Chuyến xe hàng Việt về nông thôn An Giang thu hút người dân mua sắm
Vừa qua, Sở Công Thương An Giang đã phối hợp siêu thị Tứ Sơn đã tổ chức thành công 99 chuyến xe bán hàng Việtvề nông thôn tại các địa phương, thu hút khoảng 110.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm, với tổng giá trị trên 1,2 tỷ đồng.
Riêng địa bàn thị xã Tân Châu đã tổ chức thành công 16 chuyến hàng, đạt tổng doanh số trên 180 triệu đồng và trên 15.000 lượt người dân đến tham quan, mua sắm.
Theo đánh giá của Sở Công Thương, qua các chuyến hàng tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, với giá cả hợp lý, mẫu mã đa dạng, phong phú, phù hợp thu nhập của người dân, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, góp phần triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh An Giang.
“Thời gian qua, Sở Công Thương đã tích cực phối hợp với các địa phương và các siêu thị (nhất là Siêu thị Tứ Sơn) tổ chức rất thành công và hiệu quả các chuyến hàng Việt về nông thôn, qua đó tạo được ấn tượng rất tốt cho người tiêu dùng”- ông Nguyễn Thành Huân - Phó Giám đốc Sở Công Thương An Giang chia sẻ.
Chuyến hàng Việt về nông thôn thu hút người dân mua sắm. Ảnh Cổng TTĐT An Giang. |
Tại buổi lễ tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức 99 chuyến hàng Việt về nông thôn mới đây, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: An Giang là địa phương đi đầu trong Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm trong và ngoài nước. Bà Nga cũng đánh giá cao sau 10 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” An Giang đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, phát huy được mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển.
Bà Lê Việt Nga đề nghị thời gian tới, tỉnh cần tiếp tục thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; phát triển thương mại miền núi, nông thôn mới, sản phẩm đặc thù, OCOP, sản phẩm làng nghề; tăng cường liên kết sản xuất- kinh doanh, nâng cao chất lượng tiêu dùng, phân phối hàng hóa, đảm bảo an sinh xã hội.
“Bộ Công Thương sẵn sàng hỗ trợ Sở Công Thương An Giang và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức các chuyến hàng quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản trên 63 tỉnh, thành cả nước trong năm 2023”- bà Lê Việt Nga cho biết.
Được biết, sau thành công của 99 chuyến xe hàng Việt về nông thôn, Sở Công Thương An Giang đã phát động từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục phối hợp với địa phương và siêu thị Tứ Sơn tổ chức thêm nhiều chuyến hàng Việt và phiên chợ hàng Việt cuối tuần để người dân đến tham quan, mua sắm.