Thứ hai 23/12/2024 14:40

18 đoàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến

18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã được kết nối giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam trong nửa đầu năm 2021.Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia do dịch Covid - 19.

Theo Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) trực thuộc Đại Sứ Quán Hàn Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1). Bên cạnh đó, gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát (survey) đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam. Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia do dịch Covid - 19.

KOTRA kênh chính thức xúc tiến thương mại, đầu tư cho doanh nghiệp Hàn Quốc- Việt Nam

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết: Xuyên suốt hơn 2 thập kỷ qua KOTRA Hanoi luôn là cầu nối vững chắc, tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu, rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. KOTRA Hanoi sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giao thương trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc.

Để giúp các doanh nghiệp hai nước không bị gián đoạn giao dịch thương mại trong bối cảnh của dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2020, KOTRA Hanoi đã liên tục xây dựng các kênh truyền thông sản phẩm Hàn Quốc. Đặc biệt, sự ra đời của K-STUDIO- Trung tâm Thương mại Kỹ thuật số Hàn Quốc vào đầu năm 2021 khẳng định thêm sự quyết tâm của KOTRA Hanoi trong việc hoàn hảo các phương thức xúc tiến thương mại để kịp thời đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam vượt lên bối cảnh khó khăn để hợp tác thành công.

Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, giao thương trực tuyến là giải pháp được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để và nỗ lực thực hiện. “Chúng tôi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn. Các doanh nghiệp Việt Nam đều được miễn phí từ các hoạt động hỗ trợ này”, đại diện KOTRA Hanoi thông tin.

Hơn 18 đoàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến

Năm 2020 đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc khi KOTRA Hanoi thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) cho hơn 1.200 doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc với gần 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại được hiện thực hóa với hiệu quả cao.

Năm 2021, KOTRA Hanoi sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành mục tiêu tổ chức trên 60 sự kiện giao thương trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024