Thứ năm 12/12/2024 10:33

Cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của ROX Group

ROX Group là một doanh nghiệp điển hình trong việc đưa văn hóa ứng dụng vào đời sống công sở, khiến văn hóa trở nên sống động hơn mỗi ngày.

ROX Group tiền thân là TNG Holdings Vietnam. Trước khi chuyển đổi thương hiệu vào đầu năm nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt bộ gen ROX với ba giá trị cốt lõi đề cao trách nhiệm chủ động.

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống công sở

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống luôn là bài toán khó của các doanh nghiệp. Nói về lý thuyết thì văn hóa doanh nghiệp gồm nhiều thành tố: giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, chuẩn hành vi… Không ít doanh nghiệp đã ý thức được việc cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp và in thành những cuốn sổ tay văn hóa, biển bảng treo trong khu vực làm việc. Thế nhưng, để văn hóa doanh nghiệp thực sự sống động, đi vào đời sống rất cần sự sáng tạo và tùy chỉnh với đặc thù từng doanh nghiệp (ngành nghề hoạt động, độ tuổi nhân sự, văn hóa vùng miền,…). Có thể nói, ROX Group là một doanh nghiệp điển hình trong việc đưa văn hóa ứng dụng vào đời sống công sở, khiến văn hóa trở nên sống động hơn mỗi ngày.

Cán bộ nhân viên ROX Group tham gia các hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn

Đơn cử, với sự kiện thường niên là Ngày hội Truyền thống, mỗi năm Tập đoàn lại tổ chức theo một cách thức khác nhau và là dịp để mỗi cán bộ nhân viên vận dụng văn hóa một cách sâu sắc, ý nghĩa. Theo đó, năm 2021, Ngày hội truyền thống được tổ chức theo phong cách đại nhạc hội dành cho cán bộ nhân viên và người thân. Năm 2022, sự kiện với các hoạt động vận động thể chất giúp tăng cường tương tác kết nối giữa các đơn vị. Năm 2023, sự kiện được tổ chức tại một sân vận động ngoài trời và gắn liền với việc ra mắt nền tảng văn hóa tinh chỉnh.

Nét đặc sắc của văn hóa nhánh

Ở bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, chủ động luôn là một trong những phẩm chất cần thiết của người lao động dù là sinh viên mới tốt nghiệp hay chuyên viên, cán bộ quản lý. Càng ở vị trí cao yêu cầu về tính chủ động càng nhiều.

Theo đó, người lao động không chỉ chủ động giải quyết công việc được giao, nhân sự còn cần chủ động báo cáo, chủ động giám sát, chủ động phản biện,… Chủ động nằm ngay ở cách tư duy khi gặp vấn đề, coi mình là nguyên nhân đầu tiên để từ đó tìm ra giải pháp.

Sự kiện Key in Mei của ROX Key kích hoạt tinh thần thể thao, lối sống xanh cho cán bộ nhân viên
Ngày hội chính ROX 28 Anniversary của Tập đoàn mang màu sắc trẻ trung, sôi động, sáng tạo, đồng thời là sân chơi cho người lao động tỏa sáng

Năm nay, ROX Group đã đổi mới với việc tổ chức Ngày hội Truyền thống bằng việc giao cho các đơn vị chủ động thực hiện theo bản sắc của đơn vị mình. Bằng cách này, doanh nghiệp đã kích hoạt tinh thần làm chủ cuộc chơi của tất cả mọi người, đúng với hành vi then chốt “là người chơi không là khán giả” trong nền tảng văn hóa của doanh nghiệp.

Kết quả triển khai sự kiện Ngày hội Truyền thống năm 2024 cho thấy mỗi đơn vị đã tạo dấu ấn riêng của mình. ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức thành công các hoạt động thể thao gắn với CSR, điểm nhấn là sự kiện Key In Mei. Khối văn phòng Tập đoàn ghi dấu ấn với cuộc thi tìm kiếm tài năng ROX & Tôi và lễ hội ROX 28 Anniversary sôi động, trẻ trung gắn kết người lao động. ROX Living (khối ngành bất động sản) tổ chức các hoạt động mang màu sắc truyền thống, tìm về nguồn cội với sự kiện chính Hội làng ROX “Mây”.

Hội làng ROX “Mây” của ROX Living giúp cán bộ nhân viên thêm yêu văn hóa truyền

Với việc đẩy mạnh vai trò của văn hóa doanh nghiệp phục vụ công tác quản trị, trong đó đề cao tinh thần “trách nhiệm chủ động”, ROX Group đã vươn mình từ một doanh nghiệp sản xuất thành Tập đoàn đa ngành có bề dày 28 năm xây dựng và phát triển. Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của ROX Group bao gồm nhiều lĩnh vực như phát triển đô thị & khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính năng lượng, khách sạn. ROX Group cũng là đơn vị được đánh giá cao về năng lực triển khai các siêu dự án ở trong nước và quốc tế.

Qua nhiều đợt khảo sát về mức độ trưởng thành văn hóa, văn hóa doanh nghiệp tại ROX Group được đánh giá ở mức 5/6 theo phương pháp đánh giá của Dennison.

PV
Bài viết cùng chủ đề: thị trường bất động sản

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia hiến kế bịt kẽ hở trong đấu giá đất

Dòng tiền bất động sản có xu hướng dịch chuyển vào Nam

Nhìn lại 30 năm thăng trầm của thị trường bất động sản Việt Nam

Hà Nội: Khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Hạ Đình

Căn hộ 'chiếm sóng' bất động sản cho thuê

Quy hoạch Thủ Thiêm thúc đẩy các dự án bất động sản hạng sang tăng giá trị

Hội nghị bất động sản Việt Nam 2024: Điểm nhìn từ thị trường

Từ vụ bất thường đấu giá đất ở Sóc Sơn: Nghiêm trị nếu có chiêu trò đầu cơ, trục lợi

Lễ ký hợp đồng giữa EXIMRS và VSIP Hải Phòng - Sẵn sàng bứt phá và nâng tầm sống mới

Dự án đáng sống 2024 vinh danh Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group Hà Nam

Thắp sáng TP. Tân Uyên tại lễ ra mắt dự án Truc Quyen Land

Nhiều yếu tố đang hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi

Khám phá không gian tiện nghi tại dự án chung cư hạng sang The Nelson

Van Phuc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố 'cuối cùng'

Bất động sản xanh lên ngôi - xu hướng tất yếu của thị trường

MIK Group phát triển dòng sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu Imperia - Imperia Signature

The Opusk – Mảnh ghép cuối cùng được mong chờ nhất The Metropole Thủ Thiêm

Dự án Aqua City của Tập đoàn Novaland tiếp tục được tháo gỡ pháp lý

Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê

Căn hộ chung cư sẽ tiếp tục ‘dẫn dắt’ thị trường bất động sản năm 2025