Website - kênh bán hàng hiệu quả
Tính đến hết tháng 3/2016, trong 15.000 khách hàng đang sử dụng nền tảng bán hàng online Bizweb, có 30% tương đương với hơn 5.000 chủ website có cài đặt và tích hợp các ứng dụng bổ sung từ bên thứ 3. Tức là cứ 3 website thì có 1 website sẽ mở rộng tính năng thông qua kho ứng dụng. Hay nói cách khác, chỉ cần bắt tay với một doanh nghiệp cung cấp nền tảng bán hàng như Bizweb, các đơn vị phát triển ứng dụng đã có thêm thị trường 5.000 khách hàng và 10.000 chủ website tiềm năng cho mình.
Đối với xu hướng tích hợp ứng dụng bên thứ 3, ông Trần Trọng Tuyến – CEO Công ty CP Công nghệ DKT, đơn vị chủ quản của nền tảng bán hàng Bizweb nhận định: “Sự dịch chuyển sang mô hình website nền tảng mở là cơ hội cho các đơn vị phát triển ứng dụng CNTT của Việt Nam. Đồng thời, lợi ích mang lại cho các chủ website là không thể đếm xuể, thay vì chờ đợi tính năng từ 1 đơn vị thiết kế web, các chủ shop bây giờ đang có hàng trăm đơn vị phần mềm khác cung cấp tính năng mở rộng cho website của mình. Mô hình này mang lại lợi ích thiết thực cho cả 3 bên”.
Dựa trên những dữ liệu nghiên cứu của mình, Bizweb nhận định, 2016 sẽ là năm khởi sắc của kho ứng dụng cho website.