Chủ nhật 22/12/2024 09:15

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 107 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao.

Toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó có 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao, 107 sản phẩm đạt chất lượng 3 sao. Ảnh ST

Các sản phẩm OCOP đều có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn thực phẩm, mẫu mã đẹp, nguồn gốc rõ ràng, tạo được lòng tin với người tiêu dùng, từng bước khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Nhiều chủ thể của các sản phẩm OCOP đã chủ động đầu tư công nghệ sản xuất; tích cực tham gia các hội chợ sản phẩm OCOP, hội chợ thương mại nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm, tham gia vào các chuỗi liên kết, gia tăng lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường tiêu thụ và có những sản phẩm vươn ra thị trường thế giới. Qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển.

Điển hình như Công ty Cổ phần Ong Tam Đảo (thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên) có 16 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao; nhiều sản phẩm chế biến từ mật ong được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như EU, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Singapore...

Mới đây, Bộ Công Thương công bố danh sách 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc có 7 sản phẩm của 4 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 gồm: Gạch ốp lát AMYGRES của Công ty cổ phần Công nghiệp Á Mỹ; thuốc tiêm điều trị các bệnh thần kinh Vinphaco, thuốc tiêm tác động lên hệ thống nội tiết Vinphaco, thuốc khí dung Vinphaco, thuốc tiêm đông cầm máu Vinphaco của Công ty Cổ phần Dược phẩm Vĩnh Phúc; gạch men Vitto của Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto và sản phẩm nội thất Xuân Hòa của Công ty Cổ phần Xuân Hòa Việt Nam.

Nguyễn Hòa
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Khởi công cụm công nghiệp Bắc Sơn 2, vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng

Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận bắn pháo hoa đón năm mới ở đâu?

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ chỉ đạo ‘nóng’ về tinh gọn bộ máy

Sở Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024

Thương mại Sơn La tiếp tục bứt phá trong năm 2024