Chủ nhật 22/12/2024 19:25

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.

Sáng 5/12, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố tổ chức lễ khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2023 và phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2.

Khai mạc chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng 2023 và phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2

Đây là hoạt động triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 – 2025, và chương trình Quảng bá sản phẩm Đà Nẵng gắn với việc thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025 của TP. Đà Nẵng; đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trung, công nghiệp nông thôn tiêu biểu… của TP. Đà Nẵng với giá cả hợp lý, chất lượng, đa dạng, đồng thời kích cầu tiêu dùng, mua sắm trong nhân dân, khách du lịch trong dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán 2024.

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng diễn ra từ ngày 05 – 07/12, là đợt quảng bá thứ 3 trong năm 2023, với sự tham gia của 30 doanh nghiệp, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm… của TP. Đà Nẵng và các tỉnh, thành (Quảng Nam, Nghệ An, Lâm Đồng, Bình Định).

Chương trình nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng cuối năm 2023

“Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” Đà Nẵng (đợt 2, năm 2023) diễn ra từ ngày 04/12/2023 – 04/02/2024 thu hút hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Trong đó, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.

Các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Người dân tham quan, mua sắm tại chương trình

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, Sở Công Thương thành phố đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua các hoạt động động hỗ trợ đổi mới máy móc, thiết bị; hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại…. Từ đó, nhiều sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm khởi nghiệp đã được người tiêu dùng biết đến, tin tưởng sử dụng; không ít sản phẩm đã được vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị MM Mega, Lotte, Coopmart, chuỗi cửa hàng, có sản phẩm đã được xuất khẩu, tiêu thụ ở thị trường nước ngoài. “Chúng tôi kỳ vọng chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng; và tháng kích cầu tiêu dùng sẽ tiếp tục giúp mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp; mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm trong những ngày cuối năm và chào đón năm mới”, ông Hạnh nói.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP