Thứ năm 14/11/2024 12:18

Đìu hiu phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, TP. Hồ Chí Minh

Vắng vẻ, đìu hiu, các quán ăn kinh doanh ế ẩm, hoạt động cầm chừng là những gì đang xảy ra tại phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sau 6 tháng đưa vào hoạt động.

Đưa vào hoạt động từ cuối tháng 12/2022, phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền tại quận 3 được kỳ vọng sẽ là điểm đến ẩm thực đường phố ban đêm hấp dẫn du khách khi ghé thăm TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên thực tế trái ngược với kỳ vọng, phố ẩm thực thường xuyên trong tình trạng vắng vẻ, đìu hiu, các quán ăn kinh doanh ế ẩm, hoạt động cầm chừng.

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền ế ẩm, đìu hiu khách sau 6 tháng hoạt động (ảnh được chụp vào lúc 21h)

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, tuyến phố có chiều dài 368m (từ đường Điện Biên Phủ đến Nguyễn Đình Chiểu, phường 4, quận 3) hoạt động từ 19 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Hiện nay, tuyến phố đang có khoảng hơn 100 tiểu thương kinh doanh, chủ yếu kinh doanh dịch vụ ăn uống (hủ tiếu, trà sữa, bánh tráng trộn, các món ăn vặt...) và một số ít kinh doanh các mặt hàng thời trang khác. Tuy nhiên trong khoảng giờ cao điểm hoạt động của tuyến phố (20 giờ - 22 giờ) các cửa hàng tại tuyến phố ẩm thực mới này có rất ít thực khách, nhiều cửa hàng rất lâu mới có khách tới ăn uống.

Các thực khách ghé thăm phố ẩm thực chủ yếu là mua mang đi

Anh Lê Tấn Bảo, Chủ một quầy bánh tráng trộn và khoai tây chiên cho biết, các quán xá ít có khách ngồi lại vì diện tích quá hẹp, nơi để xe cách khá xa khu phố dẫn tới bất tiện cho khách du lịch khi tới tham quan. “Khu phố ăn uống nhưng ăn no lại phải đi bộ xa khiến nhiều thực khách rất ái ngại khi ăn uống các món ăn như cơm, bún, cháo…”- anh Bảo chia sẻ.

Còn theo bà Lê Thị Nguyệt, chủ quán nước trên tuyến phố này, mỗi tháng bà đang phải trả 15 triệu tiền thuê mặt bằng song lượng khách tới chỉ 20 – 30 người. Hiện quán đang trong tình trạng thu không đủ trang trải các chi phí thuế, nhân công. “Tình trạng buôn bán năm nay thua xa năm ngoái, đặc biệt là từ khi tuyến phố này được chuyển thành phố ẩm thực thì chỉ đông khách những ngày đầu, từ đó tới nay tuyến phố vắng khách thê thảm, không buôn bán được”- bà Nguyệt lo lắng.

Thiếu điểm nhấn thu hút khách

Sau 6 tháng triển khai tuyến phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, theo các tiểu thương ở đây, lượng khách giảm sâu hơn nhiều so với lúc chưa quy hoạch. Như vậy kỳ vọng về một điểm nhấn du lịch mới của TP. Hồ Chí Minh đang trái với nhiều kỳ vọng của người dân nơi đây và chính quyền thành phố

Anh Nguyễn An Khanh, người dân sống trên tuyến phố ẩm thực này cho hay: Mang tên phố ẩm thực nhưng ở đây lại có quá ít các món ăn. Anh Khanh cho rằng, nếu muốn có thêm nhiều khách tham quan, du lịch thì tuyến phố này cần phải có thêm nhiều người bán, nhiều mặt hàng để thực khách lựa chọn.

Trong khi đó, chị Hồ Thị Hoa, thực khách tham quan tuyến phố chia sẻ đã từng cố gắng ghé đường này nhiều lần nhưng không tìm được món ăn nào thu hút nên đành “quay xe” qua những điểm khác. “Hàng quán ở đây bày biện nhìn không đẹp mắt, muốn ăn nhiều món nhưng tìm mãi chẳng thấy gì vừa ý, thực đơn lại nghèo nàn. Đó là còn chưa kể không thấy chỗ để ngồi lại và để xe nên rất khó để thu hút khách”- chị Thoa nhận xét.

Trước tình trạng kinh doanh ế ẩm, đìu hiu của phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền, các tiểu thương kiến nghị UBND TP. Hồ Chí Minh cần có những giải pháp như giảm thuế, chi phí mặt bằng để hỗ trợ thêm nhiều tiểu thương vào kinh doanh, đa dạng thêm các mặt hàng. Kèm theo đó cần bố trí nơi gửi xe phù hợp để thuận tiện cho khách du lịch khi tới tham quan.

Đức Hiếu
Bài viết cùng chủ đề: văn hóa ẩm thực

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Phát triển công nghiệp hỗ trợ, cần trợ lực hơn về chính sách

Lai Châu: Kinh tế duy trì đà tăng trưởng, nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch

Tỉnh cuối Đồng bằng sông Hồng, sắp khởi công siêu dự án điện khí LNG 2 tỷ USD

Nông dân Quảng Ninh làm giàu từ sản phẩm OCOP

Kết nối, xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh

TP. Hồ Chí Minh: 4 ngành công nghiệp trọng điểm được hỗ trợ 100% lãi suất vay

Sóc Trăng: Quyết tâm biến cảng Trần Đề thành trung tâm logistics vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Đa dạng hình thức kinh doanh ‘thời vụ’ trong tuần lễ hoa dã quỳ ở Gia Lai

Bến Tre: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 12% so cùng kỳ

Bắc Giang: Sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 28,1% so với cùng kỳ

Vĩnh Long: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng tăng 13%, ngành chế biến, chế tạo dẫn dắt

Sơn La xây dựng thương hiệu, mở rộng đầu ra cho nông sản

Sơn La hỗ trợ tiêu thụ nông sản trên sàn thương mại điện tử

Sóc Trăng: Đa dạng hóa sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế nông thôn

Sơn La bảo tồn và phát triển các bản du lịch gắn với giá trị văn hóa truyền thống

Huyện Bắc Yên - Sơn La dành nguồn vốn lớn đầu tư hạ tầng thiết yếu cho bà con dân tộc

Sơn La xây dựng chuỗi liên kết sản xuất, tiêu thụ măng cho đồng bào dân tộc thiểu số

Bình Phước: Tháng 10, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng hơn 20% với cùng kỳ

Hải Phòng: Đẩy nhanh tốc độ thành lập các khu, cụm công nghiệp mới

Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều điểm sáng về kinh tế, thương mại, dịch vụ 10 tháng năm 2024