Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.

Khó khăn “bủa vây”

Làn sóng COVID lần thứ 4 đã và đang gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho các doanh nghiệp Việt Nam, Hapro - đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG cũng không nằm ngoài vòng xoáy này. Sự bùng phát mạnh của dịch COVID-19 cùng với việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội đã ảnh hưởng tới lưu thông hàng hóa, kéo theo sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng và tác động đến đến hầu khắp các lĩnh vực kinh doanh chính của Tổng công ty, từ xuất nhập khẩu tới kinh doanh thương mại nội địa; hệ thống nhà hàng, dịch vụ ăn uống hay cả hoạt động sản xuất.

Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc HAPRO tại Lễ vinh danh
Bà Đỗ Tuệ Tâm, Phó Tổng Giám đốc Hapro tại Lễ vinh danh

Đối với hoạt động xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ, lưu thông hàng hoá, dịch vụ và lao động toàn cầu thiếu hụt khiến cho hoạt động kinh tế, thương mại quốc tế không thông suốt và kém hiệu quả. Các hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện được trong giai đoạn dịch bệnh, làm ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng và thị trường tiêu thụ. Các yếu tố chi phí đầu vào, nguồn cung nguyên liệu… cho hoạt động xuất khẩu tăng cao. Bên cạnh đó, việc phát sinh nhiều chi phí phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh cũng ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp. Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển tăng gấp 6-7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát và chưa hạ nhiệt khiến nhiều doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển, đơn hàng gặp nhiều rủi ro do chậm trễ chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, đền bù hợp đồng…

Không chỉ xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề, đợt dịch lần này cũng đã khiến hàng loạt hệ thống siêu bán lẻ lâm vào cảnh khó khăn. Từ khi dịch bùng phát, nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Mặc dù nhân viên được trang cấp bảo hộ đầy đủ cùng với việc được tiêm 2 liều vaccine theo quy định phòng, chống dịch; nhưng một điểm bán sẵn sàng bị yêu cầu đóng cửa tạm thời dù chỉ 1 ca F0, F1 ghé thăm. Việc cơ sở bị đóng cửa gây ra những hệ lụy rất lớn về doanh số, chỉ tiêu kinh doanh. Trong khi đó, quỹ lương cho nhân viên, các khoản chi khác như điện, nước, chi phí thuê mặt bằng vẫn phải duy trì…

Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch
Nhân viên bán hàng đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro thời cao điểm dịch

Giữ vững niềm tin vượt qua khó khăn. Tự hào được vinh danh “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”

Giữ vững niềm tin vào định hướng phát triển của HĐQT; Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 nhằm phục hồi phát triển hoạt động SXKD sau dịch là những mục tiêu hàng đầu đã được Ban Lãnh đạo Tổng công ty thống nhất cao.

Để vượt lên thách thức và đón đầu các cơ hội phục hồi hậu COVID-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có”cơ”. Tổng công ty đã đẩy mạnh tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Tiếp tục thực hiện các giải pháp để tạo sự bứt phá mạnh mẽ như: nâng cao kim ngạch xuất khẩu, mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới, nâng hiệu quả lợi nhuận xuất khẩu và đảm bảo tuyệt đối an toàn vốn.

HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021
HAPRO tăng cường hoạt động giao thương xuất khẩu tại Vietnam Expo 2021

Với trọng tâm là các sản phẩm hàng nông sản thực phẩm, Hapro nuôi giấc mơ đem thương hiệu Quốc gia đi khắp năm châu bốn bể. Tăng cường thúc đẩy xuất khẩu phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực. Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới.

Về thị trường nội địa, Hapro thực hiện tốt chỉ đạo của Thành phố Hà Nội đó là: đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh COVID-19 với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Trong đại dịch, Hapro tiếp tục tập trung phát triển thị trường nội địa.

Đến nay, Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Hết năm 2022, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm mua sắm và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…

Đáng chú ý, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart là đơn vị tiên phong triển khai tích cực các chiến dịch chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh hay là đối tác cung cấp trên 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng”.

“Sứ mệnh của Hapro phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Luôn coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ.” Bà Đỗ Tuệ Tâm – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chia sẻ.

Phía trước còn nhiều khó khăn, tuy vậy Tổng công ty Thương mại Hà Nội luôn vững vàng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Hapro đã và đang phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm vì cộng đồng vì xã hội trước đại dịch COVID-19.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp, thương hiệu Hapro tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Bên cạnh hoạt động SXKD; thời gian qua, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, Hapro đã tích cực tham gia các hoạt động đồng hành, chung tay chia sẻ khó khăn thời điểm phòng, chống COVID-19 và được các cấp, các ngành Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Qua thời đỉnh cao, nữ đại gia hàng đầu Việt Nam gặp khó

Qua thời đỉnh cao, nữ đại gia hàng đầu Việt Nam gặp khó

Doanh nghiệp của nữ đại gia số 1 Việt Nam có triển vọng không còn tích cực khi mà thế giới thay đổi. Trong nước, tình hình cũng khá khó khăn với lãi suất tăng mạnh.
Thời kỳ tiền khó, mua bán doanh nghiệp giảm hẳn

Thời kỳ tiền khó, mua bán doanh nghiệp giảm hẳn

Các thương vụ M&A mua bán, sáp nhập doanh nghiệp diễn ra năm qua với tổng giá trị hàng tỷ USD, tuy vậy, bên muốn bán nhiều hơn bên muốn mua.
Hòa Phát sản xuất nhiều loại thép thay thế hàng nhập khẩu

Hòa Phát sản xuất nhiều loại thép thay thế hàng nhập khẩu

Thép rút dây, thép lõi que hàn, thép dự ứng lực, thép làm tanh lốp xe ô tô,… là những sản phẩm mà Hòa Phát đã sản xuất thành công để thay thế hàng nhập khẩu.
Nâng cấp canh tác, chọn NPK Cà Mau

Nâng cấp canh tác, chọn NPK Cà Mau

Trường hợp chú Âu Văn Hùng tại Tam Nông, Đồng Tháp, tư duy canh tác hiện đại đã tạo cơ duyên gắn bó với dòng sản phẩm NPK Cà Mau cao cấp.
Vinamilk và Báo Tài nguyên và Môi trường hợp tác trồng cây để trung hòa các-bon

Vinamilk và Báo Tài nguyên và Môi trường hợp tác trồng cây để trung hòa các-bon

Chiều 25/11 tại Hà Nội, Công ty Vinamilk và Báo TN&MT đã tổ chức Lễ ký biên bản hợp tác triển khai hoạt động trồng cây để trung hòa các-bon, hướng đến Net Zezo.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội nghị Khoa học công nghệ Điện lực năm 2022

EVNCPC tham gia trưng bày sản phẩm tại Hội nghị Khoa học công nghệ Điện lực năm 2022

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tham gia “Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2022” với 4 sản phẩm được trưng bày tại không gian triển lãm.
Giấy Bãi Bằng kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Giấy Bãi Bằng kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống

Sáng 25/11 tại thị trấn Phong Châu, Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, Tổng công ty Giấy Việt Nam đã kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng (26/11/1982-26/11/2022)
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực Tháng tri ân khách hàng

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thiết thực Tháng tri ân khách hàng

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực Tháng tri ân khách hàng năm 2022.
Tập đoàn Hoa Lâm hợp tác Mastercard triển khai dự án đổi mới công nghệ thanh toán

Tập đoàn Hoa Lâm hợp tác Mastercard triển khai dự án đổi mới công nghệ thanh toán

Tập đoàn Hoa Lâm và Mastercard đã công bố quan hệ hợp tác chiến lược nhằm triển khai các dự án mới trong lĩnh vực công nghệ thanh toán tại Việt Nam.
Tập đoàn Đan Mạch CIP khẳng định cam kết đầu tư vào Việt Nam

Tập đoàn Đan Mạch CIP khẳng định cam kết đầu tư vào Việt Nam

Tập đoàn Đan Mạch Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư vào Việt Nam trong chuyến thăm mới nhất.
Lufthansa Cargo mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội

Lufthansa Cargo mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội

Lufthansa Cargo mở đường bay vận chuyển hàng hoá tới Hà Nội, tăng gấp đôi công suất vận chuyển tại Việt Nam.
Ngân hàng số Timo Bank phát triển trên nền tảng Amazon Web Services thúc đẩy hòa nhập tài chính tại Việt Nam

Ngân hàng số Timo Bank phát triển trên nền tảng Amazon Web Services thúc đẩy hòa nhập tài chính tại Việt Nam

Timo- một trong những ngân hàng số hàng đầu quốc gia xây dựng nền tảng ngân hàng cốt lõi trên Amazon Web Services đáp ứng nhu cầu được dự báo tăng gấp mười lần.
EVNCPC và EVNHANOI ký kết hợp tác kết nối tổng đài của 2 Trung tâm Chăm sóc khách hàng

EVNCPC và EVNHANOI ký kết hợp tác kết nối tổng đài của 2 Trung tâm Chăm sóc khách hàng

EVNCPC và EVNHANOI sẽ phối hợp nâng cao chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng của khách hàng trong việc hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc về dịch vụ điện.
Niềm tự hào của "những người đi tìm lửa"

Niềm tự hào của "những người đi tìm lửa"

Những cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có quyền tự hào về những thành quả đã đạt được trong giai đoạn khó khăn vừa qua.
Vinh danh những công trình mang trí tuệ, bản lĩnh của người Dầu khí

Vinh danh những công trình mang trí tuệ, bản lĩnh của người Dầu khí

Tối ngày 23/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ đợt 6.
Công ty Truyền tải điện 1 triển khai ứng dụng thiết bị bay UAV tại khu vực Tây Bắc

Công ty Truyền tải điện 1 triển khai ứng dụng thiết bị bay UAV tại khu vực Tây Bắc

Hiện Công ty Truyền tải điện 1 đã và đang tập trung triển khai ứng dụng thiết bị bay UAV trên diện rộng nhằm nâng cao chất lượng quản lý vận hành đường dây.
FSS không có thông tin nhạy cảm của khách hàng

FSS không có thông tin nhạy cảm của khách hàng

Công ty Cổ phần Giải pháp Phần mềm Tài chính (FSS) vừa thông tin về việc hệ thống thông tin của FSS bị hacker truy cập trái phép và đánh cắp một số dữ liệu.
EVNCPC: Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng

EVNCPC: Thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng

Đến nay, Đảng ủy Tổng công ty Điện lực miền Trung không phát hiện tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm.
Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2022 có gì hay?

Sách trắng doanh nghiệp Việt Nam 2022 có gì hay?

Trong “sách trắng doanh nghiệp Việt Nam năm 2022” vừa được Tổng cục Thống kê công bố đã cho thấy một bức tranh toàn diện về khu vực doanh nghiệp Việt Nam.
EVNNPT: Tiếp tục phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp

EVNNPT: Tiếp tục phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp

Tổng công ty Tryền tải điện Quốc gia (EVNNPT) luôn chú trọng xây dựng văn hoá doanh nghiệp nhằm phát triển bền vững.
Giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1: EVNNPT nỗ lực đưa dự án về đích

Giải tỏa công suất nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1: EVNNPT nỗ lực đưa dự án về đích

Sau 1 năm triển khai, cụm công trình giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện BOT Vân Phong 1 đã gần về đích.
Growatt ra mắt trạm phát điện di động Infinity 1500

Growatt ra mắt trạm phát điện di động Infinity 1500

Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về máy phát điện bằng nguồn năng lượng mặt trời, công ty Growatt đã ra mắt bộ máy điện di động đầu tiên với tên gọi Infinity 1500
Vietnam HR Awards 2022 - Vinh danh 15 doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc

Vietnam HR Awards 2022 - Vinh danh 15 doanh nghiệp có chiến lược nhân sự xuất sắc

Tối ngày 22/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban tổ chức Giải thưởng Vietnam HR Awards 20202 đã vinh danh 15 doanh nghiệp và 2 lãnh đạo nhân sự nhân sự xuất sắc nhất.
EVNCPC: Thực hiện tốt việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu

EVNCPC: Thực hiện tốt việc áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu

Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao công tác áp dụng hệ thống nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).
Tập đoàn bia Đan Mạch tập trung vào thị trường Việt Nam với chuyến thăm từ Hoàng gia Đan Mạch

Tập đoàn bia Đan Mạch tập trung vào thị trường Việt Nam với chuyến thăm từ Hoàng gia Đan Mạch

Tập đoàn bia Đan Mạch sẽ tiếp tục đầu tư nguồn lực để phát triển công nghệ cho ngành bia nội địa và nâng tầm trải nghiệm bia cho người tiêu dùng Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động