Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.

Khó khăn “bủa vây”

Làn sóng COVID lần thứ 4 đã và đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam, Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Sự bùng phát mạnh của dịch COVID-19 cùng với việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, kéo theo sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng và tác động đến đến hầu khắp các lĩnh vực kinh doanh chính của Tổng công ty, từ xuất nhập khẩu tới kinh doanh thương mại nội địa; hệ thống nhà hàng, dịch vụ ăn uống hay cả hoạt động sản xuất.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc HAPRO tại Lễ vinh danh
Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Hapro tại Lễ vinh danh

Đối với hoạt động xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hoá, dịch vụ và lao động toàn cầu thiếu hụt khiến cho hoạt động kinh tế, thương mại quốc tế không thông suốt và kém hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện được trong giai đoạn dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ. Các yếu tố chi phí đầu vào, nguồn cung nguyên liệu… cho hoạt động xuất khẩu tăng cao. Bên cạnh đó, việc phát sinh nhiều chi phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển tăng gấp 6-7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát và chưa hạ nhiệt khiến nhiều doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển, đơn hàng gặp nhiều rủi ro do chậm trễ chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, đền bù hợp đồng…

Không chỉ xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề, đợt dịch lần này cũng đã khiến hàng loạt hệ thống siêu bán lẻ lâm vào cảnh khó khăn. Từ khi dịch bùng phát, nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Mặc dù nhân viên được trang cấp bảo hộ đầy đủ cùng với việc được tiêm 2 liều vaccine theo quy định phòng, chống dịch; nhưng một điểm bán sẵn sàng bị yêu cầu đóng cửa tạm thời dù chỉ 1 ca F0, F1 ghé thăm. Việc cơ sở bị đóng cửa gây ra những hệ lụy rất lớn về doanh số, chỉ tiêu kinh doanh. Trong khi đó, quỹ lương cho nhân viên, các khoản chi khác như điện, nước, chi phí thuê mặt bằng vẫn phải duy trì…

Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch
Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch

Giữ vững niềm tin vượt qua khó khăn. Tự hào được vinh danh “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”

Giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động SXKD sau dịch là những mục tiêu hàng đầu đã được Ban Lãnh đạo Tổng công ty thống nhất cao.

Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu COVID-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có”cơ”. Tổng công ty đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn vốn.

HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021
HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021

Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro nuôi giấc mơ đem thương hiệu Quốc gia đi khắp năm châu bốn bể. Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.

Về thị trường nội địa, Hapro thực hiện tốt chỉ đạo của Thành phố Hà Nội đó là: đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19 với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Trong đại dịch, Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa.

Đến nay, Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Hết năm 2022, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm mua sắm và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…

Đáng chú ý, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart là đơn vị tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh hay là đối tác cung cấp trên 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng”.

“Sứ mệnh của Hapro phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Luôn coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.” Bà Đỗ Tuệ Tâm – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chia sẻ.

Phía trước còn nhiều khó khăn, tuy vậy Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn vững vàng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Hapro đã và đang phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm vì cộng đồng vì xã hội trước đại dịch COVID-19.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp, thương hiệu Hapro tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Bên cạnh hoạt động SXKD; thời gian qua, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, Hapro đã tích cực tham gia các hoạt động đồng hành, chung tay chia sẻ khó khăn thời điểm phòng, chống COVID-19 và được các cấp, các ngành Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam
Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố chính thức kết quả kinh doanh ghi nhận lợi nhuận sau thuế năm 2024 đạt 1.291 tỷ đồng, gấp 3,44 lần so với năm trước.
Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”
Trung tâm kính mắt quốc tế Việt – Nga Zeiss Vision Expert chính thức ra mắt tại Hải Phòng

Trung tâm kính mắt quốc tế Việt – Nga Zeiss Vision Expert chính thức ra mắt tại Hải Phòng

Ngày 28/3, Tập đoàn Y tế Việt – Nga chính thức khai trương Trung tâm Kính mắt Quốc tế Việt – Nga – ZEISS Vision Expert tại TP. Hải Phòng.
Tiktoker bị khởi tố: Hé lộ tiền thuế của Võ Hà Linh

Tiktoker bị khởi tố: Hé lộ tiền thuế của Võ Hà Linh

Thêm một Tiktoker bị khởi tố khiến câu hỏi về tình hình nộp thuế của các “chiến thần” nóng trở lại. Võ Hà Linh là KOC đầu tiên hé lộ số tiền nộp thuế.

Tin cùng chuyên mục

Unilever Việt Nam đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025

Unilever Việt Nam đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025

Unilever VN tiếp tục đồng hành cùng BritCham Fun Run 2025, lan tỏa tinh thần vận động vì sức khỏe cam kết của doanh nghiệp trong chiến lược phát triển bền vững
PC Đắk Nông: Khởi công và bàn giao nhà tình nghĩa

PC Đắk Nông: Khởi công và bàn giao nhà tình nghĩa

PC Đắk Nông tổ chức Lễ khởi công và bàn giao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa đợt 1 cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.
PC Đắk Nông: Phòng chống cháy nổ trong sử dụng điện

PC Đắk Nông: Phòng chống cháy nổ trong sử dụng điện

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp an toàn điện và phòng, chống cháy nổ về điện trong mùa nắng nóng.
Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Công ty phân bón Việt Nhật là một trong những công ty phân bón tiên phong sử dụng và ứng dụng drones nông nghiệp trong canh tác nông nghiệp bền vững.
Vinalink Group hết lòng vì sức khỏe trẻ em vùng cao

Vinalink Group hết lòng vì sức khỏe trẻ em vùng cao

Ngày 26/3/2025, Vinalink Group chính thức khánh thành và trao tặng bếp ăn cho điểm trường Chăm Puông, thuộc xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
EVNGENCO1 kiểm tra công tác vận hành của Nhiệt điện Quảng Ninh

EVNGENCO1 kiểm tra công tác vận hành của Nhiệt điện Quảng Ninh

Vừa qua, đoàn công tác của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã đến kiểm tra công tác vận hành mùa khô năm 2025 tại Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh.
Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Thương mại điện tử đang phát triển mạnh, nhưng nhân sự chất lượng cao vẫn là "bài toán" khó. Giải pháp nào giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề này?
Petrolimex thông qua phương án sáp nhập Tổng công ty PTC

Petrolimex thông qua phương án sáp nhập Tổng công ty PTC

Ngày 28/3, Tập đoàn xăng dầu Việt Nam - Petrolimex tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường, thông qua việc sáp nhập Tổng công ty Dịch vụ xăng dầu Petrolimex.
Thuốc lá Thăng Long: Chăm lo ‘vốn quý’ của doanh nghiệp

Thuốc lá Thăng Long: Chăm lo ‘vốn quý’ của doanh nghiệp

Xác định người lao động là “vốn quý”, Công ty Thuốc lá Thăng Long không ngừng nâng cao phúc lợi, thu nhập và môi trường tạo làm việc tốt cho người lao động.
Tăng tốc số hoá, ngành thuế

Tăng tốc số hoá, ngành thuế 'xoá' nỗi lo thủ tục

Để phục vụ tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp và người dân, Cục Thuế đang tích cực tái cấu trúc hệ thống công nghệ thông tin vào các hoạt động quản lý thuế.
Sunlight Electrical trình làng công nghệ tủ điện hiện đại tại ASEFA Innovation Day 2025

Sunlight Electrical trình làng công nghệ tủ điện hiện đại tại ASEFA Innovation Day 2025

Sunlight Electrical ra mắt tủ điện hạ thế đạt chuẩn quốc tế tại ASEFA Innovation Day2025, với công nghệ NECs bảo vệ thiết bị nhạy cảm, đảm bảo vận hành liên tục
Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Công ty Thủy điện A Vương phát động thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1 và tiểu tu Tổ máy H2 – Chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Gia Lai mở lại cà phê doanh nhân: Hi vọng kết nối không đứt gẫy

Gia Lai mở lại cà phê doanh nhân: Hi vọng kết nối không đứt gẫy

Mô hình Cà phê doanh nhân được tỉnh Gia Lai tổ chức với kỳ vọng sẽ là một kênh kết nối giúp chính quyền và doanh nghiệp xích lại gần nhau hơn.
Đại gia Trần Hồng Quân và ván cược tỷ đô tại Đắk Nông

Đại gia Trần Hồng Quân và ván cược tỷ đô tại Đắk Nông

Dự án Nhà máy điện phân nhôm Đắk Nông, với tổng vốn gần 1 tỷ USD, là ván cược táo bạo của đại gia Trần Hồng Quân và phu nhân Nguyễn Thị Bích Thảo.
Đề xuất giảm 2% thuế, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói gì?

Đề xuất giảm 2% thuế, doanh nghiệp vừa và nhỏ nói gì?

Đề xuất giảm 2% thuế cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Quốc hội nhằm thúc đẩy phát triển bền vững. Trước đề xuất này, nhiều doanh nghiệp đã bày tỏ các quan điểm.
Có gì đặc biệt từ men vi sinh“bán chạy số 1 Nhật Bản”  vừa ra mắt tại Việt Nam?

Có gì đặc biệt từ men vi sinh“bán chạy số 1 Nhật Bản” vừa ra mắt tại Việt Nam?

Chứa đến hàng tỷ lợi khuẩn dồi dào và giàu sức sống, men vi sinh này được người dân xứ sở hoa anh đào ưa chuộng hàng đầu để cải thiện các vấn đề tiêu hóa.
Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy

Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy

Công ty CP Thủy điện A Vương huấn luyện phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, người lao động.
Hòa Phát đặt kế hoạch doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng trong năm 2025

Hòa Phát đặt kế hoạch doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng trong năm 2025

Ngày 25/3, Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát ban hành Nghị quyết về việc thông qua một số nội dung dự kiến trình Đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới.
Hơn một nửa doanh nghiệp Việt hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững

Hơn một nửa doanh nghiệp Việt hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững

Hơn một nửa doanh nghiệp Việt đã thực hiện các hoạt động cam kết phát triển bền vững, 73% lãnh đạo doanh nghiệp coi phát triển bền vững là ưu tiên hàng đầu.
Ứng dụng Lindar trong quản lý vận hành lưới điện cao áp

Ứng dụng Lindar trong quản lý vận hành lưới điện cao áp

Ngày 25/3 tại Hòa Bình, Công ty Truyền tải điện 1 đã tổ chức hội nghị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ quét lidar vào quản lý vận hành đường dây cao áp.
Mobile VerionPhiên bản di động