Thứ sáu 25/04/2025 04:35

Vụ rơi máy bay trực thăng Bell 505: Tạm chi trả bảo hiểm 1,18 tỉ đồng

PVI đã tạm chi trả bảo hiểm gia đình phi công lái máy bay trực thăng Bell 505 số tiền 50.000 USD (tương đương 1,18 tỷ đồng).

Số tiền còn lại sẽ được bảo hiểm chi trả ngay sau khi hoàn tất các thủ tục liên quan theo quy định của Đơn bảo hiểm. Phi công trong vụ tai nạn này là Đại tá Chu Quang Minh, sinh năm 1964.

Nhiều mảnh vỡ của máy bay bị rơi được trục vớt

Trước đó, ngày 10/4, PVI đã có Công văn số 421/PVIBH-HK&KHDN báo cáo về việc giải quyết bồi thường sự cố máy bay Bell-505 theo đề nghị của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm. Cụ thể, PVI đang cung cấp các chương trình bảo hiểm cho Công ty Trực thăng miền Bắc - Tổng công ty Trực thăng Việt Nam (VNH).

Phạm vi bảo hiểm gồm bảo hiểm trách nhiệm chung (giới hạn trách nhiệm chung cho cả tổn thương thân thể, thiệt hại tính mạng cho hành khách, tổn thất, thiệt hại tài sản đối với bên thứ ba) 30 triệu USD/sự cố; bảo hiểm thân máy bay Bell 505 là 1.652.000 USD (mức miễn thường 5% giá trị máy bay). Với đơn bảo hiểm tai nạn cho tổ bay, mức trách nhiệm 200.000 USD/người được bảo hiểm.

Về công tác đánh giá thiệt hại và giải quyết quyền lợi bảo hiểm, PVI cho biết, đối với bảo hiểm trách nhiệm chung, việc thanh toán bồi thường theo phạm vi bảo hiểm trách nhiệm của VNH đối với hành khách tử vong sẽ căn cứ theo thỏa thuận giữa VNH và thân nhân hành khách trên cơ sở đánh giá số tiền yêu cầu bồi thường là phù hợp với hoàn cảnh gia đình và tập quán quốc tế trong các trường hợp tương tự.

PVI đã tư vấn cho VNH có thể tạm ứng trước cho thân nhân hành khách một khoản tiền để chi trả cho các công việc liên quan, trong khi tìm hiểu nguyện vọng cụ thể của gia đình.

Với hành khách đi trên trực thăng, loại bảo hiểm mà VNH mua có sự khác biệt với bảo hiểm tai nạn cho phi công, được gọi là bảo hiểm trách nhiệm pháp lý của hãng trực thăng với khách hàng.

Cụ thể, hãng bảo hiểm là đơn vị gián tiếp bồi thường cho hành khách. Công ty Trực thăng VNH có trách nhiệm pháp lý với hành khách theo quy định của Luật Hàng không; còn bảo hiểm PVI là bên đứng ra bảo hiểm cho trách nhiệm đó của VNH.

Trước đó, như Báo Công Thương đã đưa tin, chiều ngày 5/4, một máy bay trực thăng dịch vụ của Công ty Dịch vụ bay miền Bắc sau khi cất cánh một thời gian đã mất tín hiệu liên lạc với đài kiểm soát không lưu.

Sau khi xác định, khu vực máy bay rơi nằm cách đảo Cát Bà (TP. Hải Phòng) khoảng 8 hải lý về phía Bắc, nhưng thuộc địa phận của tỉnh Quảng Ninh. Máy bay bị rơi là mẫu Bell 505.

PV
Bài viết cùng chủ đề: máy bay trực thăng rơi

Tin cùng chuyên mục

Boeing dự báo Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về tăng trưởng hàng không đến 2043

Nông thôn mới và cơ hội từ kinh tế tuần hoàn​

Khởi nghiệp học đường: Ươm mầm thế hệ doanh nhân mới

'Hòa bình đẹp lắm' trong trái tim người trẻ Việt

Bổ nhiệm lại Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn

Từ 1/7: UBND cấp xã được chỉ định kế thừa thỏa thuận quốc tế

Thời tiết hôm nay 24/4: Hà Nội có mưa rào và dông

Thời tiết biển hôm nay 24/4/2025: Hầu hết vùng biển không mưa

Bình Điền: Bứt phá vượt khó, hướng đến phát triển bền vững

834 tỷ đồng tri ân người có công với cách mạng

Cháy nổ do điện: Cảnh báo từ sau công tơ

Bộ Y tế đề nghị xử lý hình sự Tiktoker bán hàng xách tay, trốn thuế

'Thống nhất đất nước' trong từng khoảnh khắc đời thường

Người dân tất bật chuyển đồ trước ngày dỡ Hàm Cá Mập

Trang sử bằng công nghệ, Báo Nhân Dân công bố đợt truyền thông lớn chưa từng có

Tín dụng chính sách thúc đẩy mô hình nông thôn mới

Thủy điện A Vương đồng hành Quỹ học bổng Vừ A Dính

50 năm thống nhất đất nước và dấu ấn ngành ngoại giao

Chùm ảnh: Tổng hợp luyện diễu binh lần 2 trong không khí hào hùng, trang nghiêm

Thời tiết hôm nay 23/4: Nắng gắt tại nhiều khu vực