Thứ ba 19/11/2024 22:37

Đà Nẵng: Thông tin chính thức vụ hàng chục khách du lịch nghi ngộ độc thực phẩm

34/34 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm đã xuất viện. Thành phố Đà Nẵng đã làm việc với 2 nhà hàng có liên quan, lấy mẫu kiểm tra; tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Chiều 3/8, ông Nguyễn Tấn Hải – Trưởng Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng đã thông tin về việc một số du khách của đoàn khách tỉnh Quảng Ninh đến thành phố Đà Nẵng bị nhập viên do ghi ngộ độc thực phẩm.

34/34 bệnh nhân trong đoàn khách du lịch tỉnh Quảng Ninh bị ngộ độc thực phẩm đều đã xuất viện, thành phố Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc

Ông Hải cho biết, tối 2/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm nhận thông tin phản ánh về việc có Đoàn du khách khoảng 20 người bị ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện 199. 20 phút sau khi tiếp nhận thông tin, Tổ điều tra của Ban Quản lý An toàn thực phẩm đã có mặt tại Bệnh viện 199 để lấy thông tin từ trưởng đoàn, hướng dẫn viên và bệnh nhân đang cấp cứu tại bệnh viện.

Ban đầu có thông tin như sau: Đoàn du khách gồm 120 người đến từ thị trấn Đông Triều, Quảng Ninh vào Đà Nẵng du lịch từ 7h sáng ngày 01/8, lưu trú tại khách sạn Golden Sea, 242 Võ Nguyên Giáp, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Vào ngày 01/8, Đoàn ăn trưa tại nhà hàng M.P, địa chỉ 85 đường Hồ Nghinh, quận Sơn Trà với các món ăn: gỏi hải sản, mực hấp, tôm bạc hấp bơ tỏi, ốc hương xào sả ớt, cá biển sốt nguyên con, nghêu xào măng, ba chỉ rang mắm tép, rau luộc theo mùa, canh chua cá biển, cơm trắng, trái cây, trà đá.

Đoàn ăn tối tại nhà hàng T.S, địa chỉ 148 Nguyễn Tri Phương, quận Hải Châu với các món: Gỏi sứa trộn vả, cá cu hấp ngũ liễu, gà nấu Cung đình – đặc sản, rau cải xào nấm, đà điểu lúc lắc, tôm sú nướng xiên que, mực trứng chiên vàng hoặc hấp, canh rong biển nấu tôm+ đậu non, dưa cà muối, cơm niêu, tráng miệng, trà đá.

Đến 6h sáng ngày 02/8, có 02 khách có triệu chứng ngộ độc thực phẩm và được đưa đến Bệnh viện 199 lúc 9h sáng và từ 9h sáng đến 21h30 có tổng cộng 26 bệnh nhân nhập viện cấp cứu với các triệu chứng: đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, không sốt. Đến 21h30, 23 bệnh nhân đã xuất viện trở về khách sạn nghỉ ngơi, 03 bệnh nhân ở khoa cấp cứu.

Sáng ngày 03/8, đoàn thanh tra, điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm của Ban đã tiến hành kiểm tra 02 nhà hàng có liên quan.

Tại nhà hàng M.P, tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng không phục vụ khách và mẫu thực phẩm ăn trưa ngày 01/8 đã được nhà hàng hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định), tuy nhiên đoàn kiểm tra phát hiện có các hành vi vi phạm sau: bày bán, chứa đựng thực phẩm trên thiết bị không bảo đảm vệ sinh; không bảo quản riêng biệt giữa thực phẩm sống và thực đã qua chế biến chín dẫn đến nguy cơ nhiễm chéo, đồng thời Nhà hàng chưa xuất trình các hồ sơ, giấy tờ pháp lý theo quy định.

Tại nhà hàng T.S, tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng đáp ứng các điều kiện theo pháp luật về an toàn thực phẩm (có đầy đủ hồ sơ pháp lý theo quy định, tổ chức kiểm thực 3 bước, lưu mẫu thực phẩm theo quy định…). Mẫu thực phẩm ăn tối ngày 01/8 của đoàn khách đã được nhà hàng hủy (do mẫu được lưu trong vòng 24h theo quy định) nên đoàn thanh tra, điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm tiến hành lấy 03 mẫu thực phẩm được chế biến và lưu mẫu vào lúc 18h ngày 02/8/2022 để kiểm tra các chỉ tiêu vi sinh vật nhằm đánh giá chất lượng an toàn thực phẩm (gồm cơm chiên, cá lát kho tộ, tôm hấp) (các mẫu này không phải là thức ăn phục vụ đoàn khách vào tối ngày 01/8/2022).

“Hiện nay, Ban quản lý An toàn thực phẩm vẫn đang thực hiện công tác điều tra để tìm nguyên nhân và sẽ họp Hội đồng chuyên môn của cơ quan để giải quyết các vấn đề liên quan. Đối với các vi phạm mà đoàn thanh tra, điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm phát hiện sẽ được xử phạt nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Hải cho hay.

Được biết, đến trưa ngày 3/8, 34 bệnh nhân trong đoàn khách Quảng Ninh phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm đều đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài