Cùng Ranger Raptor Thế Hệ Mới trải nghiệm những địa hình off-road "phiêu" nhất!
Ford Ranger Raptor Thế Hệ Mới là thế hệ thứ hai của dòng xe hiệu năng cao, được phát triển với nhiều công nghệ hiện đại dành riêng cho những tay lái đam mê off-road trên thế giới và chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 4 này.
Nếu bạn là một trong những tay lái cá tính, yêu thích địa hình off-road, chỉ cần ngồi sau tay lái Raptor Thế Hệ Mới một lần, bạn sẽ chạm đến tận cùng sự phấn khích và thực sự “phiêu” dù đang on-road hay ở các địa hình off-road bởi lý do đắt giá sau đây.
Cùng Ranger Raptor Thế Hệ Mới trải nghiệm những địa hình off-road “phiêu “nhất! |
Thiết kế đỉnh cao, vận hành hoàn hảo
Ranger Raptor Thế Hệ Mới có thiết kế cực đỉnh với điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng của xe tải Ford, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.
Đèn chiều sáng trước Matrix LED với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày nâng hiệu suất chiếu sáng lên một tầm cao mới, bao gồm tính năng điều chỉnh hướng chiếu sáng tự động, đèn pha chống chói và tự động điều chỉnh cân bằng động để mang lại ánh sáng an toàn hơn cho người lái Ranger Raptor cũng như các phương tiện đi ngược chiều.
Thiết kế đỉnh cao với vẻ ngoài mạnh mẽ cực chất |
Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Nhiều chi tiết khác cũng được thiết kếmới như các hốc hút gió, các tính năng khí động học và các bậc bước hai bên bằng nhôm đúc. Những chi tiết này giúp chiếc xe cứng cáp hơn, làm nổi bật diện mạo và chức năng của Ranger Raptor Thế hệ Mới.
Về nội thất, hàng ghế thể thao trước và sau lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu F22, hỗ trợ tối đa cho hành khách khi vào cua. Vô lăng thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay, vạch đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số làm bằng hợp kim ma-giê cao cấp sẽ đem đến trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.
Nội thất với vô lăng thiết kế cá tính, ghế thể thao bọc da và màn hình cảm ứng thông minh |
Đường chỉ khâu màu cam đặc trưng trên táp lô, các chi tiết nội thất và viền ghế, kết hợp với hệ thống ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian nội thất tông màu hổ phách, nhìn hiện đại và tinh tế. Khu vực điều khiển trung tâm bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4-inch sắc nét và màn hình cảm ứng trung tâm 12-inch được tích hợp hệ thống thông tin giải trí SYNC® 4Aiii mới, kết nối không dây với cả hai hệ điều hành Apple và Android.
Cùng với thiết kế mạnh mẽ, khả năng vận hành của Ranger Raptor Thế hệ Mới được minh chứng trong các cuộc đua trên thế giới. Khung gầm của xe được gia cố và thiết kế sao cho Raptor có thể vượt qua các dạng địa hình khó ở tốc độ cao. Khung gầm tương tự đã được sử dụng trên chiếc xe bán tải đua địa hình chinh phục hạng mục sức bền trong cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất thế giới - Baja 1000 ở Mexico vào cuối năm 2022.
Cụ thể thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường thêm nhiều điểm nối cứng trong khi các ống giảm chấn trước được gia cố và các điểm cứng ở càng chữ A phía trên được điều chỉnh lại. Bên cạnh đó, bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc phía sau được trang bị để đảm bảo Ranger Raptor Thế Hệ Mới có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao khi off-road lên tới 80 km/h.
Hệ thống treo sử dụng thụt giảm xóc FOX 2,5 inch cải tiến với cảm biến vị trí Position Sensitive Damping là yếu tố giúp Ranger Raptor chinh phục địa hình khắc nghiệt, cải thiện khả năng kiểm soát và độ ổn định khi vào cua.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới ghi nhận tỷ số lái nhanh hơn và mô tơ trợ lực lái lớn hơn giúp cảm giác lái trực quan, dễ dự đoán và chính xác nhất cho người lái mang đến trải nghiệm thú vị, và truyền cảm hứng hơn bao giờ hết. Động cơ Bi-Turbo 2.0L của Ford sản sinh công suất tối đa 210 PS ở vòng tua 3750 rpm và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1750 – 2000 rpm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.
Chính điều này đã tạo nên một chiếc xe bán tải không chỉ đem đến cảm giác lái đầy tự tin mà còn giúp người lái cảm thấy thú vị trên từng cung đường, dù là đường trường hay đường địa hình.
Ranger Raptor Mới với khả năng kiểm soát mọi địa hình
Lần đầu tiên, Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tiên tiến, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính.
Ranger Raptor Thế Hệ Mới chinh phục mọi địa hình khó “nhằn “ nhất (Địa hình 0ff – road với chế độ lái baja tốc độ cao 80km/h tại Ninh Thuận) |
Hỗ trợ Ranger Raptor Thế Hệ Mới chinh phục mọi loại địa hình từ đường bằng phẳng đến đường bùn, đường mòn và đường cát là 7 chế độ lái tùy chọn với điểm nhấn là chế độ 'Baja' chuyên dụng cho vận hành off-road tốc độ cao. Ở chế độ Baja, các hệ thống điện tử được thiết lập ở khả năng vận hành tối ưu nhất hỗ trợ người lái khi off-road tốc độ cao lên tới 80km/h.
Đặc biệt Ranger Raptor Thế Hệ Mới còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình trên đường địa hình (Trail Control™), hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động nhưng dành cho di chuyển off-road. Người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó như cát lún, bùn lầy, địa hình gập ghềnh..
Còn nếu bạn là một tay lái off–road chuyên nghiệp, để trải nghiệm tận cùng các cảm giác phấn khích nhất, bạn có thể tắt hết các hệ thống điện tử để cảm nhận chân thực nhất từ tay lái của mình trên các địa hình đầy thử thách với độ an toàn cao của chiếc xe.
Thêm một điều này nữa, bạn cũng sẽ rất “ngầu” khi cuối tuần cùng em Ranger Raptor mới kiêu hãnh xuống phố cà phê cùng bạn bè. Thực sự là một cảm giác thật phấn khích!
Ranger Raptor Thế Hệ Mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam từ tuần thứ 4 của tháng Tư với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm 10% VAT là 1.299.000.000 VNĐ với 5 lựa chọn về màu sắc gồm Cam, Xám, Xanh, Đen, Trắng. Hai phiên bản màu Cam và Xám sẽ có giá là 1.306.000.000 VND. |