BRG Retail sẽ mở thêm các điểm bán hàng mới tại Thủ đô

Cùng với việc tăng khoảng 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu tại 47 điểm bán hàng hiện tại, trong thời gian tới, doanh nghiệp thương mại sẽ tiếp tục mở mới thêm các điểm bán hàng, đẩy mạnh bán hàng đa kênh, triển khai thanh toán điện tử, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn TP.
Cần thay đổi đột phá về thể chế Hà Nội kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa thiết yếu, phòng chống dịch Covid-19

Sáng ngày 11/8, Đoàn làm việc về công tác chuẩn bị hàng hóa và công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các đơn vị thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội do bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Công ty TNHH Bán lẻ BRG Retail.

Đẩy mạnh bán hàng đa kênh

Ông Mạnh Đình Thuận - Giám đốc Vận hành siêu thị - Công ty TNHH Bán lẻ BRG- cho biết, nhằm ứng phó Covid-19 diễn biến phức tạp, doanh nghiệp (DN) đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng khoảng 300% lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu tại 47 điểm bán hàng trên toàn hệ thống. Trong đó, tập trung vào các nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP. Hà Nội. Tại các điểm có lượng khách hàng lớn, DN đưa các mặt hàng phòng, chống Covid-19 như nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang ra chỗ dễ nhìn, dễ thấy để người tiêu dùng thuận tiện lựa chọn. Ngoài hệ thống các điểm bán hàng cố định, DN còn phát triển hệ thống bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

1318-mua-sam-hang-hoa-tai-brg
Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại Hapro Food

Tổng giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG - ông Nguyễn Thái Dũng - chia sẻ, trong đợt dịch Covid-19 trước, có thời điểm đơn hàng thiết yếu tăng 300%. Bên cạnh đó, DN cũng giảm bớt nhập vào các mặt hàng không thiết yếu để lấy chỗ dự trữ hàng thiết yếu. Từ tháng 3 đến tháng 6, DN đã mở 25 điểm bán hàng Hapro Food tại khu vực đông dân cư. Do đó, hàng hóa luôn đáp ứng đầy đủ cho người tiêu dùng, không để khan hàng, sốt giá.

Với kinh nghiệm từ việc chuẩn bị hàng hóa từ đợt dịch trước, trong đợt dịch lần này, phía DN cũng đã lên kế hoạch và đã làm việc với các nhà cung ứng, đẩy mạnh dự trữ hàng hóa. Ngoài dự trữ hàng hóa tại siêu thị, DN còn dự trữ hàng hóa tại 7 kho hàng. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được DN đặt lên hàng đầu.

Trong thời gian tới, DN tiếp tục mở mới thêm các điểm bán. Dự kiến, ngày 18/9 sẽ mở đồng loạt 15 điểm bán mới, và đến hết tháng 12/2020 sẽ nâng số điểm bán lên 100… Bên cạnh đó, DN cũng đẩy mạnh việc kết hợp bán hàng đa kênh offline với online, triển khai thanh toán điện tử, miễn phí giao hàng đối với các đơn hàng giá trị trên 500.000 đồng và trong vòng bán kính 5km. Ngoài ra, DN cũng xây dựng kế hoạch luân chuyển hàng hóa, lập các quầy bán hàng di động, chủ yếu là hàng thực phẩm và tiêu dùng thiết yếu tại khu vực cách ly phục vụ người dân tại chỗ. Phía DN cũng kỳ vọng, thị trường được bình ổn.

Đối với công tác phòng chống dịch, ngay từ tháng 2/2020, DN đã thành lập ban chỉ đạo chống dịch, đưa ra quy chế hoạt động, xây dựng kịch bản, trong đó có cả kịch bản xấu nhất là điểm bán của DN nằm trong vùng bị phong tỏa. Bên cạnh đó, đưa ra những quy định về phòng chống dịch đối với khách hàng, công nhân viên, nhà cung cấp như: phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khách hàng được đo thân nhiệt,…

Việc này, theo ông Nguyễn Thái Dũng, trong đợt 1 của dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch được thực hiện nghiêm túc, tuy nhiên, trong đợt 2 này, phía DN lại gặp sự phản kháng của khách hàng. “Chúng tôi không căng thẳng về mặt nguồn cung hàng hóa các mặt hàng thiết yếu, tâm lý tích trữ hàng hóa từ người dân cũng không như đợt dịch Covid-19 diễn ra hồi tháng 3, tháng 4, tuy nhiên, đâu đó vẫn có sự chủ quan trong công tác phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Thái Dũng nói.

Do đó, phía DN tăng cường nhắc nhở từ nhân viên, khách hàng và nhà cung cấp. Quan điểm của công ty là phòng còn hơn chống. Đồng thời đề nghị truyền thông cần đẩy mạnh tuyên truyền để người dân không quá hoang mang nhưng cũng không chủ quan trong chống dịch, đảm bảo đạt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Một vấn đề nữa được ông Nguyễn Thái Dũng đề cập đó là vấn đề khẩu trang. Hiện, DN đã ký với 10 nhà cung cấp sản xuất khẩu trang y tế và kháng khuẩn. Bản thân DN cũng có đơn vị sản xuất khẩu trang. Do đó, nguồn cung khá dồi dào, trong khi đó, nhu cầu cũng không nhiều như trước nữa. “Trong đợt dịch Covid-19 lần trước, có những nhà mua ít cũng 2 đến 3 hộp, nhiều thì cả chục hộp khẩu trang. Trong đợt này, người mua khẩu trang không phải là quá nhiều”, ông Dũng nói.

Nhằm hỗ trợ DN trong công tác chuẩn bị hàng hóa và công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Thái Dũng cũng mong Nhà nước có thêm các chính sách hỗ trợ cho DN bán lẻ để DN có thêm khả năng tích lũy nhiều hàng hóa, trang bị đầy đủ vật tư, thiết bị hơn nhằm bảo vệ nhân viên, khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh tại các điểm bán.

Cần xây dựng phương án điều phối hàng hóa

Đánh giá rất cao tinh thần chuẩn bị mặt hàng thiết yếu, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho hay, DN đã thực hiện nghiêm túc việc tăng dự trữ hàng hóa 300%. DN cũng đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp để có đủ nguồn hàng dự trữ để có thể đưa ra khi nhu cầu người dân tăng cao cũng như dự trữ hàng hóa đầy đủ trong kho. Bên cạnh đó, DN cũng đã xây dựng kịch bản cụ thể trong phòng, chống dịch Covid-19 hướng dẫn cho nhân viên trong DN và khách hàng, nhà cung ứng và được triển khai đồng bộ trên toàn hệ thống của DN.

1709-so-cong-thuong-ha-noi-lam-viec-voi-brg
Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, trong công tác chuẩn bị hàng hóa và công tác phòng, chống dịch Covid-19 đợt này, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị DN thương mại xây dựng một phương án để điều phối hàng hóa trong toàn hệ thống. Phương án điều phối từ các kho hàng lên các quầy kệ, phương án điều phối của hệ thống này sang hệ thống khác một cách chi tiết, cụ thể trong mọi tình huống.

Hiện, DN có 1 kho ở Hà Nội và 4 kho ở các tỉnh, và 2 kho thuê ngoài, do đó, cần tính toán lượng hàng dự trữ trong 1 kho của đơn vị để làm sao khi nhu cầu tăng đột biến thì sẵn sàng có hàng hóa đáp ứng. Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch đặt hàng dự trữ đối với các nhà cung cấp. Đẩy mạnh công tác kiểm tra kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm, tránh kinh doanh hàng hết thời gian sử dụng, không đảm bảo chất lượng.

Không chỉ đảm bảo công tác phòng, chống dịch đối với nhân sự, người tiêu dùng, nhà cung cấp, bà Trần Thị Phương Lan đề nghị, hàng hóa luôn luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch, nhất là qua kênh bán hàng online, tránh bị lây nhiễm từ việc vận chuyển hàng hóa. “Trong đợt dịch Covid-19 trước, số tỉnh thành có số ca nhiễm thấp nhưng trong đợt dịch lần này số ca nhiễm khá nhiều. Do đó, cần thường xuyên rà soát các phương án phòng, chống dịch, để đưa các điểm mới phù hợp với tình hình dịch. Việc thu mua vận chuyển hàng hóa về kho và từ kho về hệ thống phân phối cần đẩy mạnh công tác phòng chống dịch”, bà Lan nhấn mạnh.

Hiện nay, do tác động của dịch Covid-19 nên Hà Nội không tổ chức được các chương trình hội chợ, tuần hàng…. Trong khi đó, các thông báo kết luận của thành phố đều ghi rõ ngành Công Thương phải đảm bảo đủ hàng hóa và tăng cường kết nối cung cầu. Do đó, bà Trần Thị Phương Lan cho biết, TP. Hà Nội cũng mong muốn mỗi một điểm bán hàng của DN thương mại bố trí một điểm hỗ trợ cho các tỉnh đưa hàng hóa, nông sản vào bán tại trong hệ thống. Đồng thời đề nghị các DN thương mại bố trí 1 điểm bán hàng OCOP nhằm giúp tuyên truyền quảng bá sản phẩm OCOP không chỉ riêng Hà Nội mà còn các tỉnh, thành phố, giúp người tiêu dùng có nhiều sản phẩm để lựa chọn.

Liên quan đến kiến nghị của DN về vấn đề xe vận chuyển hàng hóa, bà Trần Thị Phương Lan cho hay, Hà Nội có 2 đợt trình thành phố gồm: Tết Nguyên đán và phòng chống lụt bão, tuy nhiên, riêng trong đợt phòng chống dịch Covid-19, nếu có phát sinh vấn đề xe vận chuyển, các DN cần sớm gửi về Sở Công Thương, Sở sẽ gửi kiến nghị lên thành phố. Về chính sách hỗ trợ dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn, hiện 63 tỉnh, thành phố không có nguồn lực nào hỗ trợ DN, nhưng Sở cũng đã nhiều lần kiến nghị Ngân hàng Nhà nước cho DN vay với lãi suất ưu đãi và vay với chính sách tín chấp thay vì phải thế chấp. Hiện đã có 5 ngân hàng tham gia chương trình dự trữ hàng hóa và bình ổn giá. Sở Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn cũng như hỗ trợ tối đa cho các DN.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Bán lẻ BRG Nguyễn Thái Dũng

Việc mở điểm bán sản phẩm OCOP, BRG Retail đã đăng ký 5 điểm, hiện đang chờ ý kiến phản hồi lại từ Sở Công Thương. DN đặt kế hoạch không chỉ dừng lại ở con số 5 mà còn mở rộng thêm nhiều điểm có gian hàng bán hàng OCOP. Việc này mang lại lợi ích cho cả DN phân phối và nhà sản xuất. Phía BRG Retail cũng đề nghị Sở Công Thương cung cấp danh sách các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP uy tín đến DN. Đồng thời mong muốn các cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng lựa chọn và yên tâm sử dụng. Phía DN mong muốn tổ chức các sự kiện kết nối cung cầu, tuần hàng, nhưng do điều kiện về địa điểm, diện tích nên phía DN không tổ chức được các sự kiện lớn. Tuy nhiên, với các sự kiện nhỏ như như: giới thiệu tuần hàng sản phẩm như trái cây, rau quả… phía DN có thể hỗ trợ các địa phương.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển thương mại nội địa

Đẩy mạnh chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển thương mại nội địa

Đẩy mạnh phòng chống lãng phí, tháo gỡ điểm nghẽn cơ chế, chính sách, khơi thông các nguồn lực sẽ tạo sự phát triển đột phá lĩnh vực thương mại nội địa.
Thị trường hàng hóa hôm nay 20/12: Giá bạc rơi khỏi mốc 30 USD/ounce

Thị trường hàng hóa hôm nay 20/12: Giá bạc rơi khỏi mốc 30 USD/ounce

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua, giá bạc nối dài đà giảm sang phiên thứ ba liên tiếp, giảm hơn 4% xuống mức 29,41 USD/ounce.
Nhìn lại năm 2024, liệu ngành thép đã tìm được cơ hội bứt phá?

Nhìn lại năm 2024, liệu ngành thép đã tìm được cơ hội bứt phá?

Sau thời gian dài lao dốc, ngành thép nước ta đã đón nhận nhiều tín hiệu phục hồi trong năm nay.
Thị trường hàng hóa hôm nay 19/12: Giá ca cao lập đỉnh lịch sử mới

Thị trường hàng hóa hôm nay 19/12: Giá ca cao lập đỉnh lịch sử mới

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá ca cao tăng mạnh gần 7%, thiết lập mức đỉnh lịch sử mới.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chuẩn bị hàng hóa, bình ổn thị trường dịp Tết

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự báo, tổng hàng hoá dự trữ phục vụ dịp Tết toàn tỉnh tăng khoảng 10%, hiện các hệ thống bán lẻ đã tăng cường dự trữ hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

TP. Hồ Chí Minh: Chợ kẹo bánh Bình Tây nhộp nhịp dịp cuối năm

Là một trong những chợ bán bánh kẹo Tết lớn nhất TP. Hồ Chí Minh, chợ Bình Tây (quận 6) đã bắt đầu nhộn nhịp từ nhiều tuần nay.
Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 18/12: Giá đậu tương giảm phiên thứ ba liên tiếp

Khép lại phiên giao dịch ngày hôm qua, giá đậu tương giảm hơn 0,5%, xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 8.
Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm

Đồ trang trí Giáng sinh 2024: Sản phẩm 'xanh' chiếm sóng thị trường

Thời điểm này, không khí Giáng sinh đã tràn ngập phố phường, đặc biệt là Hàng Mã (Hà Nội). Thị trường đồ trang trí Noel đã lên kệ với đa dạng mẫu mã, sắc màu.
Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Thị trường hàng hóa hôm nay 17/12: Giá cà phê Arabica tăng 2,47%

Khép lại phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê Arabica hợp đồng tháng 3/2025 tăng 2,47% và giá cà phê Robusta hợp đồng tháng 3/2025 tăng 0,37% so với tham chiếu.
Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Thị trường hàng hóa hôm nay 16/12: Giá ca cao tăng vọt tuần thứ 5 liên tiếp

Giá ca cao trên Sở Giao dịch Liên lục địa (ICE-US) tăng gần 15%, chạm mức cao nhất trong gần 8 tháng và đánh dấu tuần tăng giá thứ 5 liên tiếp.
Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ

Ngành bán lẻ trước cột mốc 200 tỷ USD: Miếng bánh có dễ 'ăn'?

Tổng mức bán lẻ hàng hoá cả nước đã và đang tiến gần đến con số 200 tỷ USD. Đây là thị trường hấp dẫn với doanh nghiệp song cũng nhiều thách thức.
Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Đưa hàng hiệu giá hấp dẫn đến với người tiêu dùng: ‘Chìa khoá’ chinh phục niềm tin trong khó khăn

Khác với trước đây, năm nay, các chương trình khuyến mại, kích cầu được các địa phương gắn chặt với hàng hiệu, hàng Việt Nam chất lượng cao, giá bình ổn.
Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Thị trường hàng hoá duy trì bình ổn, không để thiếu hàng cho dịp Tết Ất Tỵ

Một trong những mục tiêu của Bộ Công Thương từ nay đến cuối năm là đảm bảo nguồn cung hàng hoá dồi dào, giá bình ổn, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết năm nay

Trong bối cảnh khó khăn về kinh tế, các chuyên gia dự báo xu hướng tặng quà Tết năm nay sẽ có nhiều sự thay đổi so với những năm trước đây.
Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Nguồn cung hàng hóa sẵn sàng, doanh nghiệp tăng 30% sản lượng hàng Tết so với năm 2024

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, thời điểm này, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân
Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Thị trường hàng hóa hôm nay 13/12: Giá ngô suy yếu, giá đậu tương đi ngang

Khép lại phiên giao dịch, với 5 trên 7 mặt hàng giảm giá, ngô là mặt hàng có mức giá suy yếu mạnh nhất trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu của Mỹ chững lại.
Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành

Năm 2025, tiếp tục đưa thị trường nội địa trở thành 'tuyến phòng ngự' vững chắc

Năm 2025, Bộ Công Thương xác định sẽ tiếp tục nỗ lực để thị trường nội địa giữ đà tăng trưởng, trở thành "tuyến phòng ngự" vững chắc cho kinh tế vĩ mô.
Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay 12/12: Giá bạc neo tại vùng đỉnh một tháng

Theo MXV, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá bạc nối dài đà tăng sang phiên thứ ba liên tiếp, tăng 0,67% lên 33 USD/ounce, duy trì ở vùng đỉnh một tháng.
Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Bộ Công Thương thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest

Ngày 11/12, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 3256/QĐ-BCT thu hồi giấy phép phân phối rượu của Công ty TNHH Nam Dương Invest.
TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

TP. Hồ Chí Minh: Thị trường đồ trang trí ảm đạm trước thềm Giáng sinh

Còn chưa đầy hai tuần nữa là đến Giáng sinh nhưng không khí tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ trang trí tại TP. Hồ Chí Minh lại khá ảm đạm.
Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Thị trường hàng hóa hôm nay 11/12: Giá cà phê Arabica chạm mức cao nhất khi tiến sát mốc 7.400 USD/tấn

Giá cà phê Arabica tăng 1,23%, tiếp tục neo tại mức cao nhất trong 47 năm và đã có thời điểm trong phiên chạm mức cao nhất lịch sử khi sát mốc 7.400 USD/tấn.
TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

TP. Hồ Chí Minh: Bán hàng bình ổn thị trường Tết, nhiều hàng hóa giảm giá sâu

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội mua hàng giảm giá đến 60%, mua 1 tặng 1, mua là có quà… trong chương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết 2025.
Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Thị trường hàng hóa hôm nay 10/12: Trung Đông tiếp tục ‘nóng’, giá dầu thế giới quay đầu phục hồi

Giá dầu thế giới phục hồi hơn 1% trong bối cảnh Trung Đông tiếp tục “nóng” và Trung Quốc mới có động thái hướng đến nới lỏng chính sách tiền tệ.
Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều

Thị trường hàng hóa hôm nay 9/12: Giá cà phê thế giới diễn biến trái chiều

Theo MXV, kết thúc tuần, giá cà phê Arabica tăng 3,84%, vượt mốc 7.200 USD/tấn. Giá cà phê Robusta giảm 4,73% so với mức đỉnh lịch sử.
Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối bán lẻ

Tìm giải pháp phát triển bền vững hệ thống phân phối bán lẻ

Trong bối cảnh nhiều hình thức phân phối mới xuất hiện, cần nhiều giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh cho hệ thống bán lẻ truyền thống.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động