Thứ hai 25/11/2024 19:07

Bộ Công Thương: Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường

Từ ngày 21 - 23/12, tại TP. Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021.

Chương trình xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường gồm 2 hoạt động chính: Hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất và tiêu dùng bền vững; và trưng bày, giới thiệu các sản phẩm thân thiện môi trường.

Khai mạc Hội nghị Xúc tiến thương mại sản phẩm thân thiện môi trường - ENTECH Đà Nẵng 2021 sáng 21/12

Tại hội nghị thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất, tiêu dùng bền vững, các tổ chức, doanh nghiệp đã cùng thông tin về các mô hình, hoạt động sản xuất, tiêu dùng bền vững, đưa ra các khuyến nghị, dự báo về sản xuất và tiêu dùng bền vững trong thời gian tới, đặc biệt là việc người tiêu dùng thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

30 gian hàng tại ENTECH Đà Nẵng 2021 giới thiệu, trưng bày những sản phẩm thân thiện với môi trường

Chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm các sản phẩm tại ENTECH Đà Nẵng 2021 có quy mô 30 gian hàng và 100m2 khu trưng bày gian hàng chung của hơn 30 tổ chức, doanh nghiệp với trưng bày sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong các ngành: Năng lượng xanh (thiết bị tiết kiệm năng lượng, pin năng lượng mặt trời,...); nguyên liệu tái chế (sản phẩm sử dụng nguyên liệu tái chế, phế phẩm,...); sản phẩm tự nhiên (sản phẩm sử dụng nguyên liệu sạch, nông sản sạch,...) của các cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường tại TP. Đà Nẵng, các tổ chức phi chính phủ trong lĩnh vực năng lượng và môi trường có văn phòng đại diện tại TP. Đà Nẵng,...

Tại gian hàng chung, giới thiệu các ấn phẩm, brochure, trưng bày các sản phẩm công nghiệp mang tính tiêu biểu, đặc trưng của TP. Đà Nẵng nhằm khẳng định thương hiệu các sản phẩm thân thiện môi trường của thành phố cũng như tạo ra sự nổi bật, sự khác biệt và ấn tượng cho khách tham quan, người tiêu dùng.

Đối tượng tham gia tại khu trưng bày “Ngôi nhà chung” là các doanh nghiệp thuộc các nhóm ngành thiết yếu phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong gia đình như: Sản phẩm Gas Petrolimex, SolaTube, Hệ thống quạt Bigass, Ridel energy, Solar PV, quạt điện tiết kiệm năng lượng, sản phẩm tinh dầu SHP, cà phê sạch Yahaa, yến sào của Công ty TNHH TM-DV Phú Hiền,...

Xe phục vụ cà phê di động có mái che là tấm pin năng lượng mặt trời tích năng lượng phục vụ việc pha chế cà phê

Phát biểu tại lễ khai mạc sáng 21/12, ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững - Bộ Công Thương cho biết, dù dịch Covid-19 tác động tiêu cực đến kinh tế, sức khỏe của người dân, tuy nhiên, nó cũng mang lại những cơ hội nhất định, trong đó có sản xuất, tiêu dùng bền vững. Khảo sát mới đây cho thấy, 90% người được khảo sát trả lời rằng dịch Covid-19 làm thay đổi cách nhìn của họ về môi trường và tiêu dùng bền vững; Covid-19 cũng làm thay đổi hành vi người tiêu dùng, 62% người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi hành vi mua hàng để giảm thiểu các tác động tiêu cực đến môi trường.

“Sản phẩm và tiêu dùng bền vững đang là xu thế tất yếu hiện nay, là xu hướng của các nước trên thế giới đang ứng dụng phổ biến. Sản xuất và tiêu dùng bền vững đang là một trong những mục tiêu quan trọng của chiến lược kinh tế xã hội của Chính phủ đến năm 2030”, ông Vũ cho hay.

Khách tham gia ENTECH Đà Nẵng 2021 tìm hiểu các sản phẩm trưng bày

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng - cho biết, Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường lần này nằm trong khuôn khổ Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Với mục tiêu từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19. Chương trình cũng góp phần thúc đẩy doanh nghiệp tập trung nguồn lực để đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực canh tranh, quy cách phẩm chất, chất lượng, giá thành, đa dạng hóa các sản phẩm, đặc biệt là xây dựng các mối quan hệ thương mại hợp tác bền vững, đảm bảo hơn nữa nhu cầu của doanh nghiệp, người dân tiêu dùng và thực hiện theo chiến lược phát triển kinh tế xã hội của đất nước;...

Để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19, các đơn vị tham gia chương trình và khách tham quan sẽ được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và quét QR Code khai báo y tế

Theo Văn phòng Sản xuất và Tiêu dùng bền vững, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, trong năm 2021, Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030 đã hỗ trợ 2 tỉnh xây dựng Kế hoạch thực hiện Chương trình quốc gia về sản xuất tiêu dùng bền vững; hướng dẫn các tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình; xây dựng một số hướng dẫn kỹ thuật về sản xuất tiêu dùng bền vững cho một số ngành như chế biến thủy sản, bia rượu, bao bì…; tổ chức các chương trình sự kiện truyền thông về sản xuất tiêu dùng bền vững.

Trong năm 2022, chương trình sẽ tiếp tục hỗ trợ một số tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình sản xuất tiêu dùng bền vững 2021 - 2030 tại địa phương, đặc biệt đẩy mạnh tổ chức các hội nghị, hội thảo truyền thông rộng rãi hơn về sản xuất tiêu dùng bền vững.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp đậu tương cho Việt Nam

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Chuyển đổi số để hàng Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế

Chính sách xanh đang tác động đến dòng chảy thương mại và đầu tư

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024