Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới

PV

PV

Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm
Hơn 60.000 cây xanh và 119.000 ly sữa Vinamilk dành tặng cho trẻ em Hà Nội Tân Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam thăm Nhà máy sữa Vinamilk tại Cần Thơ Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động đồng hành nhân 15 năm thành lập

Theo công bố từ Vinamilk, trong năm 2024, doanh nghiệp này đã tung và tái tung 125 sản phẩm. Như vậy, trung bình cứ 2 ngày làm việc, ông lớn này có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Hơn một năm sau khi công bố nhận diện thương hiệu mới, Vinamilk vẫn là tâm điểm trong các bài phân tích về hiệu quả của việc làm mới thương hiệu cũng như tinh thần đổi mới – sáng tạo của các doanh nghiệp có bề dày lịch sử. Sau những tranh luận sôi nổi về tính thẩm mỹ và ứng dụng, điều được quan tâm nhất hiện nay là Vinamilk đã có những bước đi như thế nào để chiến lược tái định vị thực sự tác động đến hoạt động kinh doanh.

125 sản phẩm tung mới hoặc tái tung trong năm 2024

Thay đổi dễ dàng nhận thấy là sự ra đời của các sản phẩm mới hoặc tái tung các sản phẩm với bao bì mới và chất lượng cải tiến. Theo công bố từ doanh nghiệp, riêng trong năm 2024, đã có 125 sản phẩm được tung hoặc tái tung ra thị trường. Điều đó có nghĩa là, trung bình cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới hoặc bao bì mới đến tay người tiêu dùng.

Ứng dụng bảng màu đa sắc cùng với các công nghệ bao bì tiên tiến kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top, “chiếc áo mới” của các sản phẩm Vinamilk không chỉ rực rỡ và nổi bật trên kệ hàng mà còn được thiết kế với ngôn ngữ thời đại và trực quan hơn. Hình ảnh thương hiệu nhờ đó “tăng điểm” đáng kể trong lòng người tiêu dùng.

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới
Các sản phẩm mới của Vinamilk khoác “áo mới” rực rỡ sắc màu cùng công nghệ bao bì tiên tiến, kiểu dáng trẻ trung, hiện đại như Prisma và Tetra Top.

Theo khảo sát do Ipsos – công ty nghiên cứu thị trường lớn thứ 3 thế giới, có trụ sở chính tại Pháp, 73% người tiêu dùng nhận xét thương hiệu Vinamilk mang tính đổi mới và sáng tạo, trong khi 58% đánh giá cao tính cao cấp của thương hiệu. Cả hai chỉ số quan trọng này đều tăng đáng kể so với giai đoạn trước tái định vị.

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới
Đánh giá của người tiêu dùng về hình ảnh mới của thương hiệu Vinamilk. Nguồn: Khảo sát đo lường sức khoẻ thương hiệu định kỳ do Ipsos thực hiện cho Vinamilk.

Cùng với thay đổi bao bì, đội ngũ nghiên cứu – phát triển sản phẩm của Vinamilk rõ ràng đã làm việc không mệt mỏi để “trình làng” 24 sản phẩm hoàn toàn mới, đáp ứng theo nhu cầu ngày càng “cá nhân hóa” của người tiêu dùng. Điển hình là sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm sử dụng đạm từ đậu Hà Lan để hướng đến nhóm khách hàng cần bổ sung đạm cho các hoạt động thể chất cường độ cao nhưng ngại đậu nành hoặc không dung nạp lactose.

Hay sữa chua ăn Vinamilk – ngành hàng giữ vị trí số 1 với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề - cũng bổ sung loạt sản phẩm với hương vị mới, hoàn thiện “bộ sưu tập” 17 vị độc đáo. Nhờ đó, sản phẩm có thể làm hài lòng người tiêu dùng ở đa dạng lứa tuổi và khẩu vị.

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới
Sữa 7 hạt Vinamilk cao đạm là dòng sản phẩm tiên phong, góp phần giúp ngành hàng sữa hạt Vinamilk tăng trưởng gần gấp đôi so với cùng kỳ

Các nỗ lực này đã tác động lên hoạt động kinh doanh của Vinamilk, khi tăng trưởng một số ngành chủ lực vượt bậc so với bức tranh chung của thị trường. Các ngành hàng thế mạnh như sữa nước, sữa đặc, sữa chua, sữa chua uống,… vẫn là những “ông vua” khó soán ngôi. Thành tích này góp phần giúp Vinamilk giữ vững vị trí trong Top 3 nhà sản xuất được chọn mua nhiều nhất ngành hàng FMCG và là thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền.

“Trình làng” loạt sản phẩm mới ứng dụng công nghệ “chưa từng có”

Không chỉ ấn tượng về số lượng sản phẩm và bao bì mới, Vinamilk đã có những bước tiến đột phá trong nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Năm qua, ngành sữa nội địa chứng kiến phát kiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam, cải thiện tính chất và hương vị sản phẩm mà không làm thay đổi thành phần của sữa.

Đó là công nghệ kép hút chân không lần đầu tiên được áp dụng vào dòng sữa tươi cao cấp Vinamilk Green Farm. Công nghệ giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do – yếu tố âm thầm thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và quá trình oxy hoá trong sữa tươi, tạo nên vị sữa “khóa tươi” (giữ được độ tươi nguyên bản) độc nhất trên thị trường.

Hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản này chinh phục gần như hoàn toàn những ai từng thưởng thức. Theo khảo sát của FFL – công ty nghiên cứu thị trường chuyên thực hiện khảo sát định lượng cho các công ty tiêu dùng lớn tại Việt Nam, trong số những người đang sử dụng Green Farm, có đến 96% chọn sử dụng nhãn hiệu sữa tươi này thường xuyên nhất. Green Farm còn gây ấn tượng mạnh với top 1 đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới, để mang về nhiều giải thưởng hàng đầu ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) như: chứng nhận “An toàn và tinh khiết - Clean Label” của Clean Label Project (Mỹ), giải thưởng "Vị ngon thượng hạng - Superior Taste Award” 2024 của tổ chức International Taste Institute và “Giải Vàng chất lượng - Gold Award" 2023 từ Monde Selection.

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới
Không chỉ chinh phục người tiêu dùng trong nước, Vinamilk Green Farm còn gây ấn tượng với top 1 các đầu bếp và chuyên gia cảm quan hàng đầu thế giới.

Tiến thêm một bước trong việc nâng cấp chất lượng và hương vị sữa, Vinamilk vừa công bố ứng dụng công nghệ siêu vi lọc từ Thụy Điển. Với những màng lọc vật lý có kích thước lưới lọc ở cấp độ phân tử, công nghệ này cho phép nhà sản xuất điều chỉnh chính xác tỷ lệ các thành phần chính của sữa để đáp ứng nhu cầu khác biệt của từng nhóm khách hàng. Sản phẩm đầu tiên được ứng dụng công nghệ này là Green Farm cao đạm ít béo mang đến trọn gói dinh dưỡng 4 trong 1: cao đạm – giàu canxi – ít béo và không chứa lactose. Đây là dòng sữa cao đạm đầu tiên ở Việt Nam được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi, mà không cần bổ sung đạm whey.

Mới đây nhất, doanh nghiệp cũng vừa chính thức tái tung thương hiệu sữa Optimum - mảnh ghép quan trọng trong chiến lược tái định vị của Vinamilk. Với công thức chứa 6 HMO (Human Milk Oligosaccharides), Vinamilk Optimum là nhãn hiệu sữa bột trẻ em có hàm lượng HMO cao nhất trên thị trường hiện tại - chiếm 58% (**) tổng lượng HMO có trong sữa mẹ, với đủ 3 nhóm HMO hỗ trợ cả sức khỏe hệ tiêu hóa và sức đề kháng cho bé.

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới
Vinamilk Optimum là dòng sữa công thức đầu tiên tại Việt Nam được bổ sung đến 6 HMO được tìm thấy trong sữa mẹ

Không chỉ thế, Optimum Gold còn là thương hiệu sữa đầu tiên tại Châu Á đạt cả 2 giải thưởng quốc tế khắt khe của Mỹ: “Giải thưởng tinh khiết - Purity Award” và “Chứng nhận 1.000 ngày đầu đời - First 1000 Day Promise”. Những giải thưởng này minh chứng cho cam kết cao nhất của doanh nghiệp về độ tinh khiết, an toàn và minh bạch cho sản phẩm sữa Việt Nam.

Tối đa hóa “điểm chạm” với người tiêu dùng

Một khía cạnh khác thể hiện cam kết “chúng tôi thay đổi vì bạn” của thương hiệu truyền thống này là cách tiếp cận người tiêu dùng. Giám đốc điều hành Marketing - ông Nguyễn Quang Trí - cho biết, doanh nghiệp đang đẩy mạnh chiến lược đa “điểm chạm” trong suốt hành trình tương tác giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Điều này không khó hình dung khi người tiêu dùng có thể dễ dàng “bắt gặp” Vinamilk ở bất kỳ đâu: những bảng quảng cáo lớn ngoài trời, hoạt động hoạt náo ngay dưới sảnh chung cư, các sự kiện lớn nhỏ từ thành phố đến nông thôn, phim quảng cáo trên tivi hay trong chương trình livestream của một người có ảnh hưởng (KOL, KOC) nào đó … Cùng với đó là các chiến dịch truyền thông liên tục vào top nổi bật trên mạng xã hội, đã góp phần gia tăng tình yêu của người dùng với thương hiệu cũng như thúc đẩy tiêu dùng.

Cứ 2 ngày làm việc, Vinamilk có một sản phẩm mới
Chiến dịch truyền thông “Sữa tươi Vinamilk 100% - Vắt mỗi ngày, tươi mỗi ngày” theo nhận diện mới.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, Vinamilk vẫn là đơn vị dẫn đầu thị trường sữa tại Việt Nam với thị phần áp đảo, khoảng 40%. Còn theo Vietnam Report, Vinamilk đứng vị trí số 1 trong top 10 công ty sữa uy tín năm 2024./.

(**) Soyyılmaz B, Mikš MH, Röhrig CH, Matwiejuk M, et al. (2021); Giá trị trung bình của sữa: Đánh giá nồng độ oligosaccharide sữa mẹ trong suốt thời kỳ cho con bú.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hai

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Ngày 15/4, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ cao.
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) kiên định mục tiêu kinh doanh cốt lõi, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng phía Bắc.
Kinh doanh có trách nhiệm:

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Kinh doanh có trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững không chỉ mang lại cơ hội phát triển mà còn là ‘chìa khoá’ để doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên mới.
Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.

Tin cùng chuyên mục

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh đẩy mạnh học và làm theo Bác, gắn với sản xuất, tạo chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Ngày 25/4, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.
Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada đang biến AI trở thành công cụ phổ cập, dễ tiếp cận, trao quyền thực sự cho nhà bán hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh.
Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Việc mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam chủ động nguồn cung, hoạt động khai thác tàu bay.
Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Để được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G, doanh nghiệp viễn thông phải đáp ứng 4 điều kiện.
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Quý I/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation kỷ niệm 17 năm, khẳng định vị thế nhà cung cấp nhiên liệu bay uy tín, đồng hành cùng ngành hàng không Việt Nam và quốc tế.
Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2025 - Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 (VWAS) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025
Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Chiều tối 13/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội thành lập lần thứ nhất và ra mắt Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 2025-2030.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thành công tốt đẹp với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn.
ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

Ngày 12/4/2025, Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (SSH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025, đánh dấu bước chuyển mình mang tính chiến lược.
EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025
Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu quảng bá sản phẩm, chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội tăng trưởng.
100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

Tối 11/4, 100 hợp tác xã tỏa sáng tại Coop Star 2025 - biểu tượng mới cho bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cộng đồng của kinh tế hợp tác Việt Nam.
Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Tối 11/4, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã nhờ mô hình nông nghiệp tuần hoàn Dâu tằm - Tơ lụa - Đông trùng hạ thảo.
Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Dựa trên báo cáo tài chính mới nhất, Pop Mart, đơn vị sản xuất dòng sản phẩm túi mù đã có kết quả kinh doanh ra sao trong năm vừa qua?
FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu và Báo Nhân Dân đã ký kết hợp tác truyền thông, chung tay lan tỏa thông tin vì sức khỏe cộng đồng.
Petrolimex tiên phong minh bạch phát thải khí nhà kính

Petrolimex tiên phong minh bạch phát thải khí nhà kính

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam- Petrolimex được Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) trao Giấy kiểm tra xác nhận báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018.
Mobile VerionPhiên bản di động