Thứ hai 23/12/2024 04:21

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.

Vào cao điểm hàng Tết

Những ngày này, người lao động tại cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) đang tất bật sản xuất các sản phẩm để đủ số lượng kịp giao hàng cho đối tác. Ông Huỳnh Đức Sol – Giám đốc cơ sở cho biết, năm nay đơn vị nhận được đơn hàng Tết từ khá sớm và số lượng cũng lớn hơn năm ngoái. “Khoảng một tháng trước chúng tôi đã có đơn và bắt đầu sản xuất hàng Tết. Hiện tại đơn hàng đang ở giai đoạn cao điểm. Chúng tôi cũng đang tính đến việc cho người lao động tăng ca để kịp đơn hàng”, ông Sol nói và cho biết thêm, đơn hàng Tết năm nay tại đơn vị có chiều hướng tăng hơn cùng kỳ năm trước khoảng 30%. Trong các đơn hàng Tết này có nhiều đơn vị đặt sản phẩm để làm quà Tết cho người lao động.

Sản phẩm OCOP Đà Nẵng vào cao điểm hàng Tết 2025

Hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trâm (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) – Chủ thể sản phẩm OCOP 4 sao lạp xưởng tươi MinKai cũng đang vào cao điểm sản xuất. Bà Hồ Thị Thùy Trâm cho biết, lạp xưởng là sản phẩm có sức tiêu thụ rất cao trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền hàng năm. “Hiện chúng tôi đã có các đơn hàng Tết và dự kiến sản lượng sản xuất sẽ tăng 50% so với ngày thường, dự kiến giá cũng có thể tăng nhẹ”, bà Trâm cho hay.

Còn tại Hợp tác xã nông sản sạch Đô 37 (quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng), người lao động cũng đang hoạt động ‘hết công suất’ để sản xuất hàng Tết. Bà Nguyễn Thị Oanh – Giám đốc Hợp tác xã cho biết, đến thời điểm hiện tại, đơn hàng Tết năm nay của đơn vị chủ yếu là các sản phẩm hạt dinh dưỡng, trái cây sấy khô, đặc biệt là các giỏ quà Tết. “Năm nay, đối với phân khúc quà Tết, chúng tôi nhận được nhiều khách hàng đặt đơn giỏ quà Tết có giá trị tương đối, từ 500.000 – 600.000 đồng/giỏ. Dự kiến sản lượng hàng Tết năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước, riêng giỏ quà Tết tăng khoảng 10%”, bà Nguyễn Thị Oanh chia sẻ.

Dự kiến sản lượng hàng Tết của cơ sở lạp xưởng Hồ Thị Thùy Trâm sẽ tăng khoảng 50% so với ngày thường

Đổi mới mẫu mã bao bì để thu hút khách hàng

Song song với chú trọng chất lượng sản phẩm, chủ thể các sản phẩm OCOP Đà Nẵng cũng quan tâm đến mẫu mã bao bì sản phẩm để tạo điểm nhấn, thu hút khách hàng trong dịp Tết Cổ truyền dân tộc.

Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed (quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) dự kiến tăng 30% sản lượng hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng cao dịp Tết Nguyên đán. Ông Nguyễn Thiện Khiêm – Phó Giám đốc công ty thông tin, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã sẵn sàng để vào ‘guồng’ vụ hàng Tết và dự kiến khoảng 1 tuần nữa (sang tháng 12 âm lịch) sẽ vào cao điểm tiêu thụ. Đáng chú ý, bên cạnh chú trọng chất lượng sản phẩm, công ty Vinseed còn đầu tư đặt thiết kế riêng mẫu bao bì tết cho sản phẩm dịp Tết. “Ngày Tết ngoài nhu cầu tiêu dùng tăng cao thì người tiêu dùng còn chú trọng đến bề ngoài của sản phẩm và giỏ quà. Với việc thiết kế bộ mẫu mã, bao bì riêng cho sản phẩm dịp Tết, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo điểm nhấn không khí Tết đến, Xuân về trên sản phẩm, góp phần thu hút khách hàng”, ông Khiêm nói.

Công ty Vinseed thiết kế riêng mẫu bao bì tết cho sản phẩm dịp Tết

Tương tự, 2.000 set hộp quà đựng sản phẩm được thiết kế riêng và bắt mắt phục vụ thị trường tết của Hợp tác xã Nông sản sạch Đô 37 đã về xưởng sản xuất, kịp để người lao động tạo các giỏ quà Tết cho khách hàng. Bà Nguyễn Thị Oanh cho biết, bắt kịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với môi trường, các hộp quà cũng như giỏ đựng quà của cơ sở đều là hộp giấy, giỏ tre, khi hình thành giỏ quà sẽ vẫn giữ được sự sang trọng nhưng lại có không khí Tết Cổ truyền.

Việc các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP chủ động chú trọng cả hình thức và chất lượng sản phẩm Tết theo thị hiếu người tiêu dùng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng đơn hàng, tăng doanh thu mà còn khẳng định chỗ đứng ngày một vững chắc của hàng Việt trong giỏ hàng của người dân dịp Tết, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam