Chủ nhật 22/12/2024 22:46

Chuyến xe hàng Việt về nông thôn An Giang thu hút người dân mua sắm

99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn An Giang đã thu hút khoảng 110.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.

Vừa qua, Sở Công Thương An Giang đã phối hợp siêu thị Tứ Sơn đã tổ chức thành công 99 chuyến xe bán hàng Việtvề nông thôn tại các địa phương, thu hút khoảng 110.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.

Riêng địa bàn thị xã Tân Châu đã tổ chức thành công 16 chuyến hàng, đạt tổng doanh số trên 180 triệu đồng và trên 15.000 lượt người dân đến tham quan, mua sắm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương, qua các chuyến hàng tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú, phù hợp thu nhập của người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh An Giang.

“Thời gian qua, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các địa phương và các siêu thị (nhất là Siêu thị Tứ Sơn) tổ chức rất thành công và hiệu quả các chuyến hàng Việt về nông thôn, qua đó tạo được ấn tượng rất tốt cho người tiêu dùng”- ông Nguyễn Thành Huân - Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang chia sẻ.

Chuyến hàng Việt về nông thôn thu hút người dân mua sắm. Ảnh Cổng TTĐT An Giang.

Tại buổi lễ tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức 99 chuyến hàng Việt về nông thôn mới đây, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: An Giang là địa phương đi đầu trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước. Bà Nga cũng đánh giá cao sau 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” An Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, phát huy được mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.

Bà Lê Việt Nga đề nghị thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; phát triển thương mại miền núi, nông thôn mới, sản phẩm đặc thù, OCOP, sản phẩm làng nghề; tăng cường liên kết sản xuất- kinh doanh, nâng cao chất lượng tiêu dùng, phân phối hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội.

“Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ Sở Công Thương An Giang và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức các chuyến hàng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản trên 63 tỉnh, thành cả nước trong năm 2023”- bà Lê Việt Nga cho biết.

Được biết, sau thành công của 99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn, Sở Công Thương An Giang đã phát động từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương và siêu thị Tứ Sơn tổ chức thêm nhiều chuyến hàng Việt và phiên chợ hàng Việt cuối tuần để người dân đến tham quan, mua sắm.

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu