Thứ sáu 22/11/2024 03:49

ChatGPT hoạt động trở lại sau hơn 3 ngày gặp sự cố

Sau 3 ngày tạm ngưng hoạt động, chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), ChatGPT đã trở lại hoạt động, trợ lý ảo đắc lực cho hàng triệu người dùng trên toàn cầu.

Trước đó, chiều 4/6, ChatGPTđã bất ngờ gặp sự cố trên toàn cầu, người dùng trên khắp thế giới đã không thể truy cập vào công cụ trả lời tự động, khiến cho nhiều hoạt động cá nhân và công việc bị gián đoạn.

Trang web của ChatGPT hiện thị thông báo "ChatGPT hiện đã ở mức tối đa", và ngay cả ứng dụng di động cũng không thể hoạt động, không phản hồi các câu hỏi của người dùng. Sự cố này không chỉ làm lộ ra những giới hạn của công nghệ AI mà còn phản ánh sự phụ thuộc ngày càng tăng của chúng ta vào công nghệ số trong cuộc sống hàng ngày.

ChatGPT hoạt động trên smartphone và máy tính (ngày 7/6)

Tuy nhiên, sau 3 ngày gặp sự cố, dịch vụ của ChatGPT đã dần được khôi phục trên nền tảng web, smartphone và người dùng đã có thể sử dụng lại dịch vụ này miễn phí tại trang web chatgpt.com. Đây là một tin vui cho nhiều người dùng, đặc biệt là những người phụ thuộc vào AI để hỗ trợ công việc và học tập của mình.

OpenAI, công ty trí tuệ nhân tạo đứng sau ChatGPT, hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ lý do cụ thể nào cho sự cố này, khiến nhiều người dùng còn băn khoăn về nguyên nhân gây ra sự cố và độ tin cậy của ChatGPT trong tương lai.

Vương Hoan
Bài viết cùng chủ đề: ChatGPT

Tin cùng chuyên mục

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới