Thứ bảy 17/05/2025 06:12
Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2019

Cơ hội nâng vị thế thực phẩm và đồ uống Việt

Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2019 (Vietfood & Beverage - Propack) chính thức khai mạc sáng ngày 6/11 tại Hà Nội, đã mang tới hàng nghìn sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, các dòng đồ uống hương vị mới lạ, khu trưng bày thiết bị, máy móc công nghệ chế biến hiện đại cùng nguyên liệu phụ gia thực phẩm phong phú.  

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trịnh Xuân Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) cho biết, với tổng diện tích trưng bày 4.500 m2, triển lãm đã quy tụ 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ các nước và vùng lãnh thổ như Đan Mạch, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Australia...

Các đại biểu cắt băng khai mạc tại triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam 2019

Ngoài ra, tham gia triển lãm lần này còn có sự góp mặt của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trong ngành thực phẩm gồm: Golden Farm, DH Food, Yến sào Khánh Hòa, Yilin Việt Nam, Trà Chính Sơn, Cà phê Minh Tiến, Tân Nhất Hương và các thương hiệu trong ngành đóng gói bao bì như Cơ khí Anpha, Công ty Hưng Dương, Technomarking…

Triển lãm được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường. Đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực này tìm được nhà phân phối tại Việt Nam.

Đại diện các Sở, ngành tham quan gian hàng tại triển lãm

Nổi bật tại triển lãm là Khu gian hàng Hàn Quốc hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi như: bánh gạo, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh…

Tại triển lãm, cũng có rất nhiều công ty trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh, cung cấp các giải pháp kiểm nghiệm vi sinh, hóa lý cho các công ty sản xuất thực phẩm/đồ uống…

Tại triển lãm trưng bày máy móc trong sản xuất đóng gói, bảo quản lạnh

Kỳ vọng của các doanh nghiệp tham gia triển lãm là từng bước nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam, tìm kiếm đối tác nước ngoài, đặc biệt là mong muốn mở rộng thị trường ở các thành phố lân cận.

Triển lãm được nhà tổ chức Vinexad tập trung xây dựng theo mô hình kết nối thương mại B2B (Business to business) giữa các nhãn hàng quốc tế với các nhà nhập khẩu, phân phối; Kết nối các sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam tới khách hàng mua nước ngoài; Hỗ trợ quảng bá sản phẩm tới công chúng tham quan. Tại triển lãm, các khu vực ngành hàng thực phẩm - đồ uống, máy móc - thiết bị sẽ được phân chia cụ thể, giúp các khách hàng dễ dàng tìm kiếm và kết nối làm việc hiệu quả.

Khu gian hàng Hàn Quốc hấp dẫn đông đảo khách tham quan với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi

Đáng chú ý, trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu”, Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa - VCCI phối hợp với Công ty Vinexad tổ chức khu gian hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia tại Vietfood & Beverage - Propack Hanoi. Với gần 20 doanh nghiệp góp mặt tại Triển lãm sẽ mang tới các sản phẩm thực phẩm đặc trưng như: các loại nông sản/ nông sản sấy, các sản phẩm quế hồi, hạt chia/ hạt diêm mạch/ hạt điều, mật ong, tỏi đen, tinh bột nghệ, thủy hải sản, tổ yến/ yến sào… và đồ uống: cà phê, sữa, chè thành phẩm…

Chúng tôi luôn kỳ vọng các khách hàng đã tham dự và tham quan sẽ quay lại vào những kỳ triển lãm tiếp theo vì những hiệu quả giao dịch, những bước tiến đầy mới mẻ trong kinh doanh mà họ gặt hái được thông qua Triển lãm. Và với sự nỗ lực hết mình vì khách hàng, Vinexad đã thành công khi đạt được kỳ vọng đó.” - bà Nguyễn Thu Hồng - Phó Tổng Giám đốc điều hành mảng Tổ chức Triển lãm & Sự kiện, Công ty Vinexad – chia sẻ.

Gian hàng thực phẩm Việt thu hút đông đảo khách tham quan

Đặc biệt, năm nay tại triển lãm còn diễn ra nhiều chương trình đặc sắc như vòng quay may mắn với nhiều phần quà hữu ích; khu chụp hình sáng tạo; khu trưng bày các sản phẩm xuất sắc; khu pha chế chuyên nghiệp…nhằm thu hút khách tham quan và cũng là cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp.

Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack 2019 diễn ra từ ngày 6 - 9/11/2019, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Thu Phương
Bài viết cùng chủ đề: ngành đồ uống Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Xác lập thương hiệu 'Made in Vietnam' trên bản đồ quốc tế

Gieo giá trị, gặt niềm tin giữa đại ngàn Tây Bắc

Xúc tiến thương mại giúp đặc sản vùng cao vươn ra thị trường

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025