Thứ hai 23/12/2024 03:25

An Giang sẽ tổ chức trên 100 chuyến hàng Việt về nông thôn

Trong năm 2022, tỉnh An Giang dự kiến sẽ tổ chức trên 100 chuyến bán hàng Việt lưu động về các vùng nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Mới đây Sở Công Thương An Giang đã ban hành kế hoạch tổ chức “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022”, nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, trong năm 2022, Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc (siêu thị Tứ Sơn) và siêu thị Co.opmart Thoại Sơn có kế hoạch phối hợp với địa phương tổ chức trên 100 chuyến bán hàng lưu động về các vùng nông thôn.

Ngoài tổ chức các chuyến bán hàng về nông thôn, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh và địa phương tăng cường hỗ trợ công tác thông tin, tuyên truyền cho các chuyến bán hàng đạt hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với địa phương và đơn vị có chức năng chuyên môn tổ chức khoảng 2 - 3 phiên chợ hàng Việt.

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Sở Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp tổ chức phiên chợ hoặc chuyến bán hàng lưu động cần lựa chọn thời gian tổ chức phù hợp, tránh tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, chuẩn bị hàng hóa sản xuất trong nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn các mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhu cầu người tiêu dùng nông thôn, nhất là các mặt hàng chủ lực, hàng nhãn riêng của đơn vị để bán; thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng; thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

"Việc tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đặc biệt là thị trường nông thôn; từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội"- đại diện Sở Công Thương An Giang cho biết.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu