Thứ sáu 08/11/2024 12:34

Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong tháng 10

Theo Tổng cục Thống kê, tháng 10/2019, ngành du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục từ trước đến nay, đạt gần 1,62 triệu lượt, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2018. Đây cũng là tháng có tốc độ tăng trưởng cao nhất đến nay trong năm 2019.

Cũng theo số liệu thống kê, 10 tháng của năm 2019, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt gần 14,5 triệu lượt, tăng 13% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, khách Trung Quốc và Hàn Quốc chiếm gần 56% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Theo đánh giá của Tổng cục Du lịch, đây là mức tăng trưởng ấn tượng, cao hơn đáng kể mức bình quân chung của thế giới cũng như khu vực theo đánh giá của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). Theo UNWTO, trong 6 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế trên toàn cầu tăng trưởng 4%, trong đó châu Á-Thái Bình Dương tăng 6%, Đông Nam Á tăng 5%...

Kết quả tăng trưởng trong 10 tháng của năm 2019 có đóng góp quan trọng từ kết quả nỗ lực từ tháng 7 đến tháng 10 với mức tăng trưởng gần 22% so với cùng kỳ 4 tháng năm 2018.

Trong 10 tháng qua, khách quốc tế từ các nhóm thị trường nguồn trọng điểm của du lịch Việt Nam đều tăng trưởng. Khách quốc tế đến nước ta từ châu Á chiếm 79,5% tổng số khách quốc tế, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thị trường Trung Quốc tăng 9,4%. Nhóm 3 thị trường lớn ở Đông Bắc Á gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) tăng rất cao. Trong đó, Hàn Quốc tăng 22,1%, riêng tháng 10 tăng 19%; Nhật Bản tăng 15%, riêng tháng 10 tăng 23,0%; Đài Loan (Trung Quốc) tăng 29,5%, riêng tháng 10 tăng 44%.

Nhóm các thị trường quan trọng ở Đông Nam Á tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, điểm nhấn là thị trường Thái Lan liên tục duy trì tốc độ tăng kỷ lục trong năm nay, cao nhất trong các thị trường nguồn với 47,7%, riêng tháng 10/2019 tăng 60,3%.

Cùng với đó là khách từ Malaysia tăng 3,6%; Philippines tăng 19,5%; Indonesia tăng 20,3%. Singapore sau 10 tháng năm 2019 đã vượt qua Pháp để xếp ở vị trí thứ 11 trong các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Thị trường Ấn Độ tăng cao - 23,4%, riêng tháng 10 tăng 39,7%. Những kết quả đạt được cho thấy xu hướng tăng trưởng mới từ các thị trường gần trong khu vực và châu lục.

Khách châu Âu tăng 5,5% so với cùng kỳ năm trước và tăng ở hầu hết các thị trường. Trong đó, khách từ Liên bang Nga tăng 4,8%; Vương quốc Anh tăng 5,8%; Pháp tăng 1,7%...

Theo Báo Chính phủ điện tử

Tin cùng chuyên mục

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch