Đà Nẵng: 3 cầu cảng thuộc bến cảng Tiên Sa được phép tiếp nhận tàu container

Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận bổ sung công năng cầu cảng số 1,2,3 thuộc bến cảng Tiên Sa (TP. Đà Nẵng) được phép tiếp nhận tàu container.
Đà Nẵng đón chuyến tàu container đưa hàng hóa miền Trung đi thẳng đến Hoa Kỳ Đà Nẵng: Tàu biển chở gần 1.800 khách quốc tế cập cảng Tiên Sa

Ngày 4/11, Công ty CP Cảng Đà Nẵng (TP. Đà Nẵng) cho biết, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản thấp thuận bổ sung công năng cầu cảng số 1,2,3 khu bến cảng Tiên Sa được phép tiếp nhận tàu container.

Đà Nẵng: 3 cầu cảng thuộc bến cảng Tiên Sa được phép tiếp nhận tàu container
Bổ sung công năng cầu cảng số 1,2,3 thuộc bến cảng Tiên Sa được phép tiếp nhận tàu container

Theo đó, cầu cảng số 1 (bến nhô, cập 2 phía) được phép tiếp nhận tàu container sức chở đến 20.000 tấn phía thượng lưu, tàu container đến 45.000 tấn giảm tải phía hạ lưu; Cầu cảng số 2 (bến nhô, cập 2 phía) tiếp nhận tàu container sức chở đến 30.000 tấn phía thượng lưu, tàu container đến 20.000 tấn giảm tải phía hạ lưu; Cầu cảng số 3 tiếp nhận tàu container đến 50.000 tấn giảm tải.

Bộ Giao thông Vận tải cho biết, theo Quyết định 1579 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tổng thể hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Tiên Sa được quy hoạch gồm các bến cảng cho tàu container đến 4.000 TEU (50.000 tấn), tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 50.000 tấn; tàu khách quốc tế đến 225.000 GT. Do vậy, việc cầu cảng số 1, số 2, số 3 Bến cảng Tiên Sa được tiếp nhận tàu container phù hợp với định hướng quy hoạch cảng biển được duyệt.

Theo Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Trung Trung Bộ (Nhóm 3) giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, khu bến Tiên Sa đáp ứng lượng hàng dự báo đến năm 2020 khoảng 8,6 triệu tấn, đến năm 2030 khoảng 11,9-13,8 triệu tấn. Do điều kiện kết nối giao thông sau hạn hạn chế, Bộ Giao thông Vận tải và UBND thành phố Đà Nẵng đã thống nhất lượng hàng thông qua khu bến Tiên Sa bằng đường bộ tối đa 10 triệu tấn/năm.

Theo báo cáo của Cục Hàng hải Việt Nam, các cầu cảng số 1, 2 tiếp nhận tàu tổng hợp đến 45.000 tấn giảm tải; cầu cảng số 3, 4, 5 đã tiếp nhận tàu container sức chở từ 20.000-50.000 tấn; lượng hàng thông qua năm 2021, 2022 và 07 tháng đầu năm 2023 lần lượt là 8,79; 8,73 và 5,45 triệu tấn đảm bảo không vượt quá lượng hàng tối đa qua khu bến đã được hoạch định là 10 triệu tấn/năm.

Để tận dụng kết cấu hạ tầng hàng hải hiện có, nâng cao hiệu quả đầu tư khai thác bến cảng, Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bổ sung công năng cầu cảng số 1, 2 khu bến cảng Tiên Sa được phép tiếp nhận tàu container, cầu cảng số 3 tiếp nhận tàu container đến 50.000 tấn giảm tải.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Giao thông vận tải

Tin cùng chuyên mục

Thái Bình: Hủy bỏ kết quả trúng đấu giá mỏ cát đối với Công ty Nam Trung Hải

Thái Bình: Hủy bỏ kết quả trúng đấu giá mỏ cát đối với Công ty Nam Trung Hải

Bình Định sẽ lần đầu tiên bắn pháo hoa tầm cao

Bình Định sẽ lần đầu tiên bắn pháo hoa tầm cao

Lai Châu: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 56%, tổng doanh thu du lịch tăng gần 53,8%

Lai Châu: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 56%, tổng doanh thu du lịch tăng gần 53,8%

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Hòa Bình: Chuyện của Y Múa, cô gái người Mông đầu tiên bén duyên làm homestay

Hòa Bình: Chuyện của Y Múa, cô gái người Mông đầu tiên bén duyên làm homestay

Hà Giang công bố quyết định về công tác cán bộ

Hà Giang công bố quyết định về công tác cán bộ

Bình Thuận: Tập trung lực lượng khắc phục sự cố tràn cát ở TP. Phan Thiết

Bình Thuận: Tập trung lực lượng khắc phục sự cố tràn cát ở TP. Phan Thiết

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng gặp khó do chậm di dời đường dây điện

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng gặp khó do chậm di dời đường dây điện

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bổ sung 1.300 tỷ đồng cho 2 dự án

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bổ sung 1.300 tỷ đồng cho 2 dự án

Bình Định: Nâng cao chất lượng cụm công nghiệp

Bình Định: Nâng cao chất lượng cụm công nghiệp

Nghệ An: Đồng bộ giải pháp thúc đẩy thương mại nội địa

Nghệ An: Đồng bộ giải pháp thúc đẩy thương mại nội địa

Thanh Hóa: Sở Công Thương vươn lên vị trí “quán quân” bộ chỉ số DDCI năm 2023

Thanh Hóa: Sở Công Thương vươn lên vị trí “quán quân” bộ chỉ số DDCI năm 2023

Thanh Hóa: Tăng cường thanh tra, kiểm soát chất lượng phân bón

Thanh Hóa: Tăng cường thanh tra, kiểm soát chất lượng phân bón

Cần Thơ: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Indonesia

Cần Thơ: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp với Indonesia

Nam Định công nhận thêm 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu

Nam Định công nhận thêm 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu

Thái Nguyên: Hơn 645 tỷ đồng hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Thái Nguyên: Hơn 645 tỷ đồng hỗ trợ vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai: Điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh

Lào Cai: Điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh

Nam Định: Kiên quyết xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

Nam Định: Kiên quyết xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

Nam Định: Thu hút đầu tư vượt kế hoạch năm 2024

Nam Định: Thu hút đầu tư vượt kế hoạch năm 2024

Yên Bái: Tạo động lực phát triển công nghiệp bền vững, hiệu quả

Yên Bái: Tạo động lực phát triển công nghiệp bền vững, hiệu quả

Xem thêm