Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.

Khó khăn “bủa vây”

Làn sóng COVID lần thứ 4 đã và đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam, Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Sự bùng phát mạnh của dịch COVID-19 cùng với việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, kéo theo sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng và tác động đến đến hầu khắp các lĩnh vực kinh doanh chính của Tổng công ty, từ xuất nhập khẩu tới kinh doanh thương mại nội địa; hệ thống nhà hàng, dịch vụ ăn uống hay cả hoạt động sản xuất.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc HAPRO tại Lễ vinh danh
Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Hapro tại Lễ vinh danh

Đối với hoạt động xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hoá, dịch vụ và lao động toàn cầu thiếu hụt khiến cho hoạt động kinh tế, thương mại quốc tế không thông suốt và kém hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện được trong giai đoạn dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ. Các yếu tố chi phí đầu vào, nguồn cung nguyên liệu… cho hoạt động xuất khẩu tăng cao. Bên cạnh đó, việc phát sinh nhiều chi phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển tăng gấp 6-7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát và chưa hạ nhiệt khiến nhiều doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển, đơn hàng gặp nhiều rủi ro do chậm trễ chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, đền bù hợp đồng…

Không chỉ xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề, đợt dịch lần này cũng đã khiến hàng loạt hệ thống siêu bán lẻ lâm vào cảnh khó khăn. Từ khi dịch bùng phát, nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Mặc dù nhân viên được trang cấp bảo hộ đầy đủ cùng với việc được tiêm 2 liều vaccine theo quy định phòng, chống dịch; nhưng một điểm bán sẵn sàng bị yêu cầu đóng cửa tạm thời dù chỉ 1 ca F0, F1 ghé thăm. Việc cơ sở bị đóng cửa gây ra những hệ lụy rất lớn về doanh số, chỉ tiêu kinh doanh. Trong khi đó, quỹ lương cho nhân viên, các khoản chi khác như điện, nước, chi phí thuê mặt bằng vẫn phải duy trì…

Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch
Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch

Giữ vững niềm tin vượt qua khó khăn. Tự hào được vinh danh “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”

Giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động SXKD sau dịch là những mục tiêu hàng đầu đã được Ban Lãnh đạo Tổng công ty thống nhất cao.

Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu COVID-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có”cơ”. Tổng công ty đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn vốn.

HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021
HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021

Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro nuôi giấc mơ đem thương hiệu Quốc gia đi khắp năm châu bốn bể. Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.

Về thị trường nội địa, Hapro thực hiện tốt chỉ đạo của Thành phố Hà Nội đó là: đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19 với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Trong đại dịch, Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa.

Đến nay, Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Hết năm 2022, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm mua sắm và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…

Đáng chú ý, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart là đơn vị tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh hay là đối tác cung cấp trên 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng”.

“Sứ mệnh của Hapro phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Luôn coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.” Bà Đỗ Tuệ Tâm – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chia sẻ.

Phía trước còn nhiều khó khăn, tuy vậy Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn vững vàng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Hapro đã và đang phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm vì cộng đồng vì xã hội trước đại dịch COVID-19.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp, thương hiệu Hapro tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Bên cạnh hoạt động SXKD; thời gian qua, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, Hapro đã tích cực tham gia các hoạt động đồng hành, chung tay chia sẻ khó khăn thời điểm phòng, chống COVID-19 và được các cấp, các ngành Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Hà - Kotobuki Khẳng Định Vị Thế Bền Vững Trên Thị Trường Bánh Kẹo

Hải Hà - Kotobuki Khẳng Định Vị Thế Bền Vững Trên Thị Trường Bánh Kẹo

Sở hữu 2 nhà máy hiện đại và đội ngũ chuyên nghiệp, hơn 30 năm qua, Hải Hà- Kotobuki trở thành địa chỉ tin cậy cho khách hàng và đối tác.
VinFast chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast chuẩn bị khởi công xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại Ấn Độ

VinFast Auto vừa công bố tổ chức Lễ động thổ Dự án cơ sở sản xuất xe điện tích hợp tại TP. Thoothukudi, bang Tamil Nadu (Ấn Độ) vào ngày 25/02.
Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Thọ Xuân Đường 370 năm vì sức khỏe nhân dân

Trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với truyền thống 17 đời liên tục trị bệnh cứu người bằng phương pháp y học cổ truyền.
Xây dựng cơ chế, chính sách hình thành và phát triển doanh nghiệp dân tộc

Xây dựng cơ chế, chính sách hình thành và phát triển doanh nghiệp dân tộc

Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang đề xuất với Thủ tướng Chính phủ về việc nghiên cứu Đề án Xây dựng cơ chế, chính sách hình thành và phát triển doanh nghiệp dân tộc.
Sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Y tế và 2 tỉnh, thành phố

Sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Y tế và 2 tỉnh, thành phố

Phó Thủ tướng vừa phê duyệt Kế hoạch sắp xếp lại doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn nhà nước trực thuộc Bộ Y tế và 2 tỉnh, thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Petrovietnam khởi động năm 2024 với nhiều kết quả tích cực

Petrovietnam khởi động năm 2024 với nhiều kết quả tích cực

Trong tháng đầu năm 2024, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tiếp tục ghi nhận những kết quả tích cực.
Doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng mạnh, nhưng đa phần có quy mô nhỏ

Doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng mạnh, nhưng đa phần có quy mô nhỏ

Doanh nghiệp gia nhập thị trường tăng mạnh trong thời gian qua, nhưng đa số có quy mô nhỏ từ 0-10 tỷ đồng.
Cùng kinh doanh gạo vì sao có doanh nghiệp lãi đậm, có doanh nghiệp lại lỗ ròng?

Cùng kinh doanh gạo vì sao có doanh nghiệp lãi đậm, có doanh nghiệp lại lỗ ròng?

Các “ông lớn” ngành gạo ghi nhận 1 năm kinh doanh trái chiều khi Vinafood 2 nhận “trái ngọt”, Trung An báo lỗ còn Lộc Trời có lợi nhuận đi lùi.
Vững bước trở thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ hàng đầu ngành thuốc lá

Vững bước trở thành doanh nghiệp khoa học và công nghệ hàng đầu ngành thuốc lá

Không ngừng chủ động, sáng tạo nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ đã giúp Viện Thuốc lá ngày càng phát triển
Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa dự lễ ra quân Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa dự lễ ra quân Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã dự lễ ra quân Nhà máy Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 - Dự án công nghiệp trọng điểm tại Khu kinh tế Nghi Sơn.
Bình Dương: Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới tăng 57,2%

Bình Dương: Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới tăng 57,2%

Từ ngày 1-15/1/2024, tỉnh Bình Dương có 327 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh mới, với tổng số vốn đăng ký 1.845,7 tỷ đồng, tăng 15,5%.
BOT Đường tỉnh 830 được điều chỉnh phí sử dụng dịch vụ về phương án tài chính ban đầu

BOT Đường tỉnh 830 được điều chỉnh phí sử dụng dịch vụ về phương án tài chính ban đầu

Ngày 01/3/2024, phí dịch vụ sử dụng đường bộ dự án BOT đường tỉnh 830 sẽ được UBND tỉnh Long An điều chỉnh về mức ban đầu như hợp đồng đã ký kết với nhà đầu tư
Đầu Xuân Giáp Thìn, Vietjet đón chào tàu bay mới thứ 105

Đầu Xuân Giáp Thìn, Vietjet đón chào tàu bay mới thứ 105

Đầu Xuân Giáp Thìn, Vietjet vừa đón tàu bay mới thứ 105 gia nhập đội tàu bay hiện đại, tiếp tục kế hoạch phát triển đội tàu, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
TKV: Mang xuân mới tới người lao động

TKV: Mang xuân mới tới người lao động

Hầu hết các đơn vị trong Tập đoàn TKV đã hăng hái bước vào năm sản xuất mới, với khí thế mới cùng niềm tin một năm nhiều thắng lợi.
Phó Chủ tịch CMSC Nguyễn Ngọc Cảnh thăm, làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Phó Chủ tịch CMSC Nguyễn Ngọc Cảnh thăm, làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Ngày 15/2, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Ngọc Cảnh dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, làm việc với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam.
May 10 ra quân sản xuất đầu Xuân với quyết tâm “Chọn việc khó” để làm

May 10 ra quân sản xuất đầu Xuân với quyết tâm “Chọn việc khó” để làm

Sáng 15/2 (tức mồng 6 Tết), hơn 12.000 lao động tại 8 tỉnh, thành phố trên cả nước của Tổng công ty May 10 đã ra quân sản xuất với khí thế và quyết tâm cao.
Cục Thuế Hà Nội công khai hơn 2.200 doanh nghiệp nợ thuế hơn 993 tỷ đồng

Cục Thuế Hà Nội công khai hơn 2.200 doanh nghiệp nợ thuế hơn 993 tỷ đồng

Cục Thuế TP. Hà Nội vừa công khai danh sách 2.238 người nộp thuế còn nợ thuế với số tiền nợ hơn 993 tỷ đồng, tính đến kỳ khóa sổ 31/12/2023.
VSportGel - đồng hành cùng vận động viên, người chơi thể thao

VSportGel - đồng hành cùng vận động viên, người chơi thể thao

Công ty Cổ phần Tập đoàn Liên kết Việt Nam - Vinalink Group vừa cho ra mắt sản phẩm VSportGel dành cho vận động viên, người chơi thể thao.
Những sếp ngân hàng tuổi Thìn nổi danh

Những sếp ngân hàng tuổi Thìn nổi danh

Trong ngành ngân hàng ở Việt Nam có khá nhiều lãnh đạo cấp cao tuổi Thìn. Dưới đây là một số gương mặt lãnh đạo ngân hàng nổi tiếng sinh năm rồng.
“Gỡ vướng” thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp

“Gỡ vướng” thủ tục hành chính đăng ký doanh nghiệp

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa có hướng dẫn về việc thống kê hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.
Nghị quyết 41 - đường lớn đã mở

Nghị quyết 41 - đường lớn đã mở

Ngày 10/10/2023, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết 41-NQ/TW về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới với trọng trách lớn.
120.000 tỷ trái phiếu đáo hạn năm 2024- Áp lực thanh khoản với doanh nghiệp bất động sản

120.000 tỷ trái phiếu đáo hạn năm 2024- Áp lực thanh khoản với doanh nghiệp bất động sản

Trong năm 2024, khoảng 120.000 tỷ đồng trái phiếu đến hạn, mức cao nhất 5 năm và tạo áp lực về thanh khoản với các doanh nghiệp bất động sản dân cư năm nay.
Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Những “bí ẩn” về người giàu nhất thế giới

Elon Musk được biết đến là một doanh nhân công nghệ, nhà phát minh, nhà tài phiệt và nhà từ thiện người Mỹ gốc Nam Phi.
Doanh nhân Phạm Đình Đoàn: Chỉ có người Việt mới đưa Việt Nam đến đích thịnh vượng

Doanh nhân Phạm Đình Đoàn: Chỉ có người Việt mới đưa Việt Nam đến đích thịnh vượng

"Chỉ có người Việt mới đưa đất nước mình đến đích thịnh vượng”, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Phú Thái Holdings Group chia sẻ.
Cộng đồng doanh nghiệp cần được “trợ lực” để phát triển

Cộng đồng doanh nghiệp cần được “trợ lực” để phát triển

Chưa kịp phục hồi sau dịch bệnh Covid-19, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lại đối mặt với khó khăn do tác động bất ổn của kinh tế, địa chính trị thế giới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động