Dai-ichi Life Việt Nam - “Xanh hóa” để phát triển bền vững

Phát triển kinh tế tuần hoàn theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững đang trở thành xu thế tất yếu của các doanh nghiệp trong đó có Dai-ichi Life Việt Nam.
Dai-ichi Life trao tặng máy lọc nước uống sạch cho học sinh vùng sâu Quảng Nam Dai-ichi Life Việt Nam phát động Dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng

Dai-ichi Life Việt Nam đã nhanh chóng nhập cuộc với hàng loạt thay đổi mang tính chiến lược, từ quy trình, dịch vụ, sản phẩm đến những chương trình hành động… nhằm thúc đẩy tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai.

Dai-ichi Life Việt Nam - “Xanh hóa” để phát triển bền vững

Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đạt giải thưởng lớn tại khu vực Châu Á “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023” (Corporate Excellence Award) và “Thương hiệu truyền cảm hứng 2023” (Inspirational Brand Award) vào ngày 5/10/2023

Chiến lược tăng trưởng bền vững

Là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, thương hiệu bảo hiểm nhân thọ hàng đầu Nhật Bản với nền tảng tài chính vững mạnh, Dai-ichi Life Việt Nam đang kế thừa và phát huy thế mạnh những giá trị văn hóa doanh nghiệp Nhật Bản “Tất cả vì con người” trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Công ty luôn cam kết mang đến cho khách hàng những quyền lợi ưu việt và giá trị thiết thực. Đơn cử trong 6 tháng đầu năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn 2.100 tỷ đồng cho 160.000 trường hợp. Trong đó chi trả quyền lợi bảo hiểm chăm sóc sức khỏe hơn 500 tỷ đồng cho hơn 90.000 trường hợp, nâng tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm hơn17.000 tỷ đồng cho hơn 1,5 triệu trường hợp trong hơn 16 năm qua. Điều này đã minh chứng chiến lược phát triển bền vững, lấy khách hàng làm trung tâm của công ty trong suốt hơn 16 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Dai-ichi Life Việt Nam là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy trì được đà tăng trưởng và đạt mức lợi nhuận tương đương cùng kỳ năm ngoái trong bối cảnh thị trường gặp nhiều biến động và thách thức. Cụ thể lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2023 đạt xấp xỉ 1.600 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 300 tỷđồng. Với mức vốn đầu tư gần 9.800 tỷ đồng và tổng tài sản trên 62.000 tỷ đồng, Dai-ichi Life Việt Nam hiện nằm trong Top 3 công ty bảo hiểm nhân thọ nước ngoài lớn nhất và có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại Việt Nam.

Nỗ lực “xanh hóa” doanh nghiệp

Với cam kết tăng trưởng xanh bền vững và hưởng ứng cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life và “xanh hóa” doanh nghiệp theo các tiêu chuẩn ESG của Liên Hợp Quốc, bao gồm Environmental (Môi trường), Social (Xã hội) và Governance (Quản trị doanh nghiệp), Dai-ichi Life Việt Nam đã có chiến lược và cam kết cụ thể bao gồm: Tăng trưởng kinh doanh gắn liền với bảo vệ môi trường và đóng góp cho xã hội; tích cực đầu tư và ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của công ty; kiểm soát và thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm giấy, điện, nước để bảo vệ môi trường cho nhân viên, tư vấn tài chính và cộng đồng.

Một trong những dấu ấn mạnh mẽ của Dai-ichi Life Việt Nam trong hành trình “xanh hóa” chính là tập trung đầu tư hệ sinh thái số, tự động hóa các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm, đa dạng kênh thanh toán phí, đầu tư sâu rộng cho chất lượng dịch vụ, sản phẩm nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng thông qua các ứng dụng hiện đại, tiện lợi như Dai-ichi Connect, E-App, Dai-ichi-Success, Trợ lý Số trả lời tự động Voicebot 24/7, Chatbot 24/7...

Dai-ichi Life Việt Nam - “Xanh hóa” để phát triển bền vững

Dai-ichi Connect, một trong những ứng dụng hỗ trợ hiệu quả hành trình “xanh hóa” của Dai-ichi Life Việt Nam

Dai-ichi Life Việt Nam cũng vừa ra mắt nền tảng bán bảo hiểm trực tuyến Dai-ichi ON nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc chủ động lựa chọn giải pháp bảo hiểm phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu của bản thân, góp phần giảm thiểu sử dụng chứng từ bằng giấy truyền thống. Bên cạnh đó, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng công nghệ và năng lực số hóa bằng những giải pháp trực tuyến như eClaims, ePOS, ePolicy, ePayment…nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đối tác, nhân viên và tư vấn tài chính.

Trong nỗ lực “xanh hóa” theo tiêu chuẩn ESG, Dai-ichi Life Việt Nam còn đầu tư mạnh mẽ cho quản trị doanh nghiệp, là nền tảng để phát triển lâu dài và bền vững. Nhằm phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp và chú trọng nâng cao chất lượng tư vấn tài chính, Dai-ichi Life Việt Nam đang đẩy mạnh chiến dịch tuyển dụng hàng chục ngàn nhân sự với chính sách “chiêu hiền đãi sĩ” hấp dẫn trong năm 2023.

Triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng

Bên cạnh nỗ lực tăng trưởng bền vững, Dai-ichi Life Việt Nam luôn xem việc đóng góp cho cộng đồng là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Trong suốt hơn 16 năm qua, công ty đã tiên phong triển khai nhiều chương trình và sáng kiến hỗ trợ cộng đồng ý nghĩa xuyên suốt bốn lĩnh vực: sức khỏe y tế, giáo dục, môi trường và từ thiện xã hội với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 60 tỷ đồng nhằm mang đến những thay đổi tích cực để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.

Với chủ đề “Hạnh phúc cho Trái đất” từ năm 2022, Dai-ichi Life Việt Nam đã liên tục triển khai các chương trình và hoạt động ý nghĩa như “Nước sạch học đường” - tài trợ máy lọc nước uống sạch với mục tiêu cung cấp 15 triệu lít nước uống sạch cho các trường học vùng sâu vùng xa; Chương trình "Văn phòng xanh”; Chương trình “Giảm nhựa thải, Tăng nhựa sống”, ra quân thu gom rác bãi biển…

Dai-ichi Life Việt Nam - “Xanh hóa” để phát triển bền vững
Ban Giám đốc và đội ngũ nhân viên, tư vấn tài chính Dai-ichi Life Việt Nam nhiệt tình tham gia dự án “Trồng cây xanh đô thị” tại Đà Nẵng vào tháng 6/2023

Nhằm khuyến khích mỗi người, mỗi nhà chủ động rèn luyện sức khỏe, góp phần bảo vệ môi trường và “xanh hóa” Trái đất, Dai-ichi Life Việt Nam còn phát động Chương trình Đi/Chạy bộ và hoạt động thể dục, thể thao trực tuyến vì cộng đồng “Dai-ichi Life - Cung Đường Yêu Thương” mùa thứ ba, diễn ra từ ngày 15/4/2023 đến ngày 3/12/2023.

Rất nhiều hoạt động xanh khác đã và đang được công ty triển khai, hướng đến mục tiêu trồng 15.000 cây xanh cho dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hạnh phúc cho Trái đất” tại các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, góp phần giảm thiểu khí thải các-bon, chung tay bảo vệ môi trường và phủ xanh Trái đất. Chương trình đã được phát động, trồng 2.600 cây xanh tại Huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng vào tháng 6/2023 vừa qua.

Những hoạt động “xanh hóa” doanh nghiệp trên đây của Dai-ichi Life Việt Nam đã và đang góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế, bảo vệ môi trường và màu xanh Trái đất. Nhiều hành động nhỏ tạo nên sự thay đổi lớn! Hãy cùng Dai-ichi Life Việt Nam yêu thương, trân quý và chung tay bảo vệ hành tinh Xanh bằng những hành động thiết thực để mang đến “Hạnh phúc cho Trái đất”!

Quốc Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm

Hàng trăm ''chiến binh'' kinh doanh Đà Nẵng tham dự lễ kick off dự án DaNang Gold Tower

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Làm sao cụ thể hoá khát vọng “Tỷ phú thế giới, doanh nhân quyền lực nhất châu Á”?

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Năm quyết định kinh doanh thiết yếu mà mọi doanh nhân nên thực hiện

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Job3s.vn giành giải thưởng TOP 10 thương hiệu bền vững quốc gia

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Đắk Lắk: Ký kết quy chế phối hợp nhằm tăng cường tiết kiệm điện

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Home Credit bứt phá trong chiến dịch Tết 2024

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Ống luồn dây điện IMC Cát Vạn Lợi - Chống cháy lan bảo vệ công trình

Toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

Toàn văn Nghị quyết số 41-NQ/TW về phát huy vai trò đội ngũ doanh nhân trong tình hình mới

Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Hội nghị Ban Chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh Thanh Hoá năm 2024

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Infinity - mô hình kinh doanh mới Chubb Life Việt Nam ra mắt khách hàng tại Hà Nội

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Ống ruột gà lõi thép Cát Vạn Lợi được tin dùng tại hàng nghìn công trình

Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Mục tiêu đến năm 2030, có ít nhất 10 doanh nhân Việt lọt danh sách tỷ phú USD thế giới

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

Vedan Việt Nam tiếp tục hưởng ứng “tháng nhân đạo” đầy ý nghĩa

EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

EVNCPC tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Petrolimex Aviation cung cấp nhiên liệu cho các chuyến bay phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ số PCI: Ghi nhận sự cải thiện của địa phương đứng cuối bảng xếp hạng

Chỉ số PCI: Ghi nhận sự cải thiện của địa phương đứng cuối bảng xếp hạng

Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Thừa Thiên Huế làm việc với EVN về tình hình cung ứng điện

Xanh hoá trong sản xuất, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Xanh hoá trong sản xuất, gia tăng năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

Thị trường thực phẩm chức năng tại Việt Nam có nhiều dư địa để phát triển

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Loạt tân binh của thương hiệu Omoda và Jaecoo sắp chào bán tại thị trường Việt Nam

Xem thêm