Trong “Tuần lễ vàng”, Nhà triển lãm Việt Nam tại Expo 2025 Osaka đón lượng khách lớn, tạo dấu ấn văn hóa và đổi mới trong lòng du khách quốc tế.
Chuỗi cửa hàng nổi tiếng Nhật Bản Matsuya đang bán thử nghiệm món ăn “Cơm thịt heo phong cách cơm tấm Việt Nam” với nguyên liệu chính là nước mắm truyền thống.
Chủ động lựa chọn phân khúc thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản, đây là cách để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.
Trong hội kiến Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do, Thủ tướng Nhật Bản, Tổng Bí thư Tô Lâm đã nêu 7 định hướng tăng cường hợp tác chiến lược Việt Nam - Nhật Bản.
Chiều 27/4, Thủ tướng Nhật Bản và Phu nhân đã tới Hà Nội bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam, mở thêm cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp, người dân hai nước.
Kỳ vọng lạm phát của người dân Nhật Bản tăng mạnh trong quý I/2025. Giá thực phẩm và xăng tăng là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng lo ngại.
Dù nông sản Gia Lai từng bước đã tiếp cận được với thị trường “khó tính” Nhật Bản, song dư địa cho các sản phẩm này vẫn còn rất lớn.
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh vào thị trường Nhật Bản.
Nhiều công ty lớn Nhật Bản đã đáp ứng yêu cầu của công đoàn về việc tăng lương trong 3 năm liên tiếp, giúp người lao động đối phó với tình trạng lạm phát.
Lạm phát tiêu dùng bán buôn hàng năm của Nhật Bản đã đạt 4% trong tháng 2, cho thấy áp lực gia tăng từ chi phí nguyên liệu thô.