Thứ hai 23/12/2024 08:49

Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết phát triển du lịch địa phương tại Sóc Sơn

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn diễn ra từ ngày 26-30/1.

Hội chợ Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) gắn kết quảng bá du lịch địa phương tại huyện Sóc Sơn là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị có liên quan tổ chức tại khu đấu giá thôn Dược Thượng, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội cho biết: Sóc Sơn là vùng đất có bề dày lịch sử, lưu giữ nhiều di tích văn hóa gắn với các lễ hội truyền thống. Với thế mạnh được thiên nhiên ưu đãi cùng sự đa dạng về văn hóa bản sắc riêng biệt vùng miền, huyện Sóc Sơn được quy hoạch trở thành một trong những trọng điểm du lịch thu hút khách đến từ Thủ đô và các tỉnh lân cận với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng như: Núi Sóc, núi Đôi, hồ Đồng Quan, hồ Đồng Đò…

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc

Thực hiện Chương trình OCOP, huyện Sóc Sơn đã có 97 sản phẩm được UBND TP Hà Nội đánh giá, phân hạng từ 3 sao trở lên. Các sản phẩm được thành phố công nhận OCOP là những sản phẩm có giá trị chất lượng, kinh tế, đã có vị thế, uy tín trên thị trường”, ông Bùi Duy Quang nhấn mạnh.

Với những thế mạnh trên, trong những năm gần đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, phố đã Du lịch Thành phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm nông sản OCOP gắn kết quảng bá du lịch địa phương.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ

Hội chợ với quy mô hơn 100 gian hàng của 50 đơn vị, doanh nghiệp của gần 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự và các khu không gian chung trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản đến từ các địa phương. Một số sản phẩm đặc sản nông sản nổi tiếng có thể kể đến như: Chè Thái Nguyên, gạo Điện Biên, tương ớt Mường Khương, cam sành Hà Giang, thịt trâu gác bếp và nhiều những sản phẩm nông sản tiêu biểu cho ngày Tết đều có mặt tại Hội chợ. Đặc biệt, Hội chợ đã phối hợp cùng huyện Sóc Sơn để quảng bá những sản phẩm làng nghề truyền thống (Làng nghề Đúc Đồng, nghề mây tre đan, nghề tranh thêu …), qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hoá địa phương.

Người dân tham quan gian hàng

Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống, cùng các hoạt động quảng bá du lịch, kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ trong “Chợ hoa, Chợ tết trên địa bàn huyện Sóc Sơn” mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên cho du khách khi Tết đến Xuân về.

Hội chợ là cơ hội để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô, qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê, truyền thống văn hóa, du lịch và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên. Đây cũng là dịp để chính quyền và nhân dân huyện Sóc Sơn quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của địa phương.

Thanh Bình

Tin cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu