Chủ nhật 11/05/2025 10:23

Vinh danh 32 doanh nghiệp đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh lần 4

TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng những doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Thương hiệu Vàng năm 2023, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.

Tối 14/1/2024, Ban tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt “Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 4 năm 2023.

Đây là giải thưởng thường niên và chính thức của TP. Hồ Chí Minh, do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương Thành phố tổ chức thực hiện. Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng.

Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt giải Thương hiệu Vàng năm 2023

Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm đảm bảo tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng. Từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.

Để đạt “Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh” năm 2023, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt tiêu chí. Trong đó, có tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, các hoạt động xã hội, nhân sự và chính sách nhân sự, nghiên cứu - phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá - phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng - an toàn.

Từ kết quả của hội đồng bình chọn và tham khảo kết quả khảo sát người tiêu dùng, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ra quyết định công nhận 32 đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2023.

Theo đó, những doanh nghiệp được công nhận “Thương hiệu vàng TP. Hồ Chí Minh” lần thứ 4 năm 2023 là những doanh nghiệp có thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực như sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc, chế biến thực phẩm, dịch vụ, cơ khí, cao su nhựa, điện - điện tử... Đó là những doanh nghiệp: Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần May Việt Tiến; Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA); Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (VISSAN); Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Quang; Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa; Công ty cổ phần sản xuất Nhựa Duy Tân; Công ty cổ phần Nước Hoàng Minh; Công ty cổ phần Lương thực thực phẩm COLUSA-MILIKET, Công ty TNHH cơ khí Duy Khanh, Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền…

Những doanh nghiệp được tôn vinh cũng nổi bật với việc đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, sáng tạo trong sản phẩm và dịch vụ, thể khả năng thích ứng linh hoạt trong thời kỳ khó khăn. Doanh nghiệp cũng chú trọng đến chuyển đổi xanh, minh chứng bằng việc đầu tư và áp dụng công nghệ mới để giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch, tăng cường sử dụng nguyên vật liệu tái chế và giảm phát thải môi trường…

Chia sẻ tại sự kiện, ông Võ Văn Hoan - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố vui mừng tôn vinh các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh nổi bật và bền bỉ vượt khó xây dựng thương hiệu để đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023. Đặc biệt, trong số doanh nghiệp đạt giải thưởng năm nay có 13 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Vàng lần đầu và 19 doanh nghiệp giữ vững được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng khi đạt Thương hiệu Vàng lần 2, với tổng mức doanh thu hơn 255.000 tỷ đồng, quy mô hơn 57.000 lao động, đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.000 tỷ đồng trong năm qua.

TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.

“Cộng đồng doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh cần tiên phong đi đầu thực hiện những chủ trương của thành phố là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số” - Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan mong muốn.

Giải thưởng “Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh” được UBND TP. Hồ Chí Minh phát động lần đầu tiên từ năm 2020 với 3 mục tiêu cốt lõi là: trở thành một giải thưởng mang tính “bảo chứng” cho uy tín của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế, là tiền đề để đầu tư lớn mạnh trong tương lai; xây dựng niềm tự hào cho người dân Thành phố về sản phẩm, dịch vụ của địa phương; nâng cao vị thế đầu tàu kinh tế cả nước của TP. Hồ Chí Minh.

Thanh Minh
Bài viết cùng chủ đề: Đổi mới sáng tạo

Tin cùng chuyên mục

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Trương Gia Bình và một chữ 'đói'

Kích hoạt động lực mới cho doanh nghiệp: Tư duy đột phá từ Nghị quyết 68

EVNHANOI đẩy mạnh sửa chữa điện hotline, nâng chất lượng dịch vụ

Gỡ rào cản thủ tục, mở đường tăng trưởng

Vinpearl niêm yết 1,8 tỷ cổ phiếu, định giá gần 130.000 tỷ

Nghị quyết 68: Tạo xung lực mới giúp kinh tế tư nhân bứt phá

Biên Hòa Consumer & UOB Venture Management: Cái bắt tay chiến lược vì tăng trưởng bền vững

3 triệu lít nước uống sạch được trao đến cộng đồng

PVD RUN 2025 hơn 1.200 vận động viên đăng ký tham gia

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Ông Trương Gia Bình và FPT mở liên minh tạo lớp người tiên phong mang tên ‘kỹ sư 57’

Vầng Trăng Khuyết cùng hành trình nhân đạo kiểu mới: Làm điều tốt bằng trái tim và lý trí

Nghị quyết 68-NQ/TW truyền cảm hứng cho doanh nghiệp, doanh nhân