Thứ sáu 22/11/2024 21:40

Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với doanh nghiệp” sẽ diễn ra vào tháng 11

Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11 hướng tới Ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11), tại Hà Nội.

Sáng nay (ngày 15/8), Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam đã tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về việc tổ chức Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022.

Đại diện Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam cho biết, Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022 nhằm góp phần hiện thực hóa các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; khẳng định vai trò, tầm quan trọng của văn hoá trong việc kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; khai thác tiềm năng, thế mạnh, nguồn lực văn hóa như là đòn bẩy và trợ lực quan trọng để phục hồi và phát triển kinh tế.

Đây cũng là dịp để lãnh đạo Đảng và Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng doanh nghiệp, lắng nghe các kiến nghị, đề xuất về cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển kinh tế; tôn vinh các doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam; lan tỏa sâu rộng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ban tổ chức Diễn đàn gồm có: Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ban tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam”; Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đơn vị thực hiện là Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam và các đơn vị phối hợp.

Theo Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam, diễn đàn sẽ gồm 3 hoạt động chính: Hội thảo với chủ đề “Chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững” tập trung trao đổi, thảo luận xung quanh các vấn đề chính vai trò, tác động của chấn hưng văn hóa đến phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những nội dung cơ bản của chấn hưng văn hóa - nền tảng phục hồi và phát triển kinh tế bền vững; những bài học thực tiễn của Việt Nam và quốc tế về phát huy vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững, nhất là trong và sau đại dịch Covid-19; giải pháp nâng cao vai trò của văn hóa trong phục hồi và phát triển kinh tế bền vững trong bối cảnh hậu Covid-19 và các xung đột địa - chính trị, địa - kinh tế trên thế giới hiện nay.

Tổ chức lễ tôn vinh và trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” năm 2022. Đây là các doanh nghiệp đã đáp ứng xuất sắc các tiêu chuẩn của Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam do Hội đồng quốc gia xét duyệt “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” lựa chọn. Bộ tiêu chí đã được Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành tham gia xây dựng và có sự đóng góp trí tuệ, tâm huyết của các nhà khoa học, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp và báo chí.

Cùng với đó là tổ chức đoàn đại biểu doanh nghiệp tiếp kiến lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Thành phần đoàn gồm các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam năm 2021 và năm 2022 cùng với một số doanh nghiệp đã có thành tích đặc biệt xuất sắc hưởng ứng Cuộc vận động “Xây dựng văn hoá doanh nghiệp Việt Nam” trong thời gian qua.

Phát biểu về việc tổ chức diễn đàn, PGS.TS Bùi Hoài Sơn - Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội nhấn mạnh, văn hoá đang là yếu tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước hiện nay. Vì thế, việc tổ chức các diễn đàn liên quan đến văn hoá với mỗi chủ đề khác nhau rất ý nghĩa, đây được xem như là hành động cụ thể để phát triển văn hoá, là nguồn động viên, chất xúc tác để các lĩnh vực khác có bước phát triển, tạo ra môi trường văn hoá lành mạnh.

Theo PGS.TS Bùi Hoài Sơn, điều chúng ta đang thiếu hiện nay là sự kết hợp văn hoá với phát triển kinh tế. Do đó, làm thế nào để có nền văn hoá thích ứng với nền kinh tế thị trường rất cần sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, để có nền kinh tế thấm đẫm văn hoá. "Thời gian tới, chúng tôi mong các doanh nghiệp đưa được các giá trị văn hoá vào hoạt động kinh doanh, để văn hoá, kinh tế hoà quyện, tạo sức bật cho sự phát triển kinh tế của đất nước", PGS.TS Bùi Hoài Sơn nhấn mạnh.

Bà Hà Thị Thu Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Deloitte Việt Nam cũng chia sẻ, trong cấu trúc phát triển bền vững của doanh nghiệp có các yếu tố về môi trường tự nhiên và môi trường xã hội, trong đó tư duy lãnh đạo, cách thức lãnh đạo và phong cách lãnh đạo trong mỗi doanh nghiệp vô cùng quan trọng. Vì thế, doanh nghiệp rất tâm đắc với các tiêu chuẩn, điều kiện cần để xây dựng là phải tuân thủ luật pháp một cách hiệu quả; nhất là xây dựng các định hướng phát triển văn hóa và phát triển bền vững trong hoạt động kinh doanh.

Hiệp hội Phát triển văn hoá doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng, các hoạt động của diễn đàn sẽ góp phần thúc đẩy việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước; từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Thông tin chi tiết về Chương trình xét, công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” năm 2022 đăng tại: https://vhkd2022.vnabc.org.vn

Hoa Quỳnh
Bài viết cùng chủ đề: Văn hoá

Tin cùng chuyên mục

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Xây dựng chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bảo hiểm Quân đội ra mắt giao diện website mới, nâng tầm dịch vụ khách hàng

GreenYellow và LOTTE Mart hợp tác thúc đẩy giải pháp năng lượng trong lĩnh vực bán lẻ

ROX Group được vinh danh 'Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam' năm thứ hai liên tiếp

PC Thừa Thiên Huế: Trao giải, giấy chứng nhận Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt