Thứ hai 25/11/2024 11:13

Công ty Điện lực Sơn La: Xuyên đêm xử lý sự cố cấp điện cho hơn 2.900 khách hàng

Công ty Điện lực (PC) Sơn La đã kịp thời khắc phục sự cố do mưa bão, đảm bảo cấp điện trở lại cho hơn 2.900 hộ dân ở huyện Sông Mã.

Chiều ngày 13/8, sau khi xảy ra mưa lớn, làm sạt lở nhiều vị trí, trong đó, nguy cơ gây sự cố cao tại vị trí 203/83 phân đoạn cấp điện cho các xã: Mường Lầm, Chiềng En, Pú Pẩu, Bó Sinh của huyện Sông Mã, /chu-de/tinh-son-la.topic. Do sạt trượt sẽ gây ảnh hưởng đến khách hàng, PC Sơn La đã chủ động đăng ký tách đường dây, phân đoạn khoanh vùng nguy cơ sự cố và chủ động khắc phục.

Công nhân điện lực khu vực sông Mã - Sốp Cộp xuyên đêm sửa chữa lưới điện

Ông Hoàng Văn Thành - Giám đốc Điện lực khu vực Sông Mã - Sốp Cộp (PC Sơn La) - cho biết: Ngay sau khi kiểm tra, phát hiện nguy cơ đến công tác quản lý vận hành lưới điện, lãnh đạo đơn vị có mặt tại hiện trường huy động lực lượng, phối hợp với đơn vị thi công, nhanh chóng tiến hành kiểm tra, triển khai phương án xử lý để đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân. "Mặc dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa và đêm tối, chúng tôi đã nỗ lực làm việc xuyên đêm, dựng cột, chuyển dây, câu lại lèo…, tất cả với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, đưa lưới điện trở lại hoạt động ổn định" - ông Hoàng Văn Thành nói.

Việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu của ngành điện

Lãnh đạo đơn vị cho biết thêm, việc khôi phục cấp điện cho người dân trong thời gian sớm nhất là nhiệm vụ hàng đầu của cán bộ điện lực, đặc biệt trong mùa mưa bão. Thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty, của tỉnh và Công ty Điện lực Sơn La, các đơn vị thường xuyên ứng trực, chủ động ứng phó ảnh hưởng thời tiết bất thường để đảm bảo cung cấp điện phục vụ nhân dân.

Cán bộ, công nhân viên PC Sơn La đã khắc phục khó khăn, kịp thời cấp điện trở lại cho hơn 2.900 hộ dân

Dù gặp nhiều khó khăn do địa hình phức tạp và thời tiết bất lợi, nhưng cán bộ, công nhân viên điện lực đã hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao ngay trong đêm tối. Đến 5 giờ sáng ngày 14/8/2024, đã khắc phục xong cấp điện trở lại cho 2.910 khách hàng thuộc 29 trạm biến áp nguy cơ gặp sự cố.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Cấp điện năm 2024

Tin cùng chuyên mục

5 trụ cột giúp Việt Nam chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện

Hai doanh nghiệp lớn bắt tay hợp tác phát triển hệ thống trạm sạc xe điện toàn quốc

Cơ chế điều hành giá xăng dầu sẽ được quy định ra sao?

Tổng Giám đốc EVNNPC làm việc với UBND tỉnh và PC Sơn La

Quy định thương nhân phân phối không mua bán xăng dầu lẫn nhau: Không làm mất tính cạnh tranh trên thị trường

Công ty Thủy điện Quảng Trị: Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong chuyển đổi số

Bộ Công Thương làm việc cùng Hội đồng ngũ cốc Hoa Kỳ về hợp tác phát triển nhiên liệu sinh học

Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) vào ngày 30/11

Nga trở thành nhà cung cấp khí đốt chính cho EU lần đầu kể từ năm 2022

Sắp diễn ra Hội nghị triển khai các Nghị định của Chính phủ về thúc đẩy năng lượng tái tạo

Những góc khuất cần nhìn nhận sau đề xuất thương nhân phân phối được mua bán xăng dầu lẫn nhau

Làm lợi 1,43 tỷ đồng mỗi năm nhờ tiết kiệm năng lượng

Khí đốt Nga vẫn chảy đến châu Âu qua Ukraine

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Bài 5: Kinh nghiệm quốc tế và kỳ vọng

Vì sao châu Âu vẫn quan tâm đến khí đốt Nga?

Một quốc gia châu Âu tiếp tục nhận khí đốt từ Nga sau khi ‘đóng van’ với Áo

Đưa điện về khu tái định cư Kho Vàng, Nậm Tông vượt tiến độ 45 ngày

Bài 2: Sửa đổi Luật để tạo đột phá về thể chế

Ứng dụng UAV và công nghệ AI: Bước đột phá trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải