Điện lực miền Trung sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng trở nên hiệu quả, đặc biệt phát huy cao vào thời điểm các địa phương miền Trung – Tây Nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.

Hiệu quả của dịch vụ điện trực tuyến

Ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi có nhu cầu được cấp điện mới trong thời điểm địa phương này đang thực hiện biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Để được cấp điện mới, ông Dũng đã tiến hành đăng ký dịch vụ qua website cskh.cpc.vn và đã được Điện lực TP. Quảng Ngãi lắp đặt công tơ điện tử ngay trong vòng 1 giờ sau khi hoàn tất các thủ tục.

Còn anh Lê Tùng Dương, tổ 16, phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi thì gửi yêu cầu cấp điện mới qua tổng đài 19001909. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Điện lực TP. Quảng Ngãi đã tiến hành làm hồ sơ, thủ tục. Trong vòng 1 giờ công nhân điện lực đã đến lắp đặt công tơ điện tử cho gia đình anh Dương.

Điện lực miền Trung sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch
Hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Đề cập đến việc cung cấp điện kịp thời ngay trong mùa dịch cả ông Dũng lẫn anh Dương đều cảm thấy hết sức hài lòng. Ông Dũng chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi đăng ký cấp điện mới. So với lần trước, lần này tôi thấy rất nhanh chóng, kịp thời. Chỉ hơn 1 giờ sau khi đăng ký trực tuyến đã có nhân viên gọi điện tới và tiến hành lắp đặt ngay. Tôi thấy như vậy rất thuận tiện cho nhân dân và đánh giá cao công tác cải cách hành chính của ngành điện lực”. Còn anh Dương thì cho hay, anh không nghĩ trong thời điểm giãn cách xã hội mà bên điện lực cung cấp dịch vụ chỉ trong vòng 1 giờ là được lắp điện ngay là điều vô cùng ấn tượng.

Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến thật sự hiệu quả vì khách hàng không phải đến trụ sở điện lực để làm thủ tục như trước, khi nhận được yêu cầu đăng ký dịch vụ trực tuyến, nhân viên điện lực tương tác với khách hàng để cập nhật trên chương trình và chỉ đến tận nhà khách hàng một lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử. Vì vậy, việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng lẫn ngành điện cũng vô cùng tiện lợi.

Mùa dịch, việc trả tiền điện qua ngân hàng cũng là hình thức thanh toán vô cùng thuận tiện bởi khách hàng có thể tự chi trả bất cứ lúc nào và không cần di chuyển đến địa điểm thu hộ hay các điện lực như trước.

Chị Nguyễn Thị Thu, ở tổ 9, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng cho biết, khi điện lực triển khai thu ủy thác qua ngân hàng, chị chọn ngay vì quá thuận lợi. Trong mùa dịch này, chị Thu càng yên tâm hơn vì hình thức thanh toán trích nợ tự động rất an toàn cho khách hàng. Chị khỏi lo chậm trả tiền điện, không phải trực tiếp đến các điểm thu hộ để nộp, hạn chế sử dụng tiền mặt tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm cao.

Cung cấp dịch vụ cấp điện mới và thanh toán tiền điện theo hình thức điện tử là 2 trong 12 dịch vụ điện trực tuyến đã được EVNCPC cung cấp đến khách hàng. Các dịch vụ gồm: cấp điện mới từ lưới hạ áp; cấp điện mới từ lưới trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 01 pha/03 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ.

“Với hình thức trực tuyến, khách hàng không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, ngồi tại nhà hay bất cứ đâu cũng có thể gửi yêu cầu 24/24h cho điện lực. Chỉ vài cú click chuột trên máy tính, vài thao tác trên điện thoại, hoặc liên hệ qua tổng đài 19001909 thì yêu cầu của khách hàng sẽ được đơn vị điện lực tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”, ông Trần Văn Gia – Trưởng Ban kinh doanh EVNCPC - cho hay.

Số hóa các dịch vụ điện năng

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, có rất nhiều kênh thông tin cho khách hàng tương tác như: Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…

Điện lực miền Trung sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch
Công nhân lắp đặt công tơ cấp điện cho khách hàng sau một giờ đồng hồ

Nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên tăng lên đáng kể. 7 tháng đầu năm 2021, Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung tiếp nhận 681.002 yêu cầu qua điện thoại viên; 2.448 yêu cầu qua SMS; 997 yêu cầu qua email; 49.306 yêu cầu qua website CSKH; 5.986 yêu cầu qua APP EVNCPC CSKH; 124.641yêu cầu qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; 6.219 yêu cầu qua các kênh khác (zalo,chat,…).

Theo ông Trần Văn Gia, việc số hóa các dịch vụ điện năng của ngành điện giúp thời gian cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng nhanh hơn so với trước đây, tiết kiệm thời gian phải làm việc trực tiếp với khách hàng, vừa tránh gây phiền hà. Đây cũng là thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong việc cung cấp các dịch vụ điện đến khách hàng, mà lại đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch hiện nay.

Bên cạnh đó, EVNCPC đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm số hóa toàn bộ các quy trình kinh doanh dịch vụ khách hàng để các công ty điện lực khai thác đáp ứng dịch vụ khách hàng ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp.

Đơn cử, để cung cấp điện sau khi hoàn tất thủ tục trong vòng 1 giờ trong thời gian giãn cách xã hội, thay vì từ 1 - 3 ngày theo quy định, Điện lực TP. Quảng Ngãi đã sử dụng chương trình cấp điện không khảo sát hiện trường. Đồng thời, đơn vị cũng đã trang bị xe chuyên dụng với đầy đủ vật tư được chuẩn bị sẵn sàng trên xe, giản đơn khâu cấp phát vật tư và thực hiện công tác thi công lắp đặt để rút ngắn thời gian. Việc triển khai thí điểm cung cấp dịch vụ cấp điện trong vòng 1 giờ từ ngày 16/8/2021 tại khu vực trung tâm TP. Quảng Ngãi là nỗ lực của điện lực nhằm không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ, qua đó đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện của khách hàng.

Mục tiêu của EVNCPC đến năm 2022 là sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Hiện EVNCPC nỗ lực từng bước bổ sung, hoàn thiện các dữ liệu, xây dựng chuẩn mực các quy trình… để khách hàng tiếp tục được trải nghiệm các dịch vụ trên môi trường số một cách tốt nhất.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrovietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới

Petrovietnam công bố 2 phát hiện dầu khí mới

Ngày 6/5, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức công bố 2 phát hiện dầu khí mới mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster.
Lào Cai: Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại lưới điện do giông lốc

Lào Cai: Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại lưới điện do giông lốc

Từ đêm 5/5 đến sáng 6/5, trên địa bàn tỉnh Lào Cai xảy ra mưa to kèm theo giông lốc diện rộng gây thiệt hại đối với hệ thống điện, nhiều cột điện đổ gãy.
EVNHANOI: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng 2024

EVNHANOI: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện hiệu quả trong mùa nắng nóng 2024

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, năm 2024 nắng nóng sẽ đến sớm, gay gắt hơn và có thể xuất hiện các kỷ lục về nhiệt độ.
21 tỉnh thành phía Nam chung tay tiết kiệm điện

21 tỉnh thành phía Nam chung tay tiết kiệm điện

Tình hình nắng nóng tại các tỉnh phía Nam ngày càng phức tạp, cùng với các giải pháp đảm bảo cấp điện, công tác tiết kiệm điện được quyết liệt triển khai.
Thông tin mới nhất về tiến độ đường dây 500kV mạch 3, tuần đầu tháng 5/2024

Thông tin mới nhất về tiến độ đường dây 500kV mạch 3, tuần đầu tháng 5/2024

Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối vẫn đang gấp rút thi công với mục tiêu hoàn thành trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ

Tin cùng chuyên mục

PC Nghệ An triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

PC Nghệ An triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng

Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục mùa hè nắng nóng, PC Nghệ An đã triển khai nhiều giải pháp như tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải, dịch chuyển phụ tải.
Khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia thi công đường dây 500kV mạch 3

Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức khen thưởng kịp thời các đơn vị có thành tích tham gia đường dây 500kV mạch 3.
Giới chuyên gia phân tích lý do không mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Giới chuyên gia phân tích lý do không mua bán điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Chiều 4/5, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
PGS Nguyễn Việt Dũng: Lắp điện đặt áp mái thì màu xanh, khi sản xuất, tiêu hủy sẽ là màu xám

PGS Nguyễn Việt Dũng: Lắp điện đặt áp mái thì màu xanh, khi sản xuất, tiêu hủy sẽ là màu xám

Các chuyên gia cho rằng, cần có cái nhìn tổng thể về vòng đời của điện áp mái, vì khi lắp thì là màu xanh, nhưng khi sản xuất và tiêu hủy sẽ là màu xám.
Nhiều ý kiến đóng góp tích cực, bổ sung cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhiều ý kiến đóng góp tích cực, bổ sung cho dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhằm tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi), trong 2 ngày 3-4/5, Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo luật này tại Hà Nội.
Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Góp phần đảm bảo cung ứng điện trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1: Góp phần đảm bảo cung ứng điện trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Số liệu thống kê cho thấy, tiêu thụ điện bình quân trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay giảm 8% so với ngày trước lễ và tăng rất cao so với cùng kỳ nghỉ lễ 2023.
Tây Ninh: Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án truyền tải điện

Tây Ninh: Phê duyệt chủ trương đầu tư 2 dự án truyền tải điện

UBND tỉnh Tây Ninh vừa phê duyệt chủ trương đầu tư và nhà đầu tư 2 dự án truyền tải điện, đảm bảo cung cấp điện cho địa phương và vùng lân cận.
Cần tháo gỡ điểm nghẽn trong quy hoạch, đầu tư các dự án nguồn điện

Cần tháo gỡ điểm nghẽn trong quy hoạch, đầu tư các dự án nguồn điện

Công tác quy hoạch điện, đầu tư các dự án nguồn điện là nội dung được nhiều đại biểu quan tâm tại Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi).
TS Nguyễn Anh Tuấn: Điện mặt trời mái nhà thậm chí có thể phải trả tiền khi nối lưới

TS Nguyễn Anh Tuấn: Điện mặt trời mái nhà thậm chí có thể phải trả tiền khi nối lưới

Theo nhận định từ chuyên gia, chính sách ghi nhận sản lượng có thể được thay đổi điều tiết hợp lý để khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà.
Khoảng cách và độ sâu bao nhiêu thì được xác định là một dự án điện gió ngoài khơi?

Khoảng cách và độ sâu bao nhiêu thì được xác định là một dự án điện gió ngoài khơi?

Chiều 3/5 hội thảo lấy ý kiến về Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) tiếp tục diễn ra với chuyên đề "Phát triển điện năng lượng tái tạo và năng lượng mới".
Nhiều ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhiều ý kiến góp ý xây dựng dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) với nhiều nội dung mới, phù hợp với xu hướng phát triển của ngành.
Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam từng bước xanh hóa

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam từng bước xanh hóa

Thời gian qua, ngành Dầu khí Việt Nam có xu hướng chuyển dịch phát triển năng lượng theo hướng xanh, sạch một cách mạnh mẽ.
Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi)

Nhằm tiếp tục hoàn thiện dự thảo Luật Điện lực sửa đổi, trong 2 ngày 3-4/5/2024, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo lấy ý kiến về dự thảo luật này tại Hà Nội.
Mỹ “lo ngại” năng lượng của Nga sụt giảm trên thị trường

Mỹ “lo ngại” năng lượng của Nga sụt giảm trên thị trường

Mỹ mới đây đã tạm thời cho phép giao dịch với các ngân hàng Nga để thanh toán trong lĩnh vực năng lượng.
Cao Bằng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tới người dân

Cao Bằng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tới người dân

PC Cao Bằng đã chủ động, tích cực phối hợp với chính quyền, cùng các đơn vị truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện đến từng hộ gia đình, cơ quan...
VTECH hoàn thành sớm 6 gói thầu cung cấp 100 cột thép cho đường dây 500kV mạch 3

VTECH hoàn thành sớm 6 gói thầu cung cấp 100 cột thép cho đường dây 500kV mạch 3

Công ty TNHH Công nghệ Việt (VTECH), là đơn vị đầu tiên sớm hoàn thành toàn bộ gói thầu cung cấp cột thép cho Dự án đường dây 500kV mạch 3
Giá dầu giảm 3%, xuống mức thấp nhất 7 tuần sau tín hiệu ngừng bắn ở Trung Đông

Giá dầu giảm 3%, xuống mức thấp nhất 7 tuần sau tín hiệu ngừng bắn ở Trung Đông

Giá dầu giảm 3% tại phiên giao dịch ngày 1/5 bởi lượng dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng cùng triển vọng về một thỏa thuận ngừng bắn ở Trung Đông.
EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động điện cho cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 sẵn sàng sản xuất đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động điện cho cao điểm mùa khô 2024

EVNGENCO3 thực hiện đồng bộ các biện pháp đảm bảo đáp ứng tốt phương thức huy động của Hệ thống điện Quốc gia góp phần cung ứng điện an toàn, ổn định, tin cậy
Hoàn thành kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3

Hoàn thành kéo dây khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3

Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Đường dây 500kV mạch 3: Nhiều giải pháp tháo gỡ thách thức mang tên "cột thép"

Đường dây 500kV mạch 3: Nhiều giải pháp tháo gỡ thách thức mang tên "cột thép"

Trước những khó khăn về cung cấp cột thép cho đường dây 500kV mạch 3, EVN/EVNNPT đã tăng cường các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho nhà thầu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động