Thứ sáu 29/11/2024 12:11

Audi Việt Nam triệu hồi gần 400 xe, thuộc các dòng A6, A7, Q7, Q8

Audi Việt Nam đang tiến hành song song 2 đợt triệu hồi các mẫu sedan A6, A7 và SUV Q7, Q8 tổng số lượng gần 400 chiếc, để thay thế bơm nhiên liệu, miếng bảo vệ.

Theo đó, đợt triệu hồi lần thứ nhất liên quan tới 249 xe Audi A6 và A7, được sản xuất từ ngày 1/1/2019 đến 8/7/2022 để kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ, do Công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi số hiệu 90V2 của hãng Audi AG.

Theo lý giải từ nhà sản xuất, hộp điều khiển thông tin là trung tâm trao đổi dữ liệu giữa các hệ thống trên xe bao gồm hệ thống động cơ, hệ thống truyền lực và hệ thống lái. Trong trường hợp các xe bị ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ xung quanh hộp điều khiển thông tin được đặt ở giữa băng ghế sau, có thể dẫn đến hộp điều khiển thông tin bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập từ dưới băng ghế sau.

Xe Audi A6

Điều này có thể từ nguyên nhân chất lỏng bị đổ ở khu vực băng ghế sau hoặc miếng niêm phong không được thực hiện đúng cách ở dưới gầm xe. Hư hỏng đến hộp điều khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng của xe. Chức năng hạn chế liên quan đến vấn đề này sẽ được cảnh báo tín hiệu trên đồng hồ táp lô.

Để khắc phục lỗi trên thì một miếng bảo vệ phải được kiểm tra và lắp đặt tại hộp điều khiển thông tin trên những xe bị ảnh hưởng.

Đợt triệu hồi thứ 2 liên quan tới 143 xe Audi Q8, Audi Q7, được sản xuất từ 1/1/2020 đến 29/1/2021 để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu do công ty TNHH ô tô Á Châu nhập khẩu và phân phối.

Audi Việt Nam cho biết, trong quá trình sử dụng xe, một bộ phận của bơm nhiên liệu có thể bị gãy khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp. Mảnh vỡ có thể làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất. Điều này sẽ dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống kiểm soát khí thải sáng lên. Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy.

Xe Audi Q8

Nguyên nhân được xác định là dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp có thể khiến một bộ phận của bơm nhiên liệu bị gãy, có thể khiến mảnh vỡ làm hỏng màng làm kín trong bộ điều chỉnh áp suất. Điều này sẽ dẫn đến đèn cảnh báo hệ thống kiểm soát khí thải sáng lên.

Tùy theo mức độ hư hỏng, động cơ có thể bị ngừng hoạt động đột ngột, dễ dẫn đến trường hợp hỏng máy, xe đột ngột giật cục, không thể tăng ga, không thể khởi động động cơ, gây mất an toàn cho xe và người lái khi tham gia giao thông. Để khắc phục lỗi trên thì bơm nhiên liệu phải được thay thế bằng cái mới với phiên bản có thiết kế cải tiến trên những xe bị ảnh hưởng.

Thời gian bắt đầu tiến hành triệu hồi của cả 2 đợt nêu trên diễn ra từ ngày 22/5/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/3/2026. Đợt triệu hồi thứ nhất mỗi xe mất khoảng 1 giờ để xử lý, trong khi đó, vụ triệu hồi lần 2 mỗi xe xử lý mất khoảng 2 giờ.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: xe cơ giới

Tin cùng chuyên mục

Xe điện tiếp tục là 'át chủ bài', doanh thu quý III/2024 của VinFast tăng 49,3%

Ô tô "xanh" tiếp cận thị trường Việt theo cách đa chiều

4 ngày nữa, chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất trong nước hết hiệu lực

Để ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hòa vào 'dòng chảy' cung ứng toàn cầu

Hội nghị Thành phố thông minh Việt Nam - châu Á năm 2024 diễn ra từ ngày 2-3/12

Omoda C5 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, giá bán từ 589 triệu đồng kèm nhiều ưu đãi

Chung kết cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia 2024

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ