Ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng - cho biết, theo Chương trình bình ổn thị trường năm nay, giá bán hàng hóa được các DN tại địa phương cam kết thấp hơn thị trường ít nhất là 10%. Hiện các DN trong tỉnh đã hoàn tất chuẩn bị khoảng 10.000 tấn gạo các loại, 200 tấn đường RS, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và thực phẩm chế biến các loại trị giá 2 tỷ đồng…
Hàng Tết đã được các DN phía Nam chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo chất lượng |
Tại Cần Thơ, khối lượng hàng hóa tham gia bình ổn dự kiến tăng khoảng 20% so với những tháng còn lại trong năm và tăng khoảng 5% so với cùng kỳ năm trước. Mặt hàng tham gia bình ổn là nhóm hàng thiết yếu, gồm: Lương thực (gạo thường, gạo thơm sản xuất trong nước); thực phẩm (thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thủy sản, dầu ăn, đường…).
Tương tự tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Hậu Giang, Đồng Tháp… cũng đã ban hành kế hoạch bình ổn thị trường dịp Tết Nguyên đán sắp tới, đồng thời yêu cầu DN trên địa bàn lên phương án chuẩn bị nguồn hàng cung ứng đầy đủ, đảm bảo không bị khan hàng, sốt giá. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh dành hơn 19.000 tỷ đồng để dự trữ, sản xuất hàng hóa, tăng khoảng 600 tỷ đồng so với năm ngoái. Nguồn hàng bình ổn cũng được đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, tập trung vào nhóm hàng lương thực thực phẩm, các mặt hàng có mức tiêu thụ mạnh như: Thịt lợn, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến sẵn và nhiều sản phẩm mang hương vị đặc trưng Tết.
Đặc biệt, với nguồn thịt heo, năm nay do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi nên dự báo nguồn cung có thể bị ảnh hưởng. Do đó, các địa phương đã chủ động làm việc với các siêu thị, DN có lượng hàng lớn để đảm bảo bình ổn thị trường những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán 2020.
Theo phản ánh của các DN, ngay từ đầu tháng 10/2019, những lô hàng Tết đã được DN đưa vào sản xuất để kịp thời vận chuyển đi mọi nơi, phục vụ cho tiêu dùng cuối năm. Ngoài việc đổi mới thiết kế mẫu mã, mang sắc xuân, năm nay, các DN cũng chú trọng nhiều hơn đến chất lượng sản phẩm, trong đó ưu tiên sản phẩm bổ dưỡng, có nguồn gốc tự nhiên.Nhìn chung, các sản phẩm Tết được khai thác tối đa hình tượng chuột vàng trong các thiết kế xuân của mình, để chuyển tải thông điệp về một năm mới no ấm, an khang. Bên cạnh các sản phẩm dùng để làm quà biếu, tặng sang trọng, còn là các sản phẩm truyền thống để thờ cúng được thiết kế bắt mắt và ý nghĩa. Các DN rất chú trọng đến việc tổ chức kênh phân phối, đưa hàng hóa chất lượng về với người tiêu dùng, hạn chế hàng giả, hàng nhái. Về nguyên liệu, theo các DN, tất cả nguyên liệu đầu vào, kể cả bao bì đều được kiểm tra, kiểm soát kỹ, đạt chuẩn.
Ông Trương Phú Chiến - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bibica: Bibica hiện có trên 130 nhà phân phối, 140 điểm bán hàng ở tất cả các tỉnh, thành phố nên việc phân phối hàng hóa vào các vùng sâu, vùng xa của công ty sẽ thuận lợi hơn, giúp người tiêu dùng có thể tiếp cận được sản phẩm với giá tốt. |