Thứ ba 26/11/2024 05:34

Cơ hội quảng bá thương hiệu gỗ Việt tại Triển lãm High Point Market 2024

Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market 2024 diễn ra sắp tới.

Thực hiện Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2024 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ triển lãm đồ gỗ nội ngoại thất High Point Market 2024.

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, được tổ chức 1 năm 2 lần.

Hội chợ có quy mô trưng bày lên tới 1.000.000 m2 trải rộng khắp 180 tòa nhà tại thành phố Highpoint, bang North Carolina, Mỹ với hơn 2.000 nhà trưng bày, thu hút gần 75.000 lượt khách đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ tới tham quan và làm việc.

Hội chợ triển lãm High Point Market là hội chợ có quy mô lớn và uy tín nhất trong ngành công nghiệp đồ gỗ và trang trí nội, ngoại thất quốc tế, được tổ chức 1 năm 2 lần

Cục Xúc tiến thương mại cho biết, mục tiêu chương trình nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng đồ gỗ và trang trí nội thất của Việt Nam có thế mạnh cạnh tranh và khả năng phát triển tại thị trường Mỹ; thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ mặt hàng gỗ tại thị trường này.

Theo bà Dương Thị Minh Tuệ, Phó Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.Hồ Chí Minh (Hawa) nhận định: “Việc tham gia Hội chợ đồ gỗ thường niên tại thị trường Hoa Kỳ với sự hỗ trợ kinh phí từ Bộ Công Thương thông qua Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại là một hoạt động quan trọng trong việc duy trì sự hiện diện của những doanh nghiệp có thực lực trong ngành gỗ và nội thất của Việt Nam.

Sự hiện diện thường niên này giúp giữ kết nối với nhóm khách hàng sẵn có, đồng thời mở ra cơ hội với những khách hàng mới chưa từng mua hàng ở Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và giữ vững vị thế xuất khẩu sản phẩm furniture tại thị trường xuất khẩu gỗ quan trọng nhất của Việt Nam là Hoa Kỳ".

Quy mô dự kiến: 15-20 doanh nghiệp tham gia với tổng diện tích trưng bày tại khu gian hàng Việt Nam từ 300 - 460 m2. Thời gian: Từ ngày 26 đến 30/10/2024 tại thành phố High Point, bang North Carolina, Mỹ.

Ngành hàng là các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội ngoại thất có xuất xứ từ Việt Nam.

Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp: Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh mặt hàng gỗ, thủ công mỹ nghệ và nội ngoại thất có khả năng cạnh tranh, năng lực xuất khẩu, sản phẩm có mẫu mã, các chứng nhận quốc tế và chất lượng phù hợp với thị trường Mỹ, nhân sự tham gia đoàn có đủ khả năng nghiệp vụ tham gia hội chợ quốc tế.

Kinh phí Nhà nước hỗ trợ doanh nghiệp tham gia chương trình: 100% chi phí gian hàng; 100% chi phí trang trí tổng thể gian hàng của Việt Nam tại hội chợ; 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá chung khu gian hàng Việt Nam.

Chi phí doanh nghiệp tự chi trả khi tham gia hội chợ: 100% các chi phí xuất nhập cảnh, ăn, ở, đi lại. 100% chi phí liên quan đến hàng hóa như: Các loại thuế, phí về hàng hóa khi tham gia Hội chợ, chi phí vận chuyển. 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá của doanh nghiệp và các chi phí khác của doanh nghiệp. 100% chi phí dàn dựng gian hàng đặc biệt của doanh nghiệp.

Ngành hàng là các sản phẩm đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội ngoại thất có xuất xứ từ Việt Nam

Doanh nghiệp tham gia hội chợ phải đặt cọc số tiền 30.000.000 đồng/doanh nghiệp ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.

Đơn vị tổ chức sẽ hoàn trả chi phí đặt cọc cho các doanh nghiệp sau khi hội chợ kết thúc và các doanh nghiệp đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tham gia của chương trình với Ban tổ chức.

Trong trường hợp các doanh nghiệp đã được lựa chọn nhưng hủy tham gia Hội chợ sau ngày 5/7/2024 vì bất kỳ lý do nào sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc.

Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.

Thời hạn đăng ký trước ngày 28/6.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024