Thứ bảy 23/11/2024 06:24

18 đoàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến

18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc đã được kết nối giao thương trực tuyến với doanh nghiệp Việt Nam trong nửa đầu năm 2021.Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia do dịch Covid - 19.

Theo Văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) trực thuộc Đại Sứ Quán Hàn Quốc, trong 6 tháng đầu năm 2021 đã có 18 đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến (1:1). Bên cạnh đó, gần 100 nhà xuất khẩu Hàn Quốc mới lần đầu tiên được kết nối và gần 300 doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua khảo sát (survey) đã tìm được cơ hội hợp tác tiềm năng với doanh nghiệp Việt Nam. Con số các cuộc giao thương trực tuyến đã và đang tăng lên từng tháng mặc dù còn hạn chế di chuyển giữa hai quốc gia do dịch Covid - 19.

KOTRA kênh chính thức xúc tiến thương mại, đầu tư cho doanh nghiệp Hàn Quốc- Việt Nam

Đại diện KOTRA Hanoi cho biết: Xuyên suốt hơn 2 thập kỷ qua KOTRA Hanoi luôn là cầu nối vững chắc, tạo dựng nhiều cơ hội hợp tác thương mại sâu, rộng cho các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. KOTRA Hanoi sẽ tiếp tục hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp Việt Nam giao thương trực tuyến với các nhà cung cấp Hàn Quốc.

Để giúp các doanh nghiệp hai nước không bị gián đoạn giao dịch thương mại trong bối cảnh của dịch Covid-19, ngay từ đầu năm 2020, KOTRA Hanoi đã liên tục xây dựng các kênh truyền thông sản phẩm Hàn Quốc. Đặc biệt, sự ra đời của K-STUDIO- Trung tâm Thương mại Kỹ thuật số Hàn Quốc vào đầu năm 2021 khẳng định thêm sự quyết tâm của KOTRA Hanoi trong việc hoàn hảo các phương thức xúc tiến thương mại để kịp thời đưa các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam vượt lên bối cảnh khó khăn để hợp tác thành công.

Là một cơ quan của Chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, giao thương trực tuyến là giải pháp được KOTRA Hanoi áp dụng triệt để và nỗ lực thực hiện. “Chúng tôi nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt - Hàn. Các doanh nghiệp Việt Nam đều được miễn phí từ các hoạt động hỗ trợ này”, đại diện KOTRA Hanoi thông tin.

Hơn 18 đoàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc được kết nối giao thương trực tuyến

Năm 2020 đánh dấu sự nỗ lực vượt bậc khi KOTRA Hanoi thực hiện trên 50 sự kiện giao thương trực tuyến (1:1) cho hơn 1.200 doanh nghiệp cung cấp Hàn Quốc với gần 1.000 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam. Trên 1.800 cuộc trao đổi thương mại được hiện thực hóa với hiệu quả cao.

Năm 2021, KOTRA Hanoi sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành mục tiêu tổ chức trên 60 sự kiện giao thương trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Nam- Hàn Quốc.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Việt Nam- Hàn Quốc

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác