Thứ hai 23/12/2024 06:15

Xúc tiến thương mại và kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Đà Nẵng - Hà Nội

Chiều 12/8 tại thành phố Đà Nẵng, 250 doanh nghiệp đến từ thành phố Hà Nội và Đà Nẵng có cơ hội xúc tiến thương mại và kết nối đầu tư, hợp tác sâu rộng.

Nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác, kết nối đầu tư và xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và thành phố Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng và Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã cùng tổ chức chuỗi các hoạt động Xúc tiến tiến thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Hà Nội và Đà Nẵng tại thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, chương trình Xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp hai Hội đã diễn ra vào chiều 12/8 với sự tham dự của 250 doanh nghiệp (Hà Nội tham dự 80 doanh nghiệp, Đà Nẵng tham dự 170 doanh nghiệp), chia đều thành 4 nhóm ngành kết nối: Bất động sản – xây dựng/ Thương mại – dịch vụ - du lịch/ Sản xuất – chế biến – phụ trợ/ Công nghệ - đào tạo, tạo nên nhiều sự gắn kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp.

Chương trình có sự góp mặt của 250 doanh nghiệp của cả hai thành phố Hà Nội và Đà Nẵng.

Ông Lê Trí Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho biết, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng từ lâu đã có nhiều sự gắn kết trong các hoạt động của Trung ương Hội, của các địa phương; Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là Hội lớn của cả nước, trải qua 29 năm hình thành và phát triển, là Hội có nhiều điểm mạnh mà Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng luôn mong muốn được học hỏi, đồng hành. Việc Hà Nội và Đà Nẵng đã chọn nhau để cùng phối hợp tổ chức các hoạt động, là khởi đầu quan trọng và là tiền đề để kết nối doanh nghiệp hai địa phương, góp phần thúc đẩy, hỗ trợ hội viên hai Hội phát triển kinh doanh.

"Thông qua chương trình, sẽ có nhiều hơn những cái bắt tay, những hợp đồng được ký kết, đây chính là tín hiệu đáng mừng cho sự khởi đầu, và là sự gắn kết, hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới giữa hai Hội", ông Hải vui mừng.

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối đầu tư được các doanh nghiệp từ hai thành phố đánh giá là “đúng và trúng”, đúng thời điểm và trúng mong muốn của các doanh nghiệp, khi cần thêm “chất xúc tác” mạnh mẽ để phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh thời gian này. Qua chương trình xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp đến từ 2 thành phố đã tìm được tiếng nói chung ở các nhóm ngành, hình lành chuỗi liên kết đầu ra, đầu tư mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Chương trình ra đời đúng mong muốn của các doanh nghiệp hai thành phố đang tìm kiếm thị trường cho sản phẩm.

Ông Phạm Hải Bằng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Bluetour Quốc tế (Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội) chia sẻ, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội là tổng hợp của rất nhiều doanh nghiệp lớn tại Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung. Hoạt động xúc tiến lần này mang lại giá trị rất lớn cho hội viên của Hội doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng như Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Lực lượng Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã từng đầu tư vào các tỉnh thành khác như Bắc Giang, Gia Lai, Quảng Ninh,… và riêng bản thân doanh nghiệp hội viên của Hà Nội cũng đang tự đầu tư, phát triển rất mạnh mẽ tại thị trường các tỉnh, thành trong cả nước. Về thành phố Đà Nẵng, đây là thị trường có cơ chế rất linh hoạt, là thành phố kinh tế, du lịch, thương mại trọng điểm của miền Trung cũng như của nước ta. Việc các doanh nghiệp Hà Nội đầu tư vào Đà Nẵng mở rộng mảng kinh doanh trước đó đã có sẽ là cầu nối cho sự hợp tác giữa các hội viên hai Hội được sâu rộng hơn.

Theo ông Bằng, qua một buổi tiếp xúc sẽ chưa thể đưa lại lợi ích to lớn nào cụ thể cho các doanh nghiệp, tuy nhiên các doanh nghiệp đã cùng kết nối hợp tác đầu tư về cung cầu. “Về phía riêng doanh nghiệp cũng đã có nhiều sự hợp tác, kết nối với nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng trong việc kết hợp B2B, cung ứng và sử dụng dịch vụ liên quan đến lữ hành. Sau khoảng thời gian ảnh hưởng của đại dịch, để doanh nghiệp thoát ra khỏi khủng hoảng, bứt phá thì hoạt động xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng hôm nay cũng là cơ hội để chúng tôi tìm đến các doanh nghiệp mới, có sự phát triển mạnh mẽ tại thành phố Đà Nẵng để cung ứng chất lượng tốt hơn đến với khách hàng”, ông Bằng cho biết.

Các doanh nghiệp của hai thành phố trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại chương trình.

Ông Tạ Ngọc Thiên Bình, Giám đốc Công ty CP Công nghệ IRTECH (UV Ban Chấp hành Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng) đánh giá về chương trình rằng, các doanh nhân, doanh nghiệp tại Đà Nẵng đều có chung mong muốn được hợp tác, kết nối với các doanh nghiệp từ Thủ đô để mở rộng thị trường và học hỏi kinh nghiệm. Qua những trao đổi, các doanh nghiệp Đà Nẵng và Hà Nội đã tìm được tiếng nói chung, chia sẻ nhiều giải pháp hữu ích.

“Từ hoạt động xúc tiến lần này, các doanh nghiệp cũng đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ các doanh nghiệp Hà Nội, đồng thời cũng trao đổi, chia sẻ được các giải pháp công nghệ mới trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ngoài ra hỗ trợ, chia sẻ thị trường cho nhiều doanh nghiệp Hà Nội muốn đầu tư vào thành phố Đà Nẵng và ngược lại”, ông Bình cho hay.

Tại chương trình, nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, gắn kết giữa hai Hội; nhân sự kiện Xúc tiến thương mại giữa Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cùng thống nhất thỏa thuận về việc triển khai các chương trình hợp tác, đề ra phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian đến với mục tiêu mang lại lợi ích cho hội viên, từ đó nâng tầm giá trị của hai Hội, của doanh nghiệp và của chính Doanh nhân tham gia Hội. Đồng thời, hai Hội Hà Nội – Đà Nẵng cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc kết nghĩa và hợp tác toàn diện.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững