Thứ hai 25/11/2024 15:58

Đà Nẵng: Xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm

Nhiều hội chợ, phiên chợ được tổ chức; nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để kích cầu tiêu dùng của người dân thành phố Đà Nẵng dịp cuối năm.

Chợ, siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồng loạt khuyến mại, giảm giá hấp dẫn

Những ngày này, người dân và du khách khi đến mua sắm tại chợ Cồn (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) ngoài hàng hóa đa dạng và phong phú về mẫu mã, đảm bảo vệ chất lượng và giá cả thì còn được nhận những phần qùa thiết thực trong chương trình khuyến mại kích cầu “Đến chợ Cồn mua sắm, được tặng quà khuyến mãi”.

Tiểu thương chợ Cồn tặng quạt cho khách hàng may mắn khi bốc thăm trúng thưởng

Bà Lê Thị Tức – Đại diện Hội phụ nữ chợ Cồn cho biết chương trình do Ban Quản lý chợ phối hợp với Hội phụ nữ chợ xây dựng, triển khai.

Theo đó, từ ngày 15/12 – 31/12/2022, khi người dân và du khách đến mua sắm tại các quầy hàng (bán lẻ) trong chợ với mỗi hóa đơn trên 500.000 đồng sẽ được chủ quầy (có tham gia chương trình) tặng 1 phiếu bốc thăm trúng thưởng (tỷ lệ trúng thưởng 100%).

Các phần quà là các nhu yếu phẩm thiết yếu có giá trị từ 30.000 – 500.000 đồng/sản phẩm như nước mắm, mì chính, dầu ăn, bộ chén dĩa, nồi cơm điện, ấm siêu tốc, quạt cây…

“Thông qua chương trình này, tiểu thương muốn tri ân khách hàng; quảng bá hình ảnh chợ Cồn đến với du khách trong và ngoài nước; đồng thời kích cầu tiêu dùng, tạo không khí vui tươi, phấn khởi khi khách đến mua sắm tại chợ Cồn những ngày cuối năm để phục vụ cho Tết Nguyên đán sắp tới”, bà Tức chia sẻ.

Còn tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đơn vị đã tăng hàng dự trữ cuối năm lên 20 – 30% so với phục vụ Tết Nguyên đán năm 2022 và tăng 40 – 50% so với những tháng bình thường.

Để kích cầu mua sắm, siêu thị triển khai nhiều chương trình giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm; triển khai các chương trình mua 1 tặng 1 và cam kết bán hàng bình ổn giá phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm.

Các siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết như bánh, kẹo, mứt, đồ uống các loại...

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng đang đồng loạt triển khai khuyến mại giảm giá đối với các mặt hàng có nhu cầu cao dịp Tết như bánh, kẹo, mứt, rượu, bia, nước ngọt, quần áo, giày dép các loại…. “Siêu thị mong muốn với chương trình khuyến mại giảm giá và bán hàng bình ổn giá sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, giảm một phần áp lực chi tiêu dịp Tết cho khách hàng”, ông Lê Quang Thanh – Phó Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng cho hay.

Tổng giá trị hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng vào khoảng 2.300 tỷ đồng. Các siêu thị, trung tâm thương mại, tiểu thương các chợ chủ động dự trữ nguồn cung hàng hóa tăng 20 – 30% so với năm trước.

Nhiều hội chợ, phiên chợ, chương trình quảng bá xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước, thành phố sẽ tổ chức chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” kết hợp phát động “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2).

Theo đó, chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2022” diễn ra từ ngày 23 – 25/12, tại Công viên Biển Đông với quy mô khoảng 50 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã – chủ thể của các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố; các sản phẩm lưu niệm du lịch, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các đặc sản vùng miền.

Chương trình “Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm” (đợt 2) diễn ra trên phạm vi toàn thành phố Đà Nẵng với sự tham gia của các thương nhân triển khai các sự kiện khuyến mại quảng bá trực tiếp hoặc trực tuyến tại hệ thống siêu thị tổng hợp, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng với các chương trình khuyến mại dành cho người tiêu dùng. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm tối đa đối với các hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Nhiều hội chợ, phiên chợ, chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm được tổ chức nhằm xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp và phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP. Đà Nẵng

Bên cạnh đó, để tạo thêm nơi mua sắm hàng hóa phục vụ tiêu dùng dịp Tết của người dân, từ ngày 11/1 – 16/1/2023, Sở Công Thương sẽ tổ chức Hội chợ Xuân với quy mô khoảng 250 gian hàng; các quận như Thanh Khê, Liên Chiểu sẽ tổ chức các chương trình ngày hội tôn vinh hàng Việt, kết nối giao thương….

Ông Trần Công Nguyên – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận phối hợp tổ chức kết nối giao thương và xúc tiến thương mại nhằm đẩy mạnh hơn nữa kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm và góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ngoài ra, TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức đưa hàng hóa Tết là bánh kẹo các loại, nước giải khát, mứt, đồ khô, quần áo… về phục vụ người dân tại xã Hòa Bắc (từ ngày 10/1 – 11/1/2023, tức 19 – 20 tháng Chạp) và xã Hòa Ninh (từ ngày 12/1 – 13/1/2023, tức 21 – 22 tháng Chạp) với giá bán bằng giá bán lẻ và triển khai các chương trình khuyến mại đối với một số mặt hàng trong thời gian bán.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ