Thứ năm 19/12/2024 20:46

700 doanh nghiệp tìm cơ hội giao thương tại triển lãm thực phẩm và đồ uống

Sáng 10/8, Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm – đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm đồ uống lần thứ 27 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

Triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm - đồ uống, thiết bị công nghệ chế biến bao bì thực phẩm đồ uống Việt Nam quy tụ 800 gian hàng của 700 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, với nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như thực phẩm, đồ uống, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng, thủy sản, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, máy móc, thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản thực phẩm…

Triển lãm là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, tiếp tục mở ra cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài cơ hội trưng bày - quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường kinh doanh và chuyển giao công nghệ.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết, năm 2023 là một năm mà nền kinh tế Việt Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng đã có những bước hồi phục tích cực.

Trong bối cảnh chung đó, ngành chế biến lương thực thực phẩm đã khẳng định được vai trò trụ cột khi là một trong 4 ngành công nghiệp trọng yếu của nền kinh tế thành phố và đang được TP. Hồ Chí Minh tập trung nâng cao và phát triển, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp; chỉ số sản xuất công nghiệp ngành này tăng trưởng bình quân 7,04%/năm giai đoạn 2018-2022.

Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối giao thương

Theo một báo cáo đánh giá được đưa ra đầu tháng 8/2022 của Tổ chức Nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence Inc, ngành lương thực thực phẩm và đồ uống Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65% trong giai đoạn 2021-2026. Đây là dự báo khả quan giúp các doanh nghiệp trong ngành hy vọng vào sự khởi sắc kinh doanh mạnh mẽ trong thời gian tới.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng triển lãm sẽ góp phần vào hoạt động kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp thành phố thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã xây dựng các cuộc hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp; Chương trình khách mua hàng đặc biệt kỳ vọng sẽ đón tiếp lượng lớn khách trong và ngoài nước tới tham quan và làm việc. Điều này sẽ góp phần rất lớn cho sự phát triển ngành sản xuất chế biến thực phẩm và đồ uống, nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành thực phẩm và đồ uống trong nước nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng.

Cũng theo ông Hoan, hiện nay, thành phố đã và đang hỗ trợ đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành chuyển dịch theo hướng tinh chế, ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao; giảm dần việc đầu tư phát triển theo chiều rộng, tập trung phát triển theo chiều sâu bằng các công nghệ hiện đại, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và giá trị gia tăng lớn. Nhiều dự án đầu tư dây chuyền thiết bị, ứng dụng công nghệ tự động hóa trong sản xuất cho ra đời nhiều sản phẩm đa dạng, chất lượng và giá thành phù hợp.

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu