Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh vào thị trường Nhật Bản.
Tây Nguyên: Sôi nổi hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng tỉnh Gia Lai Pháo hoa rực sáng trên bầu trời Gia Lai nhân kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng

Chiều 19/3, Sở Công Thương Gia Lai có buổi gặp gỡ với doanh nghiệp Nhật Bản để bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh Gia Lai vào thị trường Nhật Bản.

gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Quang cảnh buổi gặp gỡ với doanh nghiệp Nhật Bản

Tham dự buổi làm việc về tỉnh Gia Lai có đại diện Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai; đại diện lãnh đạo các Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính,...

Về đoàn công tác Nhật Bản có ông Nguyễn Tuấn Anh - Đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch ASEAN tại Nhật Bản; bà Nguyễn Thuỷ Tiên - Giám đốc Công ty NK HOLDINGS Co.Itd; ông Shiratori Sho - Giám đốc Trung tâm giao lưu Nhật - Việt; Công ty Cellutane Việt Nam Yagi Sho...

gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Ông Phạm Văn Binh - Giám đốc Sở Công Thương Gia Lai phát biểu tại buổi gặp gỡ
gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Ông Shiratori Sho - Giám đốc Trung tâm giao lưu Nhật - Việt phát biểu tại buổi gặp gỡ

Theo đó, tiếp nối hiệu quả của chuyến công tác tại Nhật Bản của đoàn công tác tỉnh Gia Lai năm 2023, Công ty NK HOLDINGS Co.ltd đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch ASEAN tại Nhật Bản đưa các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gia Lai tham dự Hội thảo nông sản Việt Nam tại Nhật Bản vào tháng 2/2025 vừa qua.

Thông qua hội thảo, các sản phẩm tiêu biểu của Gia Lai đã tiếp cận được với thị trường Nhật và một số công ty trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã kết nối được với một số doanh nghiệp Nhật Bản. Để đẩy mạnh thêm việc xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của Gia Lai – Nhật Bản, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN tại Nhật bản đã đến Gia Lai để khảo sát tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Gia Lai.

Buổi làm việc xoay quanh nội dung trao đổi, nghiên cứu kế hoạch xúc tiến thương mại Nhật Bản – Gia Lai năm 2025; trao đổi về kế hoạch thực hiện vành đai nông sản Việt Nam, Lào, Campuchia với tỉnh Gia Lai do Công ty NK HOLDINGS và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch ASEAN tại Nhật Bản thực hiện. Đồng thời khảo sát một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để đẩy mạnh công tác giao thương hàng hóa thuộc lĩnh vực kinh doanh thương mại...

Một số hình ảnh phóng viên Báo Công Thương ghi nhận tại buổi gặp gỡ với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản:

Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Buổi gặp gỡ bàn về các vấn đề liên quan đến xúc tiến thương mại cho các sản phẩm của tỉnh Gia Lai vào thị trường Nhật Bản
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Đại diện các sở, ngành tham gia buổi làm việc
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Đại diện Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Đại diện Công ty NK HOLDINGS Co.Itd
Sở Công Thương Gia Lai gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản tặng quà lưu niệm cho đại diện Sở Công Thương Gia Lai
gặp gỡ doanh nghiệp Nhật Bản
Đại diện Sở Công Thương Gia Lai tặng quà lưu niệm cho đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN đóng vai trò là cầu nối giữa các quốc gia thành viên ASEAN và Nhật Bản trong hơn 40 năm kể từ khi thành lập vào năm 1981.

Trung tâm đã tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư, du lịch và giao lưu nhân dân để kết nối ASEAN và Nhật Bản.

Bài và ảnh: Hiền Mai
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Nhật Bản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.
Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Mobile VerionPhiên bản di động