Thứ sáu 22/11/2024 12:57

An Giang sẽ tổ chức trên 100 chuyến hàng Việt về nông thôn

Trong năm 2022, tỉnh An Giang dự kiến sẽ tổ chức trên 100 chuyến bán hàng Việt lưu động về các vùng nông thôn nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Mới đây Sở Công Thương An Giang đã ban hành kế hoạch tổ chức “Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn năm 2022”, nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đó, trong năm 2022, Công ty TNHH Tứ Sơn Châu Đốc (siêu thị Tứ Sơn) và siêu thị Co.opmart Thoại Sơn có kế hoạch phối hợp với địa phương tổ chức trên 100 chuyến bán hàng lưu động về các vùng nông thôn.

Ngoài tổ chức các chuyến bán hàng về nông thôn, Sở Công Thương phối hợp với Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh và địa phương tăng cường hỗ trợ công tác thông tin, tuyên truyền cho các chuyến bán hàng đạt hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chủ trì, phối hợp với địa phương và đơn vị có chức năng chuyên môn tổ chức khoảng 2 - 3 phiên chợ hàng Việt.

Do tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Sở Công Thương khuyến nghị doanh nghiệp tổ chức phiên chợ hoặc chuyến bán hàng lưu động cần lựa chọn thời gian tổ chức phù hợp, tránh tụ tập đông người làm lây lan dịch bệnh. Bên cạnh đó, chuẩn bị hàng hóa sản xuất trong nước có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chọn các mặt hàng, sản phẩm phù hợp nhu cầu người tiêu dùng nông thôn, nhất là các mặt hàng chủ lực, hàng nhãn riêng của đơn vị để bán; thực hiện các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng; thực hiện niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

"Việc tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đặc biệt là thị trường nông thôn; từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Đồng thời, tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là người dân nông thôn được tiếp cận với các sản phẩm do doanh nghiệp trong nước sản xuất đảm bảo chất lượng, có giá cả hợp lý, phù hợp với thu nhập của người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội"- đại diện Sở Công Thương An Giang cho biết.

Mai Ca
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt