Chủ nhật 22/12/2024 15:31

Chip đầu tiên đủ điều kiện sử dụng trên ô tô dành cho màn hình cảm ứng lớn

Hỗ trợ các màn hình LCD và OLED, chip điều khiển màn hình cảm ứng maXTouch mới nhất của Microchip hạ thấp độ phức tạp trong tích hợp và chi phí của màn hình cảm ứng siêu rộng lên tới 45-inch.

Để đồng bộ hóa và đơn giản hóa hoạt động phát triển hệ thống màn hình siêu rộng thường có trên ô tô điện, các hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) và xe cao cấp, Microchip Technology Inc. đã công bố chip điều khiển MaXTouch MXT2912TD-UW. Đây là giải pháp trên một chip đủ điều kiện sử dụng cho ô tô đầu tiên trong ngành với khả năng hỗ trợ màn hình có kích thước lên tới 45 inch cùng nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau dựa trên cả công nghệ màn hình LCD (liquid-crystal display) và OLED (organic light emitting diode).

Chip MXT2912TD-UW hạ thấp yêu cầu sử dụng nhiều bộ điều khiển trong màn hình giao diện người máy (human machine interface - HMI) trên phương tiện giao thông. Bộ điều khiển cảm ứng trên một chip này cung cấp tốc độ dữ liệu cao nhất cho màn hình rộng và độc lập với độ phân giải màn hình, giúp đảm bảo cấp độ trải nghiệm người dùng quen thuộc giống như trên điện thoại thông minh.

Cũng được hỗ trợ bởi tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm (Signal-to-Noise Ratio) vượt trội trên dòng sản phẩm maXTouch, MXT2912TD-UW cho phép phát hiện và theo dõi cảm ứng đa điểm qua găng tay dày xuyên qua nhiều lớp vật liệu phủ màn hình với độ dày khác nhau, kể cả khi bề mặt đó bị ẩm.

Tuân thủ tiêu chuẩn ISO 26262 về an toàn chức năng trên phương tiện giao thông, MXT2912TD-UW bao gồm nhiều tính năng an toàn, qua đó đơn giản hóa thủ tục chứng nhận an toàn chức năng của hệ thống mô-đun màn hình. Các tính năng an toàn này bao gồm khả năng tự kiểm tra định kỳ, kiểm tra cảm biến cảm ứng, kiểm tra bộ nhớ flash và RAM bên trong, kiểm tra tính toàn vẹn của toàn bộ dữ liệu tín hiệu và kiểm tra lõi vi xử lý. Firmware tích hợp được phát triển theo các quy trình Automotive SPICE.

Ông Fanie Duvenhage, Phó Chủ tịch phụ trách bộ phận kinh doanh giao diện người máy của Microchip cho biết: Ngành công nghiệp ô tô có những sáng tạo mới về thiết kế nội thất, bao gồm cả việc tích hợp những giao diện người máy thanh nhã. Microchip hỗ trợ những thiết kế đột phá này bằng bộ điều khiển cảm ứng mới với khả năng hỗ trợ cảm biến cảm ứng với nhiều tỷ lệ khung hình khác nhau bằng công nghệ độc đáo đã được cấp bản quyền của chúng tôi.

“Giải pháp trên một chip của chúng tôi cung cấp cho các nhà sản xuất màn hình và nhà sản suất ô tô cấp 1 những giải pháp cảm ứng đơn giản và ổn định dành cho các hệ thống HMI hiện đại trên ô tô, qua đó hạ thấp chi phí, rủi ro và thời gian đưa sản phẩm/dịch vụ ra thị trường” - ông Fanie Duvenhage nói.

Để hỗ trợ bộ vi điều khiển màn hình cảm ứng của mình, Microchip còn cung cấp các thiết bị bổ sung như LDO (low-dropout regulators - bộ điều chỉnh độ trễ thấp), bộ vi điều khiển 8 bit, 16 bit và 32 bit, mạng thiết bị điều khiển (controller area network - CAN) cũng như các bộ điều khiển lớp vật lý của CAN...

Ngoài ra, các trung tâm ứng dụng và hỗ trợ của Microchip còn cung cấp cho khách hàng dịch vụ hỗ trợ thiết kế màn hình siêu rộng trên toàn thế giới, bao gồm cả mô phỏng/phát triển và tích hợp cảm biến, hệ thống cũng như dịch vụ tối ưu hóa hệ thống. Hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ phần cứng phát triển cũng được cung cấp theo yêu cầu.

Quỳnh Nga

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024