Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc

Nhằm tăng cường hợp tác ASEAN - Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc (AKC) và Viện Xúc tiến thiết kế Hàn Quốc (KIDP) tổ chức Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN - Hàn Quốc lần thứ nhất tại Hà Nội.    

Theo sáng kiến của Việt Nam tại cuộc họp Hội đồng các nước ASEAN – Hàn Quốc, nhân dịp Việt Nam giữ vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2020, Cục Xúc tiến thương mại (XTTM), sẽ phối hợp với AKC và KIDP tổ chức chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc” với chủ đề “Thiết kế bao bì sản phẩm – Packaging Design”.

cuoc thi quoc te ve thiet ke xuat sac asean han quoc
Cuộc thi các sản phẩm thiết kế xuất sắc, tăng cường hợp tác ASEAN - Hà Quốc trong lĩnh vực thiết kế

Chuỗi hoạt động sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 8/2020, bao gồm các sự kiện nổi bật như: Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc lần thứ nhất, Hội thảo quốc tế về xây dựng năng lực thiết kế bao bì, Lễ trao giải và Triển lãm các thiết kế xuất sắc… hứa hẹn sẽ thu hút sự tham gia của những nhà thiết kế hàng đầu đến từ Hàn Quốc và 10 quốc gia thành viên ASEAN với những sản phẩm thiết kế sáng tạo trong các lĩnh vực: Thực phẩm đồ uống, bảo vệ sức khỏe và làm đẹp.

Cuộc thi quốc tế về thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc, với mục tiêu tôn vinh các sản phẩm thiết kế xuất sắc của các nước ASEAN, tăng cường trao đổi thông tin và mở rộng hợp tác ASEAN – Hàn Quốc trong lĩnh vực thiết kế, lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với 3 vòng thi: Vòng 1 (từ 4/5 đến 14/6/2020): Nộp hồ sơ và hình ảnh dự thi (online), Vòng 2 (từ 24/6 đến 19/7/2020): Nộp video clip trình bày ý tưởng (pitching clips) và Vòng 3 (ngày 26/8/2020 tại Hà Nội): Chung kết và Lễ trao giải Thiết kế xuất sắc.

cuoc thi quoc te ve thiet ke xuat sac asean han quoc
Những thiết kế xuất sắc sẽ được chứng nhận và nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD

Những thiết kế bao bì sản phẩm vào tới vòng chung kết sẽ được chứng nhận Thiết kế xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc và có cơ hội nhận giải thưởng trị giá 1.000 USD. Đặc biệt, các thiết kế xuất sắc nhất của các ứng viên tham dự sẽ được trưng bày trong Triển lãm thiết kế xuất sắc tại Trung tâm thiết kế Việt Nam – Hàn Quốc trong vòng 1 tháng kể từ ngày 26/8/2020.

Thông qua chuỗi hoạt động “Giải thưởng thiết kế bao bì sản phẩm xuất sắc ASEAN – Hàn Quốc”, Ban tổ chức mong muốn nâng cao nhận thức về vai trò của thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu trong hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, giúp tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói riêng và ASEAN và Hàn Quốc nói chung.

Linh Nhi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Vĩnh Phúc: Động lực cho sản phẩm công nghiệp nông thôn vươn tầm cao mới

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Điện Biên: Đưa mắc ca thành sản phẩm công nghiệp chủ lực, thương hiệu uy tín

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Hàng trăm doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc trưng tại Khánh Hòa

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Phát triển cửa hàng outlet tại một số quốc gia trên thế giới - bài học rút ra cho Việt Nam

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bắc Kạn: Nâng tầm giá trị thương hiệu cho sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

Hơn 600 doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Triển lãm quốc tế IEAE 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

“Quả ngọt” từ Hội chợ xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng năm 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Hơn 300 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia Hội chợ VIFA ASEAN 2024

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

Kết nối giao thương thông qua các hợp tác xã

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

VIBE 2024 - cơ hội cho doanh nghiệp xây dựng, nội thất bứt phá tại thị trường nội địa

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện

TP. Hồ Chí Minh mở cụm gian hàng tại sự kiện 'Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế'

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

Thị trường thiết bị, máy và văn phòng phẩm còn nhiều dư địa phát triển

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

"Trợ lực" xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

Lộ diện thêm nhiều tập đoàn phân phối, bán lẻ đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 500 gian hàng sẽ có mặt tại Diễn đàn Công nghệ Quốc tế iTECH EXPO 2024

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Thái Bình: Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Bộ Công Thương Việt Nam luôn quan tâm các hoạt động xúc tiến thương mại với thị trường Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

Khai thác tối đa tiềm năng hợp tác hàng không Việt Nam – Kazakhstan

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

"Cầu nối" thúc đẩy xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư Việt - Lào

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Xem thêm