Thứ tư 06/11/2024 04:42

Cảnh giác trước chiêu trò bán vé máy bay giả dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong đợt cao điểm đi lại như 30/4-1/5 Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách mua vé trên kênh chính thức của hãng.

Vừa qua, Vietnam Airlines và các cơ quan chức năng ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của Vietnam Airlines. Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm đi lại như dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, nghỉ hè, lễ Tết, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, VASCO và Pacific Airlines) khuyến cáo hành khách mua vé trên kênh chính thức của các hãng.

Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên mua vé ở các kênh chính thức của hãng

Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là các đối tượng mạo danh đại lý, tự tạo ra các website, trang mạng xã hội, với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức, sau đó quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút khách hàng.

Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã đặt chỗ để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán. Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay, nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Sự vụ gần đây là trường hợp một khách mua vé khứ hồi nội địa cho gia đình 5 người qua một công ty. Khi đến sân bay check-in, khách mới biết công ty này chỉ đặt chỗ chứ không xuất vé, khách phải mua vé mới cho gia đình. Một phương thức khác là các đối tượng sau khi nhận được tiền của khách, vẫn xuất vé, nhưng sau đó lại hoàn vé để thu lại phần lớn tiền, chỉ phải chịu mất một khoản phí hoàn vé nhỏ.

Dự báo nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm hè sẽ tăng cao

Cuối năm 2022, một khách hàng mua vé máy bay đi Úc cho đoàn khách qua đại lý là chỗ quen biết cá nhân. Khách đã chuyển cho đại lý này tiền vé, nhưng khi xác nhận lại vé trước ngày bay, khách hàng mới biết vé đã bị hoàn lại trước đó. Khách không thể thực hiện chuyến bay như dự định và phải hủy toàn bộ kì nghỉ.

Để tránh mua nhầm vé giả, khách hàng Vietnam Airlines và VASCO chú ý mua vé trực tiếp trên website www.vietnamairlines.com, trên ứng dụng di động của Vietnam Airlines hoặc tại các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trong và ngoài nước. Thông tin liên hệ phòng vé và danh sách các đại lý chính thức của Vietnam Airlines được cập nhật trên website của hãng tại mục Đại lý (ở cuối website).

Ngoài ra, khách hàng cần lấy phiếu thu, hóa đơn khi mua vé. Đây là chứng từ khách hàng dùng để bảo vệ quyền lợi cho mình.

Nếu khách hàng cần kiểm tra, xác thực vé hoặc cần được tư vấn mua vé trực tiếp, vui lòng nhắn tin trực tiếp Zalo Vietnam Airlines: https://zalo.me/3149253679280388721; fanpage facebook của Vietnam Airlines (có dấu tick xanh): www.facebook.com/VietnamAirlines hoặc gọi tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Hành khách của Pacific Airlines có thể liên lạc Tổng đài 19001550 hoặc truy cập https://www.pacificairlines.com để được hỗ trợ.

Thu Hường
Bài viết cùng chủ đề: Hành khách qua sân bay

Tin cùng chuyên mục

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài

Khi “ông lớn” ngành tiêu dùng bán lẻ thu hút vốn ngoại

Thu hồi 1.150 máy hút bụi PHILIPS không dây do lỗi pin

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: ‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm’

Kết nối tiêu thụ, hướng đến tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn

Bộ Công Thương: Kiểm soát chặt chẽ các hành vi cạnh tranh không lành mạnh

AEON Tạ Quang Bửu hướng đến gia đình trẻ và thế hệ gen Z