Thứ ba 05/11/2024 22:22

173 doanh nghiệp tham dự triển lãm Automechanika 2022 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm Automechanika 2022 đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh với hơn 173 doanh nghiệp công nghiệp cơ khí đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Triển lãm Automechanika 2022 TP. Hồ Chí Minh do Công ty TNHH Messe Frankfurt (HK), Công ty Quốc tế Chan Chao cùng Công ty Dịch vụ Triển lãm Yorkers Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm sẽ diễn ra đến ngày 1/7/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Triển lãm Automechanika 2022 là triển lãm thương mại quốc tế về ngành công nghiệp ô tô đầu tiên diễn ra tại Việt Nam năm 2022, thu hút hơn 173 doanh nghiệp đến từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trưng bày sản phẩm và dịch vụ về ngành công nghiệp ô tô.

Triển lãm năm nay diễn ra dưới hai hình thức trực tuyến và triển lãm truyền thống như: khu nền tảng kỹ thuật số V-connect sẽ là kênh kết nối và tương tác cho các doanh nghiệp thông qua các kênh tiếp thị đa dạng, giới thiệu các xu hướng trong ngành phụ kiện và hình thức phát trực tiếp…

Triển lãm Automechanika 2022 có sự tham từ các hãng quốc tế như: Benzol, Cepsa, Systems, Dunlop Tech, Epicor, Exedy, Greatway, Inventis, Logiform, Lubrex, Maxbelt, OBD Vietnam và Tasotti…

Doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Triển lãm Automechanika 2022

Đại diện đơn vị triển lãm, Bà Fiona Chiew, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Messe Frankfurt (HK) cho biết: “Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đang ở một vi trí thuận lợi để tiếp tục tăng trưởng doanh số bán xe, cả hoạt động xuất khẩu và sản xuất ô tô trong nước, trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Sự góp mặt của chúng tôi tại thị trường Việt Nam vào lúc này rất quan trọng đối với lĩnh vực điện khí hoá, số hoá và chuyển đổi công nghiệp. Do đó, tôi tin rằng, từ một loạt các giải pháp trực tiếp đến trực tuyến có thể giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tập dụng một cách triệt để cơ hội tăng trưởng tại thị trường Việt Nam.”

Nhằm gia tăng ảnh hưởng của triển lãm đến thị trường trong nước, các Cơ quan Chính phủ và Hiệp hội quốc tế đã hỗ trợ doanh nghiệp tại trung tâm sản xuất ô tô mới nổi trong khu vực như: Enterprise Singapore và Bộ Ngoại giao kinh tế và Năng lượng liên bang Đức, các đơn vị từ Singapore và các gian hàng đến từ Đức. Bốn khu gian gian hàng đến từ quốc tế và khu vực gồm Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan mang đến các sản phẩm, công nghệ và kỹ thuật mới nhất vào thị trường Việt Nam. Các đơn vị triển lãm trong các lĩnh vực chủ chốt này sẽ ra mắt các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hậu mãi đang gia tăng cho phân khúc khách hàng giới trẻ và trung lưu.

Sản phẩm phong phú tại triển lãm Automechanika 2022

Bên cạnh đó, Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) và Hiệp hội Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) mang đến một bức tranh toàn cảnh của ngành sản xuất ô tô trong nước. Do đó, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá, từ chuỗi cung ứng của Việt Nam tại khu vực sản xuất ô tô và tự động hoá, thông qua các doanh nghiệp trong nước với những kỹ thuật, thiết bị, công cụ và nguyên liệu mới nhất cho triển lãm năm nay.

Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với thông tin mới nhất về ngành công nghiệp ô tô và một số định hướng phát triển từ các chuyên gia đầu ngành gia đến từ Việt Nam và quốc tế.

Phương Hoa
Bài viết cùng chủ đề: Quốc khánh 2/9

Tin cùng chuyên mục

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11