Thứ sáu 08/11/2024 18:26

Vietnam Expo 2018: Tạo cơ hội trao đổi, hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 16 (Vietnam Expo 2018 tại TP. Hồ Chí Minh) với góp mặt của 750 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đã khai mạc sáng ngày 5/12 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.  

Ông Phan Thế Anh - Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam - Bộ Công Thương - cho biết, với thành công về hiệu quả, chất lượng giao dịch thương mại trong suốt 15 năm qua, hội chợ năm nay tiếp tục là điểm đến quan trọng, là cầu nối giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, thúc đẩy phát triển thương mại.

Hầu hết các doanh nghiệp tham gia chọn thời điểm này để ra mắt các sản phẩm mới cho năm 2019 với mục tiêu quảng bá, tìm kiếm đối tác và đặc biệt để người dùng trải nghiệm sản phẩm mới, qua đó thu nhận những đánh giá và định hình nhu cầu của thị trường.

Ông Trịnh Xuân Tuấn - Phó Tổng giám đốc Công ty Vinexad (Đơn vị tổ chức hội chợ) - cho biết, Vietnam Expo 2018 có 800 gian hàng của 750 doanh nghiệp trên thế giới tham dự. Sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại triển lãm gồm thiết bị điện - điện tử, đồ chơi công nghệ; Phụ tùng - máy công nghiệp - linh kiện; Vật liệu xây dựng; Thực phẩm, đồ uống; sản phẩm làm đẹp…

Các sản phẩm ngũ kim trưng bày tại triển lãm

Diễn ra đồng thời với hội chợ Vietnam Expo 2018 là triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay (Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2018) với 300 daonh nghiệp đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia (tăng 40% so với năm 2017).

Các nhóm hàng chủ chốt có mặt tại Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2018 gồm dụng cụ trong các ngành công nghiệp - dân dụng, ngũ kim xây dựng, thiết bị sản xuất và linh kiện gia cố, thiết bị an toàn - khóa và linh kiện…

Song song với triển lãm là 5 cuộc hội thảo chính như: Diễn đàn Hợp tác Kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc 2018, với nội dung đề cập đến nhu cầu thị trường và tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực thiết bị điện, điện tử, xây dựng và trang trí; Hội thảo Quốc tế: “Nâng cao chất lượng cuộc sống và trang trí nhà cửa - Xu hướng và thực tiễn áp dụng trên thế giới”…

Theo ban tổ chức, Vietnam Expo ngày càng có quy mô và số lượng doanh nghiệp tham gia ngày càng tăng. Cụ thể, năm 2015, Vietnam Expo có 320 doanh nghiệp, năm 2016 có 520 doanh nghiệp và năm 2017 và 2018 có khoảng 750 doanh nghiệp tham gia. Số lượng khách hàng tới giao dịch thương mại khoảng 11.650 lượt với hàng nghìn hợp đồng mua bán được ký kết.

Cả hai sự kiện sẽ diễn ra đến hết ngày 8/12.

Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Philippines khởi xướng điều tra tự vệ đối với sản phẩm xi măng nhập khẩu

Tổng cục Hải quan chỉ đạo xử lý các lô hàng quá thời hạn làm thủ tục hải quan

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Dự báo, xuất khẩu cao su năm 2024 đạt từ 3 - 3,5 tỷ USD

Ấn Độ vẫn là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu máy ảnh, máy quay phim và linh kiện lớn nhất của Việt Nam

Xuất khẩu tăng mạnh, Hoa Kỳ giữ vững vị thế thị trường lớn nhất của hàng Việt Nam

10 tháng, thu ngân sách nhà nước từ xuất nhập khẩu đạt 346.283 tỷ đồng

Khánh Hoà: Kết nối tiêu thụ hàng trăm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại