Chủ nhật 22/12/2024 17:05

Website - kênh bán hàng hiệu quả

Dựa trên thói quen sử dụng website của 15.000 cửa hàng online tại Việt Nam, Bizweb đã nghiên cứu và đánh giá dữ liệu dự báo hướng phát triển của website thương mại điện tử về vấn đề sử dụng website nền tảng mở để tích hợp các ứng dụng từ bên thứ 3.

Tính đến hết tháng 3/2016, trong 15.000 khách hàng đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb, có 30% tương đương với hơn 5.000 chủ website có cài đặt và tích hợp các ứng dụng bổ sung từ bên thứ 3. Tức là cứ 3 website thì có 1 website sẽ mở rộng tính năng thông qua kho ứng dụng. Hay nói cách khác, chỉ cần bắt tay với một doanh nghiệp cung cấp nền tảng bán hàng như Bizweb, các đơn vị phát triển ứng dụng đã có thêm thị trường 5.000 khách hàng và 10.000 chủ website tiềm năng cho mình.

Đối với xu hướng tích hợp ứng dụng bên thứ 3, ông Trần Trọng Tuyến – CEO Công ty CP Công nghệ DKT, đơn vị chủ quản của nền tảng bán hàng Bizweb nhận định: “Sự dịch chuyển sang mô hình website nền tảng mở là cơ hội cho các đơn vị phát triển ứng dụng CNTT của Việt Nam. Đồng thời, lợi ích mang lại cho các chủ website là không thể đếm xuể, thay vì chờ đợi tính năng từ 1 đơn vị thiết kế web, các chủ shop bây giờ đang có hàng trăm đơn vị phần mềm khác cung cấp tính năng mở rộng cho website của mình. Mô hình này mang lại lợi ích thiết thực cho cả 3 bên”.

Dựa trên những dữ liệu nghiên cứu của mình, Bizweb nhận định, 2016 sẽ là năm khởi sắc của kho ứng dụng cho website.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục

Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam đang bước sang giai đoạn mở rộng quy mô, chiều sâu

Triển lãm Quốc phòng: Bắt gặp mẫu siêu xe điện Jaguar I-Pace thuộc sở hữu của Đại sứ quán Anh

Lý do tỷ phú Phạm Nhật Vượng dừng VinFast VF 8 với dịch vụ taxi Xanh SM Luxury

Hai hãng ô tô Honda và Nissan sắp về chung một nhà?

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về xếp hạng chỉ số dịch vụ công trực tuyến

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh, 11 tháng đạt gần 161.000 xe

Mẫu sedan hạng sang Audi A6 phiên bản mới tại thị trường Việt Nam có giá bán lẻ từ 2,299 tỷ đồng

Dự đoán thị trường ô tô: Khi nào giá xe điện bằng giá xe xăng?

Subaru Crosstrek giành giải “Ô tô của năm 2024” phân khúc Crossover B+/C-

Sigma OTT lọt top sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội 2024

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Camry 2024 chính thức có giá bán, bản cao nhất hơn 1,5 tỷ đồng

Toyota tham gia thị trường xe điện bằng chiếc xe dựa trên nền tảng Suzuki

LETCO góp phần hiện thực hoá mục tiêu chiến lược khoa học, công nghệ ngành Công Thương

Công bố chương trình khoa học và công nghệ Net Zero: Kỳ vọng tạo ra các giải pháp đột phá

Ngành phân bón tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Khấu hao pin xe điện: Vấn đề lớn nhưng có hy vọng từ nghiên cứu mới

VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024