Thứ hai 25/11/2024 08:56

Các nhà xuất khẩu khoai tây của Bỉ tiếp tục mở rộng thị phần tiêu thụ tại Việt Nam

Đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng tại khu vực Đông Nam Á bởi sự tăng trưởng nhanh của tầng lớp trung lưu, các nhà sản xuất khoai tây Bỉ đã tiếp tục mang sản phẩm đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở rộng thị phần.  

Ban Tiếp thị Nông nghiệp vùng Flanders (VLAM) cùng 5 nhà xuất khẩu khoai tây chiên lớn của Bỉ đã đến Việt Nam và tham gia Food & Hotel Vietnam 2019 - Triển lãm thương mại quốc tế ngành thực phẩm, thức uống, thiết bị và dịch vụ nhà hàng khách sạn tại Việt Nam, diễn ra từ ngày 24 – 26/4/2019 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

Quầy khoai tây Bỉ tại triển lãm Food & Hotel Vietnam 2019

Năm doanh nghiệp này gồm Agristo, Bart’s Potato Company, Clarebout Potatoes, Ecofrost và Mydibel - sẽ cùng đại diện cho nhóm “Khoai tây chiên Bỉ” để mở rộng mạng lưới kinh doanh cũng như tìm kiếm cơ hội tăng thị phần của họ tại Việt Nam đối với các sản phẩm khoai tây đã qua chế biến.

Theo VLAM, đây là 5 doanh nghiệp gia đình lớn nhất tại Bỉ chuyên xuất khẩu rất nhiều các sản phẩm làm từ khoai tây và các đặc sản của Bỉ tới hơn 100 thị trường khác nhau trên thế giới. Sự tham gia của họ tại Food & Hotel Vietnam 2019 là một phần thuộc chiến lược mở rộng kinh doanh tại 05 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, được điều phối bởi VLAM và Belgapom - Hiệp hội ngành công nghiệp chế biến và sản xuất khoai tây Bỉ.

“Trên thực tế, khoai tây chiên Bỉ đã có mặt tại các thị trường Đông Nam Á nhưng chúng tôi nhận thấy nhiều tiềm năng dành cho các hoạt động xuất khẩu chưa được khai thác hết và mong muốn được mang các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của Bỉ tới các thị trường này. Đông Nam Á là một trong những khu vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới với sự gia tăng tầng lớp trung lưu, đô thị hóa và dân số trẻ. Những xu hướng này cùng với các tiêu chuẩn cao và sự đổi mới từ các món ăn châu Âu và hương vị độc đáo của món khoai tây chiên truyền thống Bỉ. Ngành công nghiệp khoai tây chiên đông lạnh Bỉ đã sẵn sàng để đáp ứng cho nhu cầu đó”, ông Romain Cools - Tổng thư ký của Belgapom cho biết.

Theo đánh giá của các nhà sản xuất khoai tây Bỉ, Việt Nam được biết đến như một thiên đường dành cho người yêu ẩm thực và người tiêu dùng Việt Nam cũng vô cùng tinh tế trong việc chọn lựa, yêu thích món ăn ngon. Tuy nhiên, lượng khoai tây của Bỉ vẫn còn chiếm tỷ lệ khiêm tốn. Đây cũng là lý do VLAM tiếp tục tổ chức đoàn doanh nghiệp đến Việt Nam để tìm đường đưa khoai tây chiên Bỉ tới người tiêu dùng Việt.

Việt Nam và Bỉ có truyền thống hữu nghị và hợp tác lâu dài hơn 45 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao. Vào tháng 10/2018 vừa qua hai nước đã có các thỏa thuận về an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, đào tạo các nhà huyết học Việt Nam tại Viện nghiên cứu nông nghiệp & thủy sản - Ilvo, Bỉ và xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp sang Bỉ.
Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ