Thứ năm 26/12/2024 21:37

Chuỗi hoạt động CSR của Canifa lan toả giá trị tích cực

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đang trở thành xu hướng chủ đạo, thúc đẩy sự phát triển bền vững và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp trong cộng đồng.

Bên lề của chương trình GREENN UP do TikTok Shop tổ chức tham quan nhà máy của Canifa, Báo Công Thương đã có cuộc trao đổi với bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam để hiểu hơn về các hoạt động CSR (trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) trong thời gian qua.

Không chỉ là một doanh nghiệp luôn tiên phong trong sản xuất xanh, Canifa cũng luôn hướng đến các giá trị bền vững, trong đó có các chương trình CSR. Bà có thể chia sẻ về các hoạt động CSR hiện nay doanh nghiệp đang triển khai nhằm hành động vì cộng đồng?

Bà Phạm Lan - Giám đốc chuỗi cung ứng Canifa Việt Nam. Ảnh: Đ.N

CSR là viết tắt của Corporate Social Responsibility, có nghĩa là trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Đây là khái niệm mô tả vai trò và trách nhiệm mà các tổ chức kinh doanh đối với cộng đồng và môi trường xung quanh. CSR hướng tới việc đảm bảo rằng các doanh nghiệp không chỉ tạo ra lợi nhuận tài chính, mà còn đóng góp tích cực vào xã hội và bảo vệ môi trường.

Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, CSR đã trở thành một tiêu chí quan trọng để đánh giá sự thành công của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đã nhận ra điều này và tích cực triển khai các hoạt động CSR. Và theo đó, Canifa cũng hoạt động không ngoài mục tiêu chung đó.

Trong suốt hơn 20 năm phát triển, Canifa luôn hướng tới mục tiêu “Đem đến niềm vui mặc đẹp cho hàng triệu gia đình Việt”. Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường thời trang, Canifa không chỉ khẳng định vị thế của mình bằng những sản phẩm chất lượng mà còn nổi bật với những hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa. Các chương trình CSR của Canifa luôn hướng tới phát triển bền vững và hành động vì cộng đồng.

Một minh chứng rõ nét hơn, vinh dự, năm 2024, Canifa đã được Bộ Công Thương công nhận đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam. Việc nhận được chứng nhận này chính là lời khẳng định mạnh mẽ cho tầm nhìn chiến lược và sự phát triển bền vững của Canifa. Đó cũng là sự ghi nhận cho những cống hiến của doanh nghiệp với cộng động, một trong số đó là chuỗi chương trình Canifa vì cộng đồng.

Như vậy, chuỗi chương trình “Canifa vì cộng đồng” đã gắn liền với thương hiệu suốt 20 năm qua? Vậy bà có thể chia sẻ cụ thể hơn về chuỗi hoạt động mà Canifa đã triển khai trong thời gian qua?

Xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển, “Canifa vì cộng đồng” vẫn ngày một lớn mạnh để tổ chức các hoạt động ý nghĩa, chung tay chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Các hoạt động được diễn ra hàng năm, thể hiện trách nhiệm của Canifa với cộng đồng và xã hội.

Cụ thể như Dự án "Canifa - hơi ấm mùa đông" đã được Canifa thực hiện từ những năm 2004. Chương trình này bắt nguồn từ chính thiện tâm của những cán bộ, công nhân viên Canifa, những người có cơ hội chứng kiến những cô bé, cậu bé vùng núi còn nhiều thiếu thốn đã khiến Canifa quyết định thành lập quỹ "Canifa vì cộng đồng" và chương trình "Hơi ấm mùa đông" nhằm xây dựng một hoạt động thiện nguyện với mục đích mang đến những tấm áo mới, tấm áo ấm cho các em nhỏ khó khăn tại những vùng rẻo cao còn nhiều khó khăn. Toàn bộ sản phẩm được Canifa dành tặng cho các em nhỏ đều là sản phẩm được công ty may mới để phù hợp với các em.

Dự án "Canifa - hơi ấm mùa đông" đã được Canifa thực hiện từ những năm 2004 nhằm mong muốn sẻ chia khó khăn với trẻ em vùng cao. Ảnh: Canifa

Đến nay, sau 20 năm, Canifa đã mang đến hàng trăm ngàn áo ấm cho gần 100.000 trẻ em khó khăn tại các tỉnh vùng núi. Đồng thời, Canifa cũng trao tặng hàng chục tỷ đồng cho các hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng khơi dậy niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên của công ty – những người đang miệt mài nỗ lực để mang lại cho xã hội một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua chính các sản phẩm mình làm ra.

Bản thân Canifa cũng nhấn mạnh không giới hạn số lượng hay giá trị vật chất trong hành trình truyền hơi ấm để các em nhỏ kiên cường tìm con chữ. Doanh nghiệp cũng khẳng định luôn sẵn sàng sản xuất mới thêm khi nhận được bất cứ yêu cầu hoặc khuyến nghị giúp đỡ nào từ những người thực sự cần.

Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa trách nhiệm với cộng đồng, bên cạnh các hoạt động chính được tổ chức hàng năm, Canifa cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện khác, kịp thời hỗ trợ người gặp khó khăn, cứu trợ thiên tai như "Siêu thị Mini 0 đồng" và "Xôi 0 đồng" trong thời gian dịch Covid- 19, để chia sẻ khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản.

Bà đánh giá gì về tác động của các hoạt động CSR tại Canifa và theo bà, đây có phải là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp hiện nay?

Tại Canifa, trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, Canifa đã xây dựng một hệ sinh thái bền vững với ba yếu tố cốt lõi: Vận hành xanh, đối tác xanh, sản xanh phẩm. Đây cũng là chiến lược tổng thể, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người.

Song hành đó, với những hoạt động CSR của Canifa như hỗ trợ người nghèo, giáo dục, bảo vệ môi trường,… thương hiệu đã góp phần cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là những người dân vùng sâu, vùng xa, người có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi hoạt động đều hướng tới mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, mang đến niềm vui và hy vọng cho cộng đồng.

Cũng từ các hoạt động CSR thiết thực đã giúp Canifa xây dựng một hình ảnh thương hiệu đẹp trong lòng công chúng. Đồng thời, các hoạt động CSR cũng là một yếu tố quan trọng thu hút nhân tài, tạo nên một môi trường làm việc tích cực và có ý nghĩa. Theo đó, tại Canifa, các chương trình CSR mà doanh nghiệp đã, đang và sẽ tiếp tục triển khai trong thời gian tới không chỉ là những hoạt động mang tính xã hội mà còn là một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Tôi cho rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp hiện nay đang trở thành xu hướng chủ đạo trong việc kết nối giữa sự phát triển bền vững và giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhằm tạo ra một giá trị chung cho doanh nghiệp và cho toàn xã hội. Sự phát triển bền vững không những quan trọng cho cộng đồng, cho cả hành tinh, mà còn rất quan trọng cho sự thành công của các doanh nghiệp. Khi nền kinh tế ngày một phát triển, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sẽ ngày càng phức tạp và gay gắt thì các hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro, xây dựng uy tín, nâng cao danh tiếng, từ đó mang lại nhiều lợi ích kinh doanh cho doanh nghiệp.

Đỗ Nga
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Tin cùng chuyên mục

Lớp học tình thương Ngọc Việt: Thắp lên niềm tin, soi sáng tương lai

Mang Tết ấm đến với mọi nhà với Chương trình Xuân tình nguyện

Gia Lai: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân nghèo

Lâm trường 156 - phên dậu vững chắc nơi biên cương Tổ quốc

Gia Lai: Những món quà hạnh phúc cho người dân vùng biên dịp cuối năm

“Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất”- hành động đẹp cần được lan tỏa

Bộ đội, thanh niên Gia Lai hối hả dọn dẹp vệ sinh, làm đẹp môi trường đón Tết Ất Tỵ 2025

Gia Lai: Lan tỏa chương trình 'bữa sáng yêu thương' cho học sinh nghèo

Chàng trai đưa cách làm du lịch đến với các bản làng biên giới giúp bà con Bru-Vân Kiều đổi đời

TP. Hồ Chí Minh: Ấm lòng những tô mì 0 đồng giữa trung tâm Quận 1

Gia đình thương binh ở Bình Phước có gần 70 lần hiến máu nhân đạo

Hà Nội tặng danh hiệu ‘Người tốt-việc tốt’ cho 25 cá nhân: Lan tỏa để trở thành nét văn hóa tiêu biểu

Gia Lai: Cô giáo trẻ ‘truyền lửa’ học tiếng Anh cho học sinh dân tộc thiểu số

TokyoLife: Viết nên câu chuyện hy vọng, trao quyền bình đẳng cho người khuyết tật

PC Gia Lai hiến máu nhân đạo, hành trình truyền lửa cho thế hệ sau

Gia Lai: Những 'tấm lòng vàng' của thầy cô với học sinh nghèo nơi biên giới

Người phụ nữ dân tộc Tày với mong ước đưa thảo dược vùng quê ra thị trường

Tấm lòng vàng của người phụ nữ đất Cảng Nguyễn Thị Hương

Đại úy Quân đội trên hành trình 'gieo chữ' nơi vùng cao

Hai chiến sĩ công an giải cứu thành công cháu bé sắp rơi từ tầng 4 ở Đắk Nông