Thứ năm 28/11/2024 20:16

Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro: Chủ động vượt khó thời hậu Covid-19

Covid-19 đã tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh tế của Việt Nam, trong đó, lĩnh vực dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng trực tiếp và chịu tác động rõ nét nhất. Để “bù đắp” lại những tổn thất nặng nề bởi dịch bệnh, Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã khẩn trương xây dựng các giải pháp đồng bộ nhằm thích nghi trước tình hình mới, chủ động vượt khó thời hậu Covid-19.

Thương hiệu kinh doanh ẩm thực uy tín của Thủ đô

Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro tiền thân là Trung tâm Thương mại dịch vụ Bốn Mùa – một đơn vị có uy tín trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống của Thủ đô Hà Nội. Công ty đã chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần từ năm 2009 với lĩnh vực kinh doanh chính gồm: nhà hàng Kem - Cà phê - Giải khát mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa; chuỗi nhà hàng Lẩu hơi Cosmos theo trào lưu ẩm thực mới của người Hà Nội; hệ thống nhà hàng Tiệc cưới - Hội nghị - Sự kiện mang thương hiệu Cosmos Plaza.

Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Tiệc cưới - Hội nghị - Sự kiện, thời gian tới, công ty dự kiến sẽ mở 01 Trung tâm tiệc cưới mang thương hiệu Cosmos Plaza tại Hà Nội

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tiệc cưới - Hội nghị - Sự kiện cùng đội ngũ đầu bếp, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo và thân thiện, Công ty đã được tín nhiệm và vinh dự giao trọng trách phục vụ tiệc mặn, tiệc buffet, tiệc trà lưu động nhiều chương trình, hội nghị lớn của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội, các Sở ban ngành và các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Thích nghi, chủ động vượt khó thời hậu Covid-19

Giống như nhiều ngành kinh tế khác, hoạt động của các doanh nghiệp ngành dịch vụ ăn uống bị ảnh hưởng trầm trọng bởi đại dịch Covid-19. Công ty Sự kiện và Ẩm thực Hapro cũng không ngằm ngoài “vòng xoáy” thiệt hại đó.

“Đại dịch Covid-19 đã thực sự tạo ra “cú sốc lớn” đối với Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro. Nếu như trong tháng 1/2020, hệ thống Nhà hàng của Công ty đều hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu thì bắt đầu từ tháng 2 doanh thu tại các nhà hàng đã giảm từ 50% -70%; và đặc biệt từ ngày 1/4/2020, toàn bộ hệ thống của chúng tôi đã thực hiện nghiêm việc đóng cửa trước Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, doanh thu của hệ thống đã giảm đến 90% so với cùng kỳ năm ngoái” - Bà Ngô Thị Nam - Giám đốc công ty chia sẻ.

Ngay sau khi các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được Thủ tướng cho phép mở cửa trở lại bình thường nhưng phải đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch, Công ty Cổ phần Sự kiện và Ẩm thực Hapro đã khẩn trương xây dựng các giải pháp đồng bộ nhằm thích nghi trước tình hình mới. Trong đó, xác định ưu tiên khai thác tiềm năng thị trường nội địa với 97 triệu dân.

Cụ thể, công ty đã đặt ra các mục tiêu cần tập trung triển khai: kinh doanh nhưng luôn đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch; giữ được việc làm cho CBNV; tiết kiệm tối đa các chi phí không cần thiết; tăng cường các chương trình khuyến mại; kích cầu tiêu dùng trong nội bộ Tập đoàn BRG và Hapro; triển khai một số phương án kinh doanh hiện đại bên cạnh các kênh truyền thống, có thể kể đến việcđẩy mạnh công tác bán hàng online quafacebook “Sự kiện ẩm thực (Cosmos Plaza), Fanpage “Lẩu hơi Cosmos” hotline 0989 062 015; qua các ứng dụng đặt bàn của “Pasgo.vn” “Dealtoday”, “tablenow.vn”, phục vụ nhu cầu ăn uống theo hình thức “take away”...

Sự chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành của Ban Lãnh đạo công ty đã mang lại kết quả khả quan. Doanh thu sau gần một tháng mở cửa trở lại của toàn hệ thống đã đạt khoảng 60% so với các tháng cùng kỳ. Việc các doanh nghiệp nỗ lực ổn định việc làm và thu nhập trong thời điểm này có ý nghĩa thiết thực, tạo niềm tin để người lao động tiếp tục cống hiến, gắn bó lâu dài, đồng lòng cùng doanh nghiệp sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Dưới định hướng của Tổng công ty Thương mại Hà Nội, thời gian tới, Công ty CP Sự kiện và Ẩm thực Hapro sẽ quyết tâm khôi phục hệ thống Nhà hàng Kem - Cà phê - Giải khát mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa; mở rộng thêm mạng lưới Lẩu hơi Cosmos; phát triển mạnh mẽ loại hình tiệc lưu động và mở 01 Trung tâm tiệc cưới mang thương hiệu Cosmos Plaza tại Hà Nội nhằm mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Nguyễn Duyên 
Bài viết cùng chủ đề: BRGMart

Tin cùng chuyên mục

PC Quảng Trị: Hào hứng đón chờ 'Tuần lễ hồng EVN' lần thứ X

17 doanh nghiệp được vinh danh nhờ đóng góp vào thúc đẩy bình đẳng giới

Bảo hiểm Bảo Minh: khắc phục khó khăn, chuẩn bị hành trang tiến vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Petrolimex Hải Phòng đón đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Petrovietnam: 'Một đội ngũ – Một mục tiêu' cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Con đường để Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?