Thứ hai 23/12/2024 19:09

Chương trình Thương hiệu Quốc gia- Dấu ấn 15 năm

Tiếp tục chuỗi sự kiện trong Chương trình Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG), ngày 19/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức lễ Khai mạc triển lãm ảnh “ Trưng bày giới thiệu các thành tựu và kết quả 15 năm triển khai THQG”. Triển lãm diễn ra từ ngày 19-21/4/2018 tại Trung tâm Thông tin triển lãm (45 Tràng Tiền, Hà Nội).

Lễ Khai mạc triển lãm ảnh "Trưng bày giới thiệu các thành tựu và kết quả 15 triển khai Chương trình Thương hiệu Quốc gia"

Triển lãm là nơi giới thiệu đến các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp và người dân về Chương trình THQG nói chung và sản phẩm nổi trội đồng hành cùng chương trình; góp phần tăng thêm niềm tự hào của người Việt Nam đối với hàng Việt Nam, từ đó có các hoạt động ủng hộ cho hàng hóa, doanh nghiệp nội.

Chia sẻ với báo giới bên lề lễ khai mạc, ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục XTTM cho hay: Chương trình THQG được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 là chương trình duy nhất quảng bá chương trình THQG của Việt Nam thông qua thương hiệu sản phẩm, dịch vụ. Từ năm 2008, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chọn ngày 20/4 là Ngày Thương hiệu Việt Nam. 10 năm qua, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày này, trong đó Chương trình Tuần lễ THQG là một hoạt động lớn.

Ông Vũ Bá Phú- Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại- Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp.

Ông Vũ Bá Phú cũng cho biết: Sau nhiều năm triển khai, Chương trình THQG đã hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp, từng bước tạo dựng THQG trên thị trường quốc tế. Một số doanh nghiệp Việt Nam đã ghi dấu ấn trên thị trường thế giới như Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty CP Tập đoàn Hoa Sen … Tuy nhiên cho đến nay, sau 5 kỳ xét chọn mới chỉ có 88 doanh nghiệp có sản phẩm đạt THQG. Con số này còn khiêm tốn so với trên 800.000 doanh nghiệp trên cả nước.

Các đại biểu thăm quan triển lãm

Thời gian tới, Việt Nam được dự báo tăng trưởng nhanh, đều, hứa hẹn thị trường trong nước sẽ mở rộng phát triển. Cùng với việc tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, chủ nghĩa bảo hộ trong thương mại quốc tế ngày một gia tăng sẽ tạo nên nhiều thách thức cho doanh nghiệp Việt. Do đó, vai trò của thương hiệu trên thị trường quốc tế rất quan trọng, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị gia tăng.

"Việc xây dựng và quản trị thương hiệu trở nên quan trọng hơn hết và thực sự cần có sự đổi mới sáng tạo, đồng hành cam kết giữa Chính phủ- doanh nghiệp- tổ chức xã hội. Mỗi bên xác định vai trò của mình để đồng hành xây dựng thương hiệu sản phẩm, ngành hàng, quốc gia để vượt qua những khó khăn của thương mại quốc tế trong bối cảnh mới”, ông Vũ Bá Phú nhấn mạnh.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Ngày thương hiệu quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024