Chủ nhật 17/11/2024 12:15

72% dân số Việt Nam sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet

Nghiên cứu mới nhất do Google và Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) vừa công bố cho thấy, các hộ gia đình có kết nối internet tại Việt Nam đang chiếm tỷ lệ cao và có tới 72% dân số sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet. Người tiêu dùng Việt Nam đang dần hình thành thói quen truy cập trực tuyến để tìm ý tưởng cho việc mua sắm, nghiên cứu sản phẩm.
Ông Nitin Gajria - Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào của Google châu Á - Thái Bình Dương - chia sẻ về vai trò của internet và sức mua của những hộ gia đình có kết nối internet tại Việt Nam

Ông Nitin Gajria - Giám đốc quốc gia phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào của Google châu Á - Thái Bình Dương cho biết, các báo cáo kinh tế gần đây từ Temasek và Google chỉ ra rằng Việt Nam đang trên đà tăng trưởng và có dấu hiệu đột phá mạnh trong lĩnh vực thương mại điện tử, từ 0,4 tỷ USD lên 7,5 tỷ USD vào năm 2025.

Một trong những lý do dẫn đến quá trình tăng trưởng này chính là khả năng kết nối di động khi Việt Nam đã có bước nhảy vọt từ thói quen sử dụng internet trên máy tính để bàn chuyển hoàn toàn sang các thiết bị di động có kết nối internet. Ước tính hiện tại có đến 72% dân số Việt Nam từ 18 tuổi trở lên sở hữu điện thoại thông minh, kết nối được internet, tăng mạnh so với mức 55% của năm ngoái.

Tuy nhiên, những con số này vẫn chưa đủ phản ánh toàn bộ bức tranh chung, do đó Google và BCG đã phối hợp cùng Kantar Worldpanel phân tích sâu về người tiêu dùng Việt (trên 2.150 hộ gia đình tại 4 thành phố lớn và 1.200 gia đình nông thôn) để tìm ra các xu hướng thúc đẩy sự tăng trưởng của tiếp thị kỹ thuật số tại Việt Nam.

Kết quả cho thấy, các hộ gia đình có kết nối internet thường chiếm số đông, là những người trẻ với ước tính đạt giá trị tiếp thị cao gấp 1,5 lần so với những gia đình không kết nối internet. Nghiên cứu cũng chỉ ra, các hộ có kết nối internet không còn giới hạn ở các đô thị và họ đóng góp đến 83% cho giá trị ngành hàng đối với các sản phẩm hàng ngày như sữa bột, tã giấy, sữa tắm, sữa chua…

“Rõ ràng người tiêu dùng Việt Nam có sức mua cao nhất đều đã kết nối trực tuyến qua các thiết bị di động. Vì vậy các nhãn hàng cần dõi theo những người tiêu dùng có tiềm năng này ở những nơi họ dành nhiều thời gian nhất, nếu không sẽ có nguy cơ bị đối thủ bỏ lại phía sau”, ông Nitin Gajria nhận xét.

Còn theo Christopher Malone - Tổng giám đốc Tập đoàn tư vấn Boston Việt Nam, trong vòng 3 đến 5 năm tới, Boston kỳ vọng mức chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số sẽ tăng gấp 3 lần. Điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị sẽ chuyển đáng kể ngân sách từ kênh truyền thống sang các kênh kỹ thuật số. Họ cần phải thông minh hơn và có cách tiếp cận dựa trên cơ sở dữ liệu, từ đó đưa ra các quyết định đầu tư ngân sách vào kênh kỹ thuật số nào phù hợp nhất.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

Tăng tốc kết hợp 5.5G và AI để dẫn đầu kỷ nguyên AI di động

Nhiều nhân viên của các tổ chức thiếu kiến thức cơ bản về an ninh mạng

Tập đoàn Viettel nói về giá và chất lượng mạng 5G sau 9 ngày thử nghiệm

Câu chuyện chuyển đổi số ở tỉnh nghèo Hà Giang

Để mục tiêu kinh tế số đóng góp 30% vào GDP không còn là thách thức

Nâng cao năng lực cho mạng lưới chuyên gia chuyển đổi số Việt Nam

Thị trường IT Việt Nam cần 500.000 lao động công nghệ từ nay đến năm 2025

Quảng Nam: Các tổ công nghệ số cộng đồng thi tìm hiểu cải cách hành chính và chuyển đổi số

Cảnh báo: Các cú pháp nhận ưu đãi từ Viettel là thông tin thất thiệt

Thế giới thiếu hụt khoảng 4 triệu chuyên gia an ninh mạng

3 mục đích xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông: Hiệu quả cao nhờ chuyển đổi số

Ngành sản xuất là lĩnh vực bị mã độc tấn công nhiều nhất tại Việt Nam

AI tạo sinh mang lại cơ hội và thách thức gì cho doanh nghiệp?

Ứng dụng Rakuten Viber ra mắt tính năng mới, thêm trải nghiệm cho người dùng

Analog Devices và Flagship Pioneering “bắt tay” đẩy nhanh tốc độ phát triển thế giới sinh học

Sắp diễn ra hội nghị trí tuệ nhân tạo GenAI Summit 2024

Người dùng thích ứng ra sao sau 1 tháng thực hiện xác thực sinh trắc học?

Nở rộ dịch vụ ''lấy lại tiền bị lừa'' trên mạng xã hội, Cục An toàn thông tin khuyến cáo gì?

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: Người đứng đầu đóng vai trò quan trọng