĐT NiNa Việt Nam đã ra mắt loạt sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho phái đẹp mang thương hiệu Nizami, đồng thời công bố độc quyền phân phối một số sản phẩm nhập khẩu từ Italya.

Theo chia sẻ của bà Mai Thị Nhinh, sáng lập Nina Việt Nam, các sản phẩm của doanh nghiệp này an toàn, có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Do vậy dù mới gia nhập thị trường được gần 2 năm nhưng đã có mặt rộng rãi trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận.

Các chuyên gia phân tích thị trường dự báo, thị trường mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam sẽ còn phát triển mạnh hơn nữa sau đại dịch Covid-19. Đây sẽ là cơ hội nhưng cũng là thách thức với các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp trong nước. Bởi lẽ xu hướng nhu cầu của người tiêu dùng sẽ ngày càng quan tâm, chú trọng hơn tới những sản phẩm an toàn, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Do đó, để đáp ứng nhu cầu của thị trường, các doanh nghiệp cần tập trung vào chất lượng sản phẩm, xây dựng sự uy tín cho thương hiệu cũng như chú trọng hơn cho khâu quảng bá nhằm đưa sản phẩm tiếp cận rộng rãi hơn đến người dùng.

Tâm Dương
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Mỹ

Tin cùng chuyên mục

AJINOMOTO Việt Nam ra mắt sản phẩm mới - Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza

Camera nhiệt AI - giải pháp mới trong phòng cháy chữa cháy

Cuộc chiến kinh doanh chuỗi cà phê: Thị trường dễ vào nhưng cũng dễ bật

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

ABB ra mắt sản phẩm mới cho người tiêu dùng Việt Nam

Xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết bị vệ sinh âm tường thời hiện đại

Sẽ có mạng lưới đổi pin, người dùng “khỏi lo” sạc pin xe điện

Thêm lựa chọn sản phẩm giặt xả cho người tiêu dùng

LG ra mắt loạt TV mới với nhiều cải tiến công nghệ và thiết kế

Thương hiệu Chin-su chinh phục thực khách tại HCMC Export 2024

Phiên bản giới hạn XOR Ebony Carbon Shield - biểu tượng vị lai của giới xa xỉ

Thums Up Charged® chính thức ra mắt trên toàn quốc sau 10 tháng gia nhập thị trường Việt Nam

Sản phẩm mới của TOTO: Tiên phong kiến tạo “một chuẩn sống mới”

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt