Thứ năm 21/11/2024 21:01

WinCommerce đẩy mạnh hợp tác với các nhà sản xuất, khai thác tiềm năng tiêu dùng nội địa

Hội nghị Nhà cung cấp 2024 của WinCommerce: đẩy mạnh hợp tác với các nhà sản xuất, khai thác tiềm năng tiêu dùng nội địa. Mỗi ngày 1 điểm bán mới sẽ xuất hiện.

Ngày 20/06/2024, Hội nghị nhà cung cấp do Công ty cổ phần thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (cơ quan chủ quản hệ thống siêu thị WinMart và chuỗi cửa hàng WinMart+/WiN) tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội. Hội nghị thu hút sự tham dự của hơn 300 nhà cung cấp và các đối tác.

Nhận xét về tiềm năng của thị trường bán lẻ tại Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương - Tổng giám đốc của WinCommerce cho biết: “Việt Nam có tốc độ tăng trưởng GDP qua các năm cao nhất trong khu vực, đặc biệt, tốc độ đô thị hóa đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, kênh bán lẻ hiện đại của chúng ta mới chỉ chiếm 12%, trong khi đó các đất nước ở trong khu vực như Indonesia đang là 22,6%, Thái Lan là 48% và đặc biệt là Singapore đến 75%. Đây là cơ hội để tăng trưởng và phát triển kênh bán lẻ hiện đại trong thời gian sắp tới.”

Khu Hi! Beauty triển khai tại chuỗi cửa hàng Win và các mô hình siêu thị Winmart mới

Năm 2023, WinCommerce đã hoàn tất tái cấu trúc và trở lại chiến lược mở rộng điểm bán; tập trung vào các mô hình riêng biệt cho từng khu vực và phân khúc khách hàng. Cụ thể là chuỗi cửa hàng WiN với định hướng "Point of Life" tập trung vào người tiêu dùng thành thị, đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 7,3%; cửa hàng WinMart+ ở khu vực nông thôn tập trung vào việc cung cấp nhiều loại sản phẩm giá rẻ chất lượng, đạt 11,2% tăng trưởng doanh số. Đến cuối năm 2024, WinCommerce đề ra kế hoạch mở rộng quy mô với mục tiêu sẽ có khoảng 4.000 cửa hàng; đồng nghĩa mỗi ngày 1 điểm bán mới sẽ xuất hiện.

Bà Nguyễn Thị Phương - Tổng giám đốc phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh chiến lược mở rộng điểm bán, WinCommerce đã và đang chủ động hợp tác với các nhà cung cấp uy tín, để đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá nhằm duy trì chỉ số giá ngang bằng hoặc cạnh tranh so với thị trường. WinCommerce đồng thời triển khai các chương trình ưu đãi đặc quyền hội viên WiN với ưu đãi tiết kiệm 20% rau sạch WinEco và thịt ủ mát MEATDeli.

Hội nghị Nhà cung cấp của WinCommerce

Tính đến nay, Hội viên WiN đã thu hút 9 triệu khách hàng đăng ký, hướng đến mục tiêu đạt 30 triệu hội viên trong 5 năm tới. Giá trị giỏ hàng của khách hàng hội viên đang gấp đôi so với khách hàng không phải hội viên và tần suất mua sắm trung bình là bốn lần/ tháng. Nổi bật trong năm 2023 và 2024 là chương trình Tuần lễ Thương hiệu được phối hợp triển khai giữa WinCommerce và các nhà cung cấp hàng đầu - giới thiệu những sản phẩm chất lượng và các khuyến mại hấp dẫn đến khách hàng.

Tại hội nghị, WinCommerce cũng chia sẻ về việc đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh. Bằng cách tập trung vào quy trình vận chuyển và phân phối, áp dụng công nghệ AI và Machine Learning vào hệ thống quản lý, chuỗi cung ứng nội bộ Supra đã giúp WinCommerce tối ưu hóa chi phí logistics lên đến 11%. Chuỗi cung ứng hiệu quả là một trong những lợi thế cạnh tranh của WinCommerce khi tiếp tục mở rộng quy mô hệ thống. "Đối với chuỗi cung ứng, chúng tôi đã có những phát triển mới và trong tương lai sẽ tiếp tục chuyển mình nhờ có đội ngũ các chuyên gia hàng đầu toàn cầu, kết hợp cùng đội ngũ các nhân tài người Việt giàu kinh nghiệm." – Tổng giám đốc WinCommerce, bà Nguyễn Thị Phương cho biết.

Kết thúc hội nghị, WinCommerce khẳng định cơ hội ở thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn, WinCommerce và các đối tác đang ở trong thời điểm vàng để tăng trưởng doanh thu qua kênh bán lẻ hiện đại, đồng thời nâng cao vật chất và đời sống người tiêu dùng Việt Nam.

Mỹ Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Tầm nhìn “Borderless Future” - Định hình tương lai không biên giới tại nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

DNP Water thu về gần 1.600 tỷ đồng từ thoái vốn, đầu tư vào dự án Sông Tiền 1

PC Thừa Thiên Huế: Tiết kiệm điện nơi công sở - Nét đẹp trong văn hóa doanh nghiệp

PC Thừa Thiên Huế: Tự động xử lý mất kết nối thiết bị đóng cắt có điều khiển xa

Sữa Cô Gái Hà Lan thăng hạng vượt bậc trong sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu.

Colos IgGold: Thêm lựa chọn chăm sóc sức khỏe chủ động của Care For Việt Nam

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam giành cú đúp giải thưởng tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2024

Chiến lược hợp tác quốc tế hướng đến phát triển bền vững của Tập đoàn Bamboo Capital

AEONMALL Việt Nam mang đến những cảm xúc chân thành với Cuộc thi Nhập vai 2024

J&T Express xử lý hơn 100 triệu bưu kiện trong một ngày sau đợt sale 11.11

Tập đoàn kinh tế hàng đầu Việt Nam hướng đến doanh thu 1 triệu tỷ đồng năm 2024

Hội nghị Tập huấn Môi trường 2024: EVNGENCO2 khẳng định quyết tâm bảo vệ môi trường

Bảo Việt (BVH): Đạt Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm tài chính

Cuộc chiến của 'ông lớn' cà phê tại các thành phố du lịch Việt

Làm rõ trường hợp nào doanh nghiệp đấu giá tài sản bị thu hồi giấy phép?

Lào Cai: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tặng bình lọc nước cho người dân huyện Bắc Hà và Bảo Yên

Siberian Wellness vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp Vì Cộng đồng – Saigon Times CSR 2024”

Founder Nguyễn Gia Vinh dẫn dắt XNE Logistics chinh phục Đông Nam Á

Saigon Co.op khai trương đại siêu thị Co.opXtra Tạ Quang Bửu

Shopee mở rộng chuỗi kỷ lục ấn tượng tại siêu sự kiện mua sắm lớn nhất năm 11.11